Những dấu hiệu "khó nói" của cơ thể nhất định phải tới bệnh viện ngay kẻo hối hận thì đã muộn

( PHUNUTODAY ) - Nếu cơ thể bạn thấy có dấu hiệu này hãy tới bệnh viện ngay kẻo hối hận thì đã muộn.

Ra mồ hôi quá nhiều

dauhieukhongtotcuacothe.phunutoday
 Ảnh minh họa.

Có thể bạn sẽ cảm thấy việc đổ mồ hôi quá nhiều, thậm chí ngay cả khi trời lạnh hoặc không hoạt động nặng nhọc là điều bình thường nhưng bạn vẫn nên gặp bác sĩ.

Viện giải phẫu da liễu Mỹ cho biết mặc dù cơ thể chúng ta cần ra mồ hôi để mát mẻ nhưng ngay cả khi không cần làm mát mà cơ thể vẫn ra mồ hôi thì đó lại là do bệnh tăng trương lực. Nếu đến gặp bác sĩ, họ sẽ kê thuốc giúp bạn hạn chế tình trạng này.

Có mùi lạ ở vùng kín

Rất nhiều chị em phụ nữ cảm thấy bối rối, mất hết tự tin khi vùng kín của mình “trở chứng”, dù đã được vệ sinh sạch sẽ nhưng đôi khi nó vẫn có mùi lạ. Có thể bạn nghĩ vùng kín có mùi lạ là điều bình thường nhưng thực tế nếu quá nặng mùi thì đây có thể là dấu hiệu cảnh báo bệnh phụ khoa.

Theo các chuyên gia, vùng kín có mùi hôi khó chịu không có nghĩa là bạn kém vệ sinh mà chủ yếu do sự mất cân bằng vi khuẩn được gọi là nhiễm khuẩn âm đạo. Nhiễm trùng âm đạo do vi khuẩn có thể làm bạn tăng nguy cơ mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục, nhiễm trùng vùng chậu... 

Táo bón

dauhieukhongtotcuacothe.1phunutoday
 Ảnh minh họa.

Theo tiến sĩ Carolyn Dean, thói quen đi vệ sinh của chúng ta có thể là chỉ dấu quan trọng về sức khỏe tổng thể. Nếu bạn bị táo bón cùng với các triệu chứng như mệt mỏi, chuột rút hay nhức đầu thì rất có thể bạn đang thiếu magiê thiết yếu.

Xuất hiện tiếng rít khi thở

Nếu xuất hiện tiếng rít khi thở, tương tự như tiếng huýt sáo, rất có thể là biểu hiện của bệnh hen suyễn, viêm phổi hoặc dị ứng nghiêm trọng do tiếp xúc với hóa chất.

Tiếng rít là biểu hiện rất phổ biến của viêm phổi hoặc viêm phế quản. Nếu ho ra chất dịch nhầy màu vàng hoặc xanh, lên cơn sốt, khó thở, bạn có thể bị viêm phế quản phát triển thành viêm phổi.

Rụng tóc

dauhieukhongtotcuacothe.2phunutoday
 Ảnh minh họa.

Mái tóc của bạn cũng có thể là chỉ dấu báo hiệu hoạt động trao đổi chất bên trong cơ thể bạn có đang hiệu quả hay không. Tóc rụng và khô cho thấy quá trình trao đổi chất đang không ổn. Tóc của bạn không thể mọc nhanh khi mà quá trình trao đổi chất chậm lại.
Ngoài ra, rụng tóc cũng có thể là dấu hiệu của stress, hoặc do bạn đang dùng dầu gội không phù hợp hay lạm dụng các sản phẩm chăm sóc tóc.

Xem thêm:

1. Tất thảy chị em thi nhau uống mỗi ngày 1 ly trà xanh pha mật ong vì điều THẦN KỲ này!

2. Đặt 1 củ gừng dưới gối trước khi ngủ, sáng mai thức dậy chị em HỐT HOẢNG vì điều THẦN KỲ này!

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn