Những công thức làm mặt nạ cho tóc đơn giản tại nhà

( PHUNUTODAY ) - Đừng lo lắng về một mái tóc khô và xơ trong mùa hanh khô, dưới đây là những công thức đơn giản giúp bạn có mái tóc khỏe bất chấp mọi thời tiết.

Mật ong và sữa chua

Nếu tóc bạn bị khô và xơ rối, mặt nạ ya-ua này sẽ giúp tóc phục hồi lại mái tóc đầy sức sống. Bạn sẽ ngạc nhiên bởi sự khác biệt của mái tóc sau lần đầu tiên áp dụng

Nguyên liệu:

· 1 hũ sữa chua

· 2 muỗng cà phê mật ong

· 4 muỗng cà phê dầu ô liu

· 2 viên vitamin E cho tóc (mua ngoài tiệm thuốc tây nhé)

Cách làm:

Trộn tất cả các nguyên liệu trên lại với nhau và xoa đều lên tóc, massage nhẹ nhàng. Ủ tóc vào mũ trùm tóc trong 30 phút và xả sạch với nước nhiều lần.

Vitamin E và tinh dầu hoa bưởi

cham-soc-toc-voi-vitamin-e-tinh-dau-buoi-1

 Vitamin E kết hợp cùng tinh dầu hoa bưởi – “cặp đôi hoàn hảo” cho mái tóc

Cho vitamin E kết hợp cùng tinh dầu hoa bưởi  theo tỷ lệ 1 : 4 và đun nóng lên vừa phải. Để dung dịch nguội đến khi còn ấm thì ủ lên tóc ẩm trong 30 phút đến 1 tiếng. Mặt nạ Tinh dầu hoa bưởi kết hợp Vitamin E sẽ giúp bạn trị rụng tóc, trị tóc thưa, hói đầu rất tốt. Đây là một trong những loại ‘mặt nạ vàng” tốt nhất cho mái tóc.

Chuối

Chuối chứa các loại khoáng chất và vitamin giúp bảo vệ độ đàn hồi của tóc, giúp tóc bóng mượt và suôn mềm. Chuối có tác dụng rất tốt trong việc chăm sóc tóc khô xơ, giúp tóc bóng mượt, dài nhanh và kiểm soát gàu. Mặt nạ chuối là cách đơn giản và tốt nhất cho tóc khô và chẻ ngọn. Nó đặc biệt có tác dụng đối với những mái tóc xoăn tự nhiên “bất trị”.

chuoi-490x326

 

Cách chăm sóc tóc với chuối: Chuối giúp tóc sáng và khỏe hơn, áp dụng thường xuyên chuối với tóc có thể kiểm soát gàu, dưỡng ẩm với tóc khô, làm mềm tóc và giúp chăm sóc tóc bị tổn thương. Tham khảo một số cách chăm sóc tóc với chuối dưới đây: Phục hồi tóc khô, bị hư tổn: Trộn chuối chín với bơ và thêm nước cốt dừa vào hỗn hợp, xay nhuyễn.

Áp dụng nó trên tóc khoảng hai mươi phút, sau đó gội sạch tóc với nước sạch. Hỗn hợp này giúp phục hồi tóc bị hư tổn và làm tóc mềm mại hơn.

Trị rụng tóc: Xay nhuyễn chuối chín với sữa chua, cho hỗn hợp tiếp xúc với da đầu và ủ sau 1 giờ đồng hồ, đem rửa sạch bằng nước lạnh và gội đầu như bình thường. Đây là biện pháp giúp giảm rụng tóc và cải thiện kết cấu của mái tóc.

Chăm sóc tóc khô: Trộn ba thìa mật ong với chuối chín, xay nhuyễn và dùng hỗ  hợp với tóc khi tóc vẫn còn đang ướt, sau nửa giờ đem rửa sạch và gội đầu. Cách làm này giúp tăng độ ẩm cho tóc và da đầu của bạn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link