Lịch nghỉ Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 chính thức

( PHUNUTODAY ) - Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt với phương án nghỉ Tết âm lịch 2020 như đề xuất của Bộ Lao động, thương binh và xã hội.

Thủ tướng chính phủ đã thống nhất lịch nghỉ Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, cụ thể sẽ được nghỉ 5 ngày theo quy định, cộng thêm 2 ngày nghỉ bù do mùng 1 và mùng 2 Tết trùng thứ Bảy, Chủ nhật.

Từ thứ 5 ngày 23/1/2020 (tức ngày 29 tháng Chạp năm Kỷ Hợi) đến hết thứ 4 ngày 29/1/2020 (tức mùng 5 tháng Giêng năm Canh Tý).

Theo đó, thủ tướng yêu cầu các cơ quan, đơn vị thực hiện lịch nghỉ Tết Nguyên đán cần lưu ý bố trí, sắp xếp các bộ phận làm việc hợp lý để giải quyết công việc liên tục, bảo đảm tốt công tác phục vụ tổ chức, cá nhân.

Chốt phương án nghỉ Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 tổng cộng 7 ngày nghỉ. Ảnh: Dân Trí

Chốt phương án nghỉ Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 tổng cộng 7 ngày nghỉ. Ảnh: Dân Trí

Trường hợp các cơ quan, đơn vị không thực hiện nghỉ cố định thứ Bảy và Chủ nhật hàng tuần sẽ căn cứ vào chương trình, kế hoạch cụ thể của đơn vị để bố trí lịch nghỉ phù hợp.

Bên cạnh đó, theo Nghị định số 45/2013/NĐ-CP của Chính phủ cũng đưa ra quy định chi tiết một số điều của Luật Lao động về thời giờ làm việc, nghỉ ngơi và an toàn lao động, vệ sinh lao động cũng nêu: “Thời gian nghỉ Tết âm lịch do người sử dụng lao động lựa chọn 1 ngày cuối năm và 4 ngày cuối năm hoặc 02 ngày cuối năm và 03 ngày đầu năm”.

Do vậy, mỗi năm số ngày nghỉ trước Tết âm lịch sẽ được điều chỉnh cho phù hợp với thực tế, nhằm giúp các cơ quan, công sở, doanh nghiệp và người lao động chủ động bố trí, xắp sếp lịch nghỉ ngơi và làm việc.

Hôm 20/8, Bộ LĐ-TB&XH đã gửi công văn xin ý kiến góp ý về 2 phương án (nghỉ trước Tết âm lịch 2 ngày và nghỉ trước Tết âm lịch 1 ngày) tới 13 bộ và ban ngành, trong đó có: Tổng LĐLĐ VN, Phòng Thương mại và Công nghiệp VN, Văn phòng Chính phủ, Văn phòng Quốc hội, Bộ Giao thông Vận tải, Bộ Nội Vụ…

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn