Những dấu hiệu thai nhi cần đi bác sĩ, mẹ chớ chủ quan kẻo hại con

( PHUNUTODAY ) - 3 dấu hiệu dưới đây chứng tỏ em bé trong bụng bạn đang gặp nguy hiểm, hãy đi kiểm tra gấp.

Chảy máu "vùng kín"

Khi bạn thấy mình bị chảy máu âm đạo trong quá trình mang thai thì đó là một trong những vấn đề đáng lo ngại trong thai kỳ. Nhưng người mẹ khi mới mang thai, mẹ có thể thấy một vài đốm máu nhỏ, đó là máu báo và hoàn toàn bình thường.

Bên cạnh đó, khi bạn chảy máu âm đạo có thể do hiện tượng mất cân bằng nội tiết tố trong thai kỳ, các vấn đề liên quan đến nhau thai, nhiễm trùng hay nghiêm trọng hơn là sảy thai...mẹ cần phải đi khám gấp.

Đau lưng dữ dội

Khi mẹ bầu đột nhiên bị đau lưng là một hiện tượng phổ biến ở phụ nữ mang bầu do cơ thể ngày càng nặng nề hơn, hormone thai kỳ tăng lên và các dây chằng lỏng lẻo hơn.

Thai máy bất thường nên đi khám

Thai máy bất thường nên đi khám

Những cơn đau lưng dữ đội, kéo dài dai dẳng và đau nặng, đó có thể là dấu hiệu cảnh báo nhiễm trùng thận, bàng quang, chuyển dạ sớm hoặc thậm chí là sảy thai cho con bạn.

Khí hư có màu bất thường

Nếu khi mang thai bạn thấy có mùi khí hư thông thường ở bà bầu khỏe mạnh thường không có mùi, màu trong suốt hoặc trắng đục. Nếu bạn thấy dịch khí hư có màu bất thường, mùi hôi kèm theo hiện tượng ra máu có thể dấu hiệu thai nhi đang gặp trục trặc bạn cần phải đi khám để đảm bảo sức khỏe cho bé.

Mẹ ra máu khi mang thai

Mẹ ra máu khi mang thai

Thiếu nhịp đập

Tim của bé bắt đầu đập trong tuần thứ 5 của thai kỳ, nhưng việc phát hiện sẽ dễ dàng hơn vào khoảng tuần thứ 10 hoặc vào cuối của 3 tháng đầu tiên. Khi mẹ thấy nhịp tim của thai nhi đập ít đi tỷ lệ cử động của bé giảm thì mẹ nên đi khám bác sĩ. Trong tình huống không phát hiện nhịp đập tim thai hoặc không đều ở lần thử tiếp theo, bào thai có thể bị trục trặc.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link