Những điều các cặp đôi không nên thể hiện trên mạng xã hội

( PHUNUTODAY ) - Dù yêu nhau đến mấy thì cũng có những điều các cặp đôi không nên thể hiện trên mạng xã hội. Tình yêu không cần phô trương, cũng chẳng cần chứng tỏ cho cả thế giới biết rằng các bạn đang yêu nhau.

 Khi yêu nhau, các cặp đôi có xu hướng chia sẻ những khoảnh khắc riêng tư trên Facebook hoặc Instagram – họ muốn nhận được lời chúc phúc từ mọi người, thể hiện tình cảm với người kia, hoặc cũng có thể vì tâm lý thích thể hiện, v.v.

Nhưng dù lý do là gì, các cặp đôi cần hiểu rằng tình yêu là chuyện riêng của hai người và chỉ hai người mà thôi.

Công khai quá nhiều sẽ chỉ làm tình yêu thêm phức tạp, thậm chí gây ra những hậu quả mà người trong cuộc không thể lường trước được.

Dưới đây là những điều mà dù yêu nhau đến mấy, các cặp đôi không nên ‘vạch áo cho người xem lưng’ trên mạng xã hội để giữ gìn tình yêu của mình.

mang xa hoi 1

Thể hiện tình yêu qua những dòng trạng thái

Nếu bạn cần thể hiện tình cảm, hãy nói trực tiếp với người ấy. Chẳng có lý do gì để bạn bè, người quen và đồng nghiệp đọc được những dòng đó.

Thể hiện tình yêu với người kia hàng ngày trên mạng xã hội có thể khiến mọi người nghĩ bạn đang muốn gây sự chú ý hoặc làm người khác ghen tị.

Hãy giữ cho mối quan hệ luôn ‘thật’ và chỉ chia sẻ một phần nhỏ niềm hạnh phúc của bạn trên mạng.

Không để những hình ảnh nhạy cảm công khai

Trong thời đại mà sự riêng tư, an ninh mạng đang bị đe dọa như hiện nay, thì việc công khai những hình ảnh nhạy cảm không phải là ý tưởng hay. Rất nhiều hình ảnh bị các trang web đen lợi dụng câu khách. Thêm nữa, bạn và anh ấy mới hẹn hò, sẽ ra sao nếu trang cá nhân của bạn toàn hình ảnh show hàng câu view, bên dưới toàn bình luận của đàn ông khác? Chẳng ai thích người khác bình luận về cơ thể bạn gái mình cả. Hãy cân nhắc!

Những cuộc cãi vã

Nếu mối quan hệ của bạn gặp vấn đề, hãy tìm ra giải pháp bằng cách nói chuyện với nhau chứ đừng đăng lên Facebook để nhận được sự đồng cảm của mọi người.

Có thể họ sẽ đứng về phía bạn và chỉ trích người ấy, hoặc cũng có thể họ sẽ chỉ đánh giá bạn là người trẻ con, bốc đồng và có những suy nghĩ không tốt về bạn cũng như về người kia.

Không mối quan hệ nào là hoàn hảo cả nhưng nếu có điều gì khiến bạn không thoải mái, hãy thẳng thắn nói chuyện với người ấy.

mang xa hoi 2

 Đăng quá nhiều ảnh chụp chung

Đăng ảnh cho mọi người biết hai bạn yêu nhau nhiều như thế nào không hề xấu, ngược lại, đó là một việc rất đáng yêu và lãng mạn nhưng đừng để bị ‘sến’ – nhiều cặp đôi có xu hướng đăng ảnh thường xuyên với những lời chú thích ‘quá đà’.

Nếu Instagram của bạn có một trang chủ toàn những bức ảnhcặp đôi hạnh phúc và những câu châm ngôn tình yêu ‘sến súa’, hẳn bạn sẽ cảm thấy khá khó chịu.

Không phải ai cũng muốn biết những chi tiết nhỏ trong mối quan hệ của hai bạn, vì thế hãy tôn trọng họ và tôn trọng cả chính mình.

 Không lén theo dõi tất cả bạn bè của anh ấy

Bạn bè, người yêu cũ, đồng nghiệp... bất kể ai chỉ cần để lại vài câu bình luận thân mật chút, bạn lập tức vào trang cá nhân của họ điều tra ngọn ngành. Bạn không cần phải đóng vai thám tử như vậy, việc đó không có lợi gì cho bạn, mà nếu anh ấy biết được càng thêm mất mặt. Bạn cần tự kiểm soát mình, chưa là gì của nhau để có thể ghen tuông vô cớ như vậy.

 Nói xấu người yêu cũ của anh ấy/cô ấy 

Theo chuyên gia tình yêu Neely Steinberg, bạn có xu hướng nhận xét về người yêu cũ của người ấy, nhất là khi anh ấy/cô ấy đang xen vào mối quan hệ của bạn, nhưng đăng những lời không hay về người đó trên mạng chỉ khiến hình ảnh của bạn xấu đi và cho thấy bạn đang bất an.

Nếu người ấy đã chọn bạn thay vì quay lại với những người cũ, hãy tận hưởng tình yêu của mình và để quá khứ lại phía sau.

Facebook có thể là cầu nối giúp bạn xích lại gần nhau hơn, phá bỏ rào cản về không gian, thời gian nhưng nó cũng có thể hủy hoại mối tình mới chớm nở của bạn trong phút chốc. Vậy nên những phép ứng xử trong thế giới ảo cũng quan trọng lắm nhé!

Theo:  khoevadep.com.vn copy link