Những công việc lạ lùng trên thế giới nhưng lại giúp người trẻ kiếm hàng trăm triệu mỗi tháng, bạn có dám thử?

( PHUNUTODAY ) - Trên thế giới có rất nhiều công việc lạ lùng. Và những công việc ấy đang giúp nhiều người thu về hàng trăm triệu mỗi tháng.

Ngồi ăn kẹo kiếm 1 triệu đồng/giờ

Công ty bánh kẹo Candy Funhouse ở Canada đăng tuyển chuyên gia thử kẹo toàn thời gian và bán thời gian với mức lương 47 USD/giờ (khoảng 1 triệu đồng). Công việc của họ là ăn thử kẹo và đưa ra nhận xét về một số loại trong số 3.000 loại bánh kẹo và sô-cô-la của công ty.

Một khảo sát đã cho thấy mức lương trung bình của các chuyên gia vị giác thường rơi vào khoảng 30.000 – 40.000 USD/năm. Họ sẽ phải đưa ra các nhận xét khách quan những trải nghiệm khi nếm kẹo. Đặc biệt, trước khi thử kẹo họ không được xức nước hoa hay ăn cay và sau đó phải tả được độ kết dính của viên kẹo, tốc độ kẹo tan trong miệng cùng âm thanh tạo ra khi bị nhai vụn.

Những người này cũng phải có vốn từ vựng linh hoạt phong phú để miêu tả thật chính xác. Do vậy, nghe công việc nếm kẹo thì tưởng là dễ nhưng thực tế muốn làm được nghề này cũng không đơn giản.

Kiếm hàng trăm triệu nhờ nhắc người khác học bài

Ở Trung Quốc, nhu cầu về tìm người giám sát là khá nhiều. Những người này có nhiệm vụ thúc giục, nhắc nhở bạn hoàn thành các việc cần làm. Nhiều người thậm chí đã mở công ty, thành lập đội giám sát để thúc đẩy mọi người hoàn thành công việc.

Có rất nhiều người vì có quá nhiều việc nên không thể sắp xếp thời gian hợp lý hoặc quên mất việc cần làm. Những người này luôn cần nhắc việc lặt vặt như đánh thức dậy đúng giờ, nhắc nhở đến giờ đón con đi học về, dắt cho đi dạo,… Đối tượng khách hàng có thể là trẻ 5, 6 tuổi hoặc người trên 50 tuổi.

Với mỗi một người mà các giám sát viên hỗ trợ, họ sẽ được trả khoảng 100 – 150 nhân dân tệ (350 – 530 nghìn đồng/tháng. Một giám sát viên có thể giám sát được tối đa 45 người mỗi ngày. Giám sát được càng nhiều thì cơ hội kiếm thu nhập cũng tăng cao. Tuy nhiên, người giám sát cũng có lúc gặp khó khăn. Bởi họ càng có nhiều khách hàng thì càng khó tránh được việc nhiều khách hàng cần được nhắc nhở một lúc.

Nếm đồ ăn chó mèo kiếm gần 3 tỷ mỗi năm

Mỗi năm, các công ty thực phẩm có mèo phải trả cho chuyên viên nếm đồ ăn chó mèo khoảng 40.000 USD – 120.000 USD (927 triệu – 2,78 tỷ đồng).

Công việc của họ là nếm các loại thức ăn đóng hộp dành cho chó hoặc mèo và sau đó đưa ra nhận xét nhằm đảm bảo chất lượng sản phẩm của hãng sản xuất.

Rất nhiều người cho rằng con người phải nếm thử thức ăn cho chó mèo xem mùi vị của chúng ra sao. Nếu con người cảm thấy ngon thì thú cưng mới cảm thấy ngon. Nhiều người nghe đến công việc này thì tỏ ra lo lắng nhưng người trong cuộc thì thấy khá thích thú. Ông Philip Wells, người nếm chính ở công ty sản xuất thức ăn cho vật nuôi Lily’s Kitchen chia sẻ thịt dùng trong thức ăn sản xuất cho vật nuôi phải được đảm bảo phù hợp cho con người, theo như các quy định về thực phẩm cho vật nuôi.

Và còn một điểm nữa là người làm công việc này chỉ phải nhai và xem xét hương vị thức ăn chứ không cần phải nuốt chúng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link