Những chuyện chưa kể về mối lương duyên giữa cặp vợ chồng "vợ 61 - chồng 26"

( PHUNUTODAY ) - Cô dâu 61 tuổi khẳng định, hôn nhân của họ đến từ tình cảm và sự tự nguyện chứ không hề vì điều gì khác. Cô dâu tin rằng, trực giác của mình đúng và tình cảm của họ là chân thành.

Mới đây, chuyện tình của chú rể Triệu Hoa Cương (26 tuổi, huyện Thạch An, tỉnh Cao Bằng) và cô dâu Lê Thị Thu Sao (61 tuổi, thành phố Cao Bằng) nhận được sự chú ý đặc biệt của dư luận. Được biết, trước khi quyết định về chung một nhà, cặp đôi đã có thời gian nửa năm tìm hiểu và yêu nhau. Họ cũng đã trải qua bao cảm xúc cùng nhau san sẻ những vui buồn trong cuộc sống.

Chị Lê Thị Thu Sao, người vợ trong câu chuyện cho biết, chị khá bất ngờ khi câu chuyện của mình lại được nhiều người quan tâm đến vậy. Những ý kiến trái chiều đang khiến cuộc sống của hai vợ chồng chị bị đảo lộn hoàn toàn.

Vợ chồng chị Sao - anh Cương gây xôn xao vì chênh lệch tuổi quá lớn

Vợ chồng chị Sao - anh Cương gây xôn xao vì chênh lệch tuổi quá lớn

Mấy ngày nay, tôi phải tắt máy, đóng facebook để tránh những cuộc gọi làm phiền và những bình luận không hay. Hai đêm nay, tôi và chồng mất ngủ. Tôi rất buồn vì những thông tin sai sự thật được đăng tải, đó là sự xúc phạm rất lớn đối với cả hai vợ chồng. Ở tuổi này, tôi đủ lớn để hiểu đâu là tình cảm thật lòng đâu là sự giả dối, tôi cũng không còn nhiều thời gian để mang cuộc đời mình ra thử nghiệm, đánh đổi…”, chị Sao tâm sự.

Chuyện tình cảm giữa hai người tình cờ như duyên trời định. Bởi, từ một khách hàng đến spa của bà xã làm đẹp, anh Triệu Hoa Cương đã khiến trái tim của người phụ nữ tuổi 61 rung động thêm một lần nữa trong khoảng thời gian chưa đầy 1 năm quen biết.

“Ban đầu, anh Cương vào spa làm đẹp và gọi tôi bằng chị. Sau đó, tôi đã yêu cầu xưng hô lại bằng cô vì cả hai chênh lệch tuổi tác khá lớn, nhìn anh trẻ măng, thì được anh hài hước đáp lời: “Gọi cô thì già nên gọi bằng chị cho trẻ trung”. Trong quá trình làm mặt, cứ một tuần anh đến spa của tôi một lần chăm sóc da và uống cà phê vì nhà tôi kinh doanh thêm quán cà phê. Anh Cương cũng dẫn theo bạn bè cùng đến uống nước ủng hộ quán. Nhiều khi anh còn giúp tôi dọn dẹp, thậm chí, khi tôi bận không được rửa bát anh liền rửa bát đũa cho tôi, không ngần ngại gì” , chị Thu Sao chia sẻ.

Cương là người dân tộc Tày, quê ở thị trấn Đông Khê cách nhà chị Sao chừng 26 km. Khi Cương ở trọ trong khu tập thể để đi làm phụ hồ, anh hay ghé quán cafe của chị Sao, thấy thương vì chị sống cùng con gái nhưng vẫn trống vắng vì thiếu người bầu bạn. Anh chủ động đến quán nhiều hơn, bắt chuyện với chị vài lần rồi xin số điện thoại để tâm sự.

Tình yêu của cả 2 bắt đầu rất nhẹ nhàng và tự nhiên. Vượt qua rào cản tuổi tác, cuối cùng họ cũng đến với nhau

Tình yêu của cả 2 bắt đầu rất nhẹ nhàng và tự nhiên. Vượt qua rào cản tuổi tác, cuối cùng họ cũng đến với nhau

Chị Thu Sao thấy vui vì có thêm cậu em trai sống tình cảm. Những lúc rảnh rỗi, Cương chẳng đi đâu, chỉ thích sang nhà chị phụ việc. Chị Sao cũng không quản ngại đường xa, sẵn sàng nghỉ làm để cùng Cương về quê nếu gia đình anh có việc. Họ hàng nhà Cương rất mến chị Sao, họ vui vẻ đón tiếp mỗi lần chị góp mặt trong các dịp giỗ chạp.

Tết Nguyên Đán năm 2017, mẹ đẻ Cương còn cho phép con trai ở lại thành phố đón Tết để đỡ đần chị Sao làm cơm cúng, trông nom quán xá vì biết chị chỉ có một mình. Tình cảm trong chị Sao và Cương lớn lên mỗi ngày, nhưng cả hai chưa ai dám nghĩ sẽ vượt quá giới hạn chị em.

Một lần, trên đường từ Đông Khê về thành phố, Cương bất ngờ dừng xe giữa rừng hoa mua và quỳ sụp dưới chân chị Sao để tặng chị một bó. “Hôm đó, Cương bất ngờ đổi xưng hộ và bảo: “Anh không có tiền, không có địa vị chỉ có tình yêu dành cho em. Em đồng ý làm vợ anh nhé”!Tôi rất bất ngờ, sốc, không thể tin được, lặng người đi. Mặt đỏ bừng, xấu hổ không nói lên lời… Chỉ đến khi thấy Cương quá chân tình, tôi mới chấp thuận đồng ý”, chị Sao xúc động kể.

Cả 2 nên duyên từ bó hoa mua rừng giản dị nhưng chứa chan tình cảm chân thành

Cả 2 nên duyên từ bó hoa mua rừng giản dị nhưng chứa chan tình cảm chân thành

Về phía Cương, khi biết mình đã thầm thương trộm nhớ “người chị” nên anh Cương đã chủ động thể hiện tình cảm với chị Sao. Dịp mùng 8/3 vừa qua, khi chị Sao biểu diễn văn nghệ trên phường, anh Cương bí mật chuẩn bị một bó hoa to, đợi tiết mục kết thúc, anh mới từ từ tiến lên hội trường, tặng hoa chị Sao trong sự ngỡ ngàng, chúc phúc của những người xung quanh.

Anh Cương rất quan tâm, động viên và luôn bên cạnh khiến trái tim chị Sao như thổn thức. Dù chênh lệch tuổi nhưng người phụ nữ này cho hay, chuyện tình của chị cũng lãng mạn giống như nhiều cặp đôi khác.

“Tôi nhớ có lần Cương về quê, tôi ở nhà một mình. Giữa đêm trời mưa to, sấm sét, thấy tôi nhắn tin kêu sợ, Cương lập tức phóng xe máy về ngay trong đêm. Trông thấy Cương đứng ở cửa, người ướt sũng tôi thương đến chảy nước mắt”, chị Sao nói.

Khi hai bên cảm thấy không thể thiếu nhau đã quyết định tính chuyện người lớn thì may mắn thay đều được hai bên gia đình ủng hộ và chấp thuận. Người con cả của chị Sao sinh năm 1981 lấy chồng Tuyên Quang, người con gái út sinh năm 1995 cũng đã lập gia đình. Khi biết chuyện tình yêu của mẹ, cả hai không phản đối mà chỉ khuyên mẹ nên suy nghĩ cho kỹ.

Anh Cương là người tình cảm và rất hay chia sẻ những câu nói ngọt ngào dành cho vợ

Anh Cương là người tình cảm và rất hay chia sẻ những câu nói ngọt ngào dành cho vợ

Mẹ Cương không chê nàng dâu lớn tuổi nhưng lo lắng chị không còn khả năng sinh nở. Cương về bàn với vợ đợi 1-2 năm nữa sẽ đi xin một đứa con nuôi. Chị Sao biết mình lớn tuổi, có thể ra đi trước Cương nên đã chuẩn bị kế hoạch lo cho tương lai của chồng. Chị dự định mua một mảnh đất mới, cất căn nhà đứng tên hai vợ chồng. Khi nào chị qua đời, chị mong Cương tìm một người phụ nữ để kết hôn, sinh con và chung sống hạnh phúc.

Khi đã chấp nhận tình yêu của Cương, chị Thu Sao sẵn sàng đáp trả những lời gièm pha từ dư luận. Chị nói rằng sướng khổ chị chịu, không mượn thiên hạ "khóc thuê". Cương cũng mạnh mẽ bảo vệ người bạn gái lớn tuổi bằng cách không cho phép ai nói xấu chị. Ngày 29/6, chị Sao và Cương đồng lòng tới ủy ban nhân dân làm thủ tục đăng ký kết hôn. Sau đó, thông tin về mối quan hệ của họ bất ngờ được chia sẻ trên mạng xã hội khiến cuộc sống của cả hai bị đảo lộn.

Chồng cũ của chị Sao, người mà chị tin rằng đã 'se duyên' cho chị gặp gỡ Cương.

Chồng cũ của chị Sao, người mà chị tin rằng đã 'se duyên' cho chị gặp gỡ Cương.

Ngay sau việc thông tin kết hôn của chị bị lộ mà chưa hề được vợ chồng chị cho phép, chị Sao kiên quyết làm đơn tố cáo cán bộ Tư pháp phường Sông Bằng (TP.Cao Bằng), nơi chị và anh Cương đăng ký kết hôn. Bởi, sau khi cả hai đến đăng ký kết hôn dù chưa lấy được giấy đăng ký nhưng hình ảnh giấy đăng ký kết hôn có thông tin của vợ chồng chị đã bị rò rỉ trên mạng xã hội.

“Chồng tôi là người trung thực, có tình cảm chân thành nhưng phải chịu những lời lẽ không hay từ một bộ phận cư dân mạng. Bản thân tôi thì không sao cả, tôi vẫn chịu đựng được những lời lẽ đó. Nhưng tôi rất muốn lấy lại công bằng cho chồng vì anh còn quá trẻ để có thể đối diện với những áp lực, điều tiếng không đúng về mình”, chị Thu Sao bức xúc.

Anh Triệu Hoa Cương - chú rể 26 tuổi cho biết: "Tình yêu của vợ chồng mình là có thật nhưng những lời lẽ bình luận, lời nói không hay khiến mình gặp nhiều áp lực. Mình chỉ mong muốn rửa sạch những suy nghĩ sai sự thật đó vì nó gây áp lực rất lớn đến hạnh phúc của vợ chồng mình".

Mặc dù bị nhiều người gièm pha, nhất là khi câu chuyện của cặp đôi lộ diện trên mạng nhưng gia đình anh Cương - chị Sao vẫn cho biết, vì tình yêu dành cho nhau là chân thành, họ sẽ sống cuộc sống của mình, kệ lời ai nói ra nói vào

Mặc dù bị nhiều người gièm pha, nhất là khi câu chuyện của cặp đôi lộ diện trên mạng nhưng gia đình anh Cương - chị Sao vẫn cho biết, vì tình yêu dành cho nhau là chân thành, họ sẽ sống cuộc sống của mình, kệ lời ai nói ra nói vào

Hiện anh Cương đang làm công nhân cho các công trình xây dựng, còn chị Sao vẫn duy trì công việc spa và kinh doanh cà phê. Thấy chồng đi làm vất vả, nhiều lần chị Sao khuyên Cương nên ở nhà, phụ giúp công việc với vợ. Nhưng, lần nào Cương cũng gạt đi, không đồng ý.

Anh ấy nói, là đàn ông phải lo được cho gia đình và không muốn phụ thuộc vào tôi. Nhiều người bên ngoài nói Cương lợi dụng tôi để kiếm tiền nhưng không phải như thế. Tôi khẳng định, Cương là một người đàn ông trách nhiệm, biết lo toan cho gia đình. Từ trước đến nay, anh ấy chưa hề tiêu bất cứ đồng tiền nào của tôi”, chị Sao khẳng định. Chị Sao chia sẻ thêm, hiện tại hai người đã đăng ký kết hôn và dự tính tổ chức hôn lễ vào tháng 8 tới đây.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn