Bài tập thể dục theo từng vóc dáng để có thân hình chuẩn nhất

( PHUNUTODAY ) - Để cải thiện dáng người hình chữ nhật "màn hình phẳng", hay kiểu "quả lê" đùi to, bạn cần lựa chọn các bài tập phù hợp.

 Theo các chuyên gia sức khỏe, mỗi người có một vóc dáng khác nhau, điểm tích mỡ khác nhau nên bạn cần hiểu rõ về cơ thể mình để chọn lựa bài tập phù hợp nhất.

Bài tập cho người dáng đồng hồ cát

bai_tap_cho_loai_co_the_3_1

Đây là kiểu phụ nữ có thân hình lý tưởng, eo thon, ngực và hông nở cân xứng. Tuy nhiên, rất dễ bị béo ở đùi, hông và bắp tay. Vì vậy, bạn cần phải duy trì chế độ tập luyện cho toàn bộ cơ thể để giữ tỉ lệ 3 vòng chuẩn.

Người có thân hình đồng hồ cát có xu hướng tích mỡ ở ngực, cánh tay, hông và mông, ít tích mỡ ở bụng. Các động tác squat (ngồi xổm) hay lunge (đứng tấn trước) sẽ giúp bạn làm săn chắc phần thân dưới.

Bạn không nên tập luyện những bài tập tăng cơ mà nên tập trung vào các động tác loại bỏ chất béo trên cơ thể. Những bài tập này đòi hỏi tốc độ cao phối hợp nhịp nhàng cả cơ thể trên và dưới như bơi lội, chạy bộ, đạp xe, khiêu vũ và thỉnh thoảng cũng nên tập cardio.

Bài tập cho người dáng người quả táo

bai_tap_cho_loai_co_the_4_1

Dáng người quả táo thường tròn ở giữa, nghĩa là vòng eo dày hơn so với hông và vai. Do vậy, các bài tập nhanh, chuyển động ngắn cho phần thân trên và tập trung tăng sức đề kháng cho cơ thể và giảm mỡ bụng là những gì yêu cầu cho dáng người hình quả táo. Dáng người này cũng cần bổ sung tăng cơ bắp, cải thiện tỷ lệ hình dạng cơ thể cân đối hơn.

Người thân hình quả táo có tỷ lệ phần thân trên và phần thân dưới không đồng đều, bạn cần tăng cường các bài tập tăng cơ cho phần thân dưới như squats, lunges, leg press, dead lift để cơ thể cân đối hơn. Đối với thân trên, ta có thể tập hít đất để cải thiện phần vai, cánh tay. Ngoài ra, bạn cũng có thể tập chạy bộ. Phương pháp này rất hiệu quả với người muốn giảm mỡ trong thời gian ngắn. 

Bài tập cho người dáng quả lê

bai_tap_cho_loai_co_the_2_1

Dáng người quả lê thường có phần dưới nặng hơn, tập trung nhiều chất béo dư thừa ở hông, đùi và mông. Các bài tập phù hợp với dáng người này đòi hỏi sự linh hoạt, sức mạnh cho cơ thể, nhưng không tăng trọng lượng cho phần dưới. Mục tiêu của các bài tập này là giảm mỡ, săn chắc hông và đùi, tăng kích thước vòng một.

Lên kế hoạch tập luyện mỗi ngày hoặc ít nhất 3 lần/tuần với những bài tập như đạp xe, chạy bộ, squat để giúp mông đùi săn chắc và tập tạ nhẹ để giúp cải thiện vai và bắp tay. Bên cạnh đó, ưu tiên các loại thực phẩm tươi sống và giàu giá trị dinh dưỡng như rau xanh, trái cây, sữa chua,…

Bài tập cho người dáng hình chữ nhật

bai_tap_cho_loai_co_the_1_1

Nnhững phụ nữ có dáng người hình chữ nhật, hay còn gọi là hình thước kẻ, thường có chiều cao lý tưởng nhưng khung cơ thể mỏng, nam tính, thiếu đường cong. Những bài tập phù hợp với dáng người này đòi hỏi sức mạnh, sức bền, tập trung vào cơ bụng, đùi và mông.

Nên tăng cường luyện tập chạy bộ, leo dốc, squat và nên tận dụng đi thang bộ thay vì thang máy. Mục tiêu của các bài tập này là xây dựng cơ bắp, thu nhỏ vòng eo, loại bỏ mỡ thừa và tăng vòng 3. Bên cạnh đó nên ăn nhiều vào bữa sáng, hạn chế ăn nhiều tinh bột và protein vào buổi tối để giảm béo bụng.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn