Những cặp sinh đôi kỳ lạ nhất thế giới

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Có những cặp sinh đôi ra đời ở hai năm khác nhau, hai thập kỷ khác nhau một cách khó tin...

Hai chị em sinh đôi trong 2 năm khác nhau

Những cặp sinh đôi kỳ lạ nhất thế giới

Hai chị em Jaelyn và Luis sinh ra trong hai năm khác nhau

Hai đứa trẻ song sinh tại San Diego có thời điểm ra đời chênh nhau “cả năm” khi người chị Jaelyn sinh ra lúc 11:59 đêm giao thừa còn cậu em Luis ra đời chỉ sau đó… 2 phút. Dù quãng thời gian chỉ là 2 phút nhưng một người sinh đầu năm, một người sinh cuối năm cũng đủ để Jaelyn và Luis chênh nhau “cả năm”.

Hai anh em sinh đôi ở hai thập kỷ khác nhau

Những cặp sinh đôi kỳ lạ nhất thế giới
Hai cậu trai nhà Velasco vinh dự sinh ở những khoảnh khắc đặc biệt khác nhau

Hãy tưởng tượng, cặp song sinh giống hệt nhau nhưng lại khác ngày sinh, khác cả năm sinh, trong trường hợp này là thậm chí còn khác cả… thập kỷ. Đó là trường hợp những em bé của hai vợ chồng Juan Velasco và Margrita Robles tại Tampa Bay, Mỹ. Hai em bé sinh đôi của vợ chồng Velasco sinh ra ở hai thập kỷ khác nhau. Một bé sinh vào đêm 31/12/2009 và bé thứ hai sinh đúng đầu ngày 1/1/2010. 

Cặp song sinh ra đời xa nhau nhất: 87 ngày

Những cặp sinh đôi kỳ lạ nhất thế giới
Cặp song sinh ra đời xa nhau nhất: 87 ngày

Khi Maria Jones-Elliott bế hai em bé sinh đôi, cô luôn nói đây là một phép màu. Cặp song sinh Amy và Katie ra đời cách nhau 87 ngày. Maria sinh bé Amy sớm 4 tháng so với dự kiến. Và phải 3 tháng sau, cô mới sinh Katie. Hiện cặp đôi Amy – Katie đang nắm giữ kỷ lục “cặp song sinh ra đời cách nhau khoảng thời gian lâu nhất thế giới”. Kỷ lục trước đó là 84 ngày.

Người mẹ sinh hai em bé trong một ngày nhưng lại không phải là sinh đôi

Những cặp sinh đôi kỳ lạ nhất thế giới
 

Sau 3 năm không có con, cặp đôi Todd và Julia Grovenburg đã định nhận con nuôi. Tuy nhiên, tháng 7/2009, Julia đã mang thai. Nhưng chỉ hai tuần sau đó, Julia lại mang thai em bé thứ hai. Tin tức này ngay lập tức gây chấn động thế giới. Trước đó, trong lịch sử chỉ có 10 trường hợp mang “siêu thai”, tức là mang thai tiếp khi đang mang thai. Hai em bé được thụ thai trong những thời điểm khác nhau nhưng sẽ được sinh ra trong một ngày. Về mặt y học, đây không phải là trường hợp sinh đôi. Nhưng thực tế, mọi người vẫn coi đây là cặp đôi song sinh đặc biệt.

Hai bé sinh đôi, nhưng mỗi bé một bố ở Hòa Bình

Những cặp sinh đôi kỳ lạ nhất thế giới
Ảnh minh họa: Livescience

Trường hợp hy hữu trên xảy ra tại một gia đình ở Hòa Bình khi hai con gái sinh đôi của anh Huy (34 tuổi) càng lớn càng bộc lộ những điểm khác nhau. Thấy vậy, gia đình anh Huy cùng hai con đi làm xét nghiệm gene để xác định chính xác có phải con anh Huy không.
Khi có kết quả thì một trong hai em đó đó không phải con của anh Huy. Đấy là trường hợp hi hữu có ở Việt Nam.

Chị em sinh đôi khác màu da

Đó là trường hợp của Lucy và người em Maria Aylmer. Một người da trắng, tóc thẳng, trong khi người còn lại da sẫm màu, tóc xoăn đen. Họ có màu da khác nhau vì sự kết hợp ngẫu nhiên đặc điểm của mẹ (một nửa da trắng, một nửa Jamaican) và cha (da trắng).

Những cặp sinh đôi kỳ lạ nhất thế giới
Lucy và Maria giống những người bạn hơn là chị em sinh đôi

Không chỉ có vẻ ngoài khác nhau, Lucy - người có mái tóc đỏ, da trắng - học về nghệ thuật và thiết kế tại Gloucester College. Trong khi đó Maria - người có mái tóc màu nâu với làn da nâu - lại học về pháp luật và tâm lý học ở Cheltenham College. Ba người anh em còn lại của họ có màu da pha trộn giữa màu da của cặp sinh đôi.

Cặp song sinh già nhất thế giới

Những cặp sinh đôi kỳ lạ nhất thế giới
 

Kinsan và Ginsan là cái tên thân mật mà người dân địa phương đặt cho hai cụ bà sinh đôi giống hệt nhau ở Nhật Bản (trong tiếng Nhật, Gin và Kin có nghĩa là bạc và vàng). Họ sinh ngày 1/8/1892 tại Nagoya (Tokyo). Cụ bà Kin mất vào năm 2000 và cụ Gin mất năm sau đó.

Bí ẩn bức tượng ở Mỹ bật khóc mỗi lần có người đến thăm
Bí ẩn bức tượng ở Mỹ bật khóc mỗi lần có người đến thăm
(Khám phá) - (Phunutoday) - Sau cái chết cách đây 18 tháng của em họ, bức tượng Đức Trinh Nữ trong ngôi nhà cô Maria Cardenas bỗng bật khóc mỗi lần có người tới thăm.
Những ngôi nhà có thiết kế độc đáo nhất hành tinh
Những ngôi nhà có thiết kế độc đáo nhất hành tinh
(Khám phá) - (Phunutoday) - Với những thiết kế độc đáo, chúng xứng đáng trở thành những ngôi nhà đặc biệt nhất thế giới.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link

Thu

TIN MỚI CẬP NHẬT