8 thực phẩm chống lão hóa, ngừa nếp nhăn cực tốt, chị em nên ăn mỗi ngày

( PHUNUTODAY ) - Những thực phẩm chống lão hóa dưới đây đều rất quen thuộc, dễ mua và dễ chế biến. Chị em nên bổ sung vào thực đơn hàng ngày.

Đậu nành

Đậu nành là thực phẩm chống lão hóa cực hiệu quả vì chúng rất giàu isoflavone, một loại phytoestrogen giống như estrogen. Isoflavone có khả năng chống viêm, chống oxy hóa, kháng khuẩn và ngừa ung thư. 

Do đó, thường xuyên bổ sung đậu nành vào bữa ăn có thể chống lão hóa, ngăn ngừa viêm nhiễm... rất tốt.

Cà rốt

Đây là loại thực phẩm chứa lượng beta-carotene cao. Chất này có thể được cơ thể chuyển đổi thành vitamin A. Trong khi đó, vitamin A có tác dụng tăng cường chức năng miễn dịch, thị giác...

Vitamin A cũng là chất chống oxy hóa, có khả năng bảo vệ tế bào của cơ thể, giúp làm chậm quá trình lão hóa.

Cà rốt là một trong những loại thực phẩm chống lão hóa tốt dành cho chị em.

Cà rốt là một trong những loại thực phẩm chống lão hóa tốt dành cho chị em.

Rau có màu xanh đậm

Một trong những thực phẩm chống lão hóa tốt nhất hiện nay là rau có lá màu xanh đậm. Chúng chứa nhiều chất xơ, các loại vitamin (C, E, K và folate), khoáng chất (kali, canxi và selen) và carotenoids (lutein, beta-carotene và zeaxanthin).

Các loại rau này thường có lượng calo thấp, tốt cho những người muốn giảm cân, duy trì vóc dáng thon gọn. Các loại vitamin và khoáng chất chó trong rau có thể giúp làn da khỏe mạnh, vết thương mau lành, thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào mới, giúp duy trì sự tươi trẻ.

Cá hồi

Loại thực phẩm này chứa hàm lượng protein và axit béo omega-3 cao. Trong đó, omega-3 được cho là tốt với thị lực; ngăn chặn sự suy giảm nhận thức liên quan đến lão hóa.

Cá hồi cũng có hàm lượng kali cao có thể ngăn ngừa sự khởi phát của bệnh tim.

Cá hồi chứa nhiều protein và omega-3, có tác dụng chống lão hóa.

Cá hồi chứa nhiều protein và omega-3, có tác dụng chống lão hóa.

Cà chua

Cà chua rất giàu lycopene, có tác dụng chống lão hóa và sức khỏe. Loại quả này cũng chứa chất xơ, folate, niacin, kali và vitamin A, C và K rất cần thiết cho cơ thể.

Không chỉ vậy, quả cà chua còn có khả năng ngăn ngừa các bệnh liên quan đến tuổi tác như loãng xương, duy trì hàng rào bảo vệ giúp làn da luôn khỏe mạnh. 

Trái cây họ cam

Trái cây họ cam chanh chứa hàm lượng vitamin C cao, có khả năng chống oxy hóa tốt, tăng cường hệ thống miễn dịch, chống lại nhiễm trùng, giảm tổn thương viêm.

Trà xanh

Trà xanh là thức uống rẻ tiền và rất phổ biến. Thường xuyên uống loại nước này có thể chống lão hóa, giảm nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch, ung thư.

Nước

Uống đủ nước mỗi ngày giúp duy trì sự vận động nhịp nhàng của các cơ quan trong cơ thể. Thiếu nước khiến bạn cảm thấy mệt mỏi, da dẻ khô nứt, dễ hình thành nếp nhăn. Do đó, uống đủ nước mỗi ngày là điều rất quan trọng.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn