Những điều cần phải biết về tình một đêm

( PHUNUTODAY ) - Chuyện tình một đêm bây giờ không phải hiếm có, thế nhưng, hiểu rõ và biết bản chất về câu chuyện tình một đêm không phải là nhiều. Tuy không cổ vũ cho câu chuyện tình một đêm, nhưng có những kiến thức nhất định mà bất kể ai cũng cần biết trong câu chuyện phiêu lưu này.

 Một số cuộc hẹn hò bị lôi cuốn mãnh liệt bởi sức hấp dẫn của quan hệ chăn gối. Khi đang hồi hộp cộng thêm với sự hấp dẫn về mặt thể xác của đối phương, bạn có thể dễ dàng bị mất kiểm soát và tìm đến... cái giường ngay sau buổi hẹn đầu.

Tất nhiên, dù thế nào thì việc làm "chuyện ấy" với người lạ không phải là một kế hoạch hay. Hãy cân nhắc kỹ những hậu quả sau trước khi quyết định.

Nguyên nhân dẫn đến những cuộc tình một đêm 

Tình một đêm có thể xuất phát từ những cảm xúc chỉ đến một lần trong đời và thường những cảm xúc như vậy chỉ thăng hoa vào thời điểm đó, có thể là vô tình, cũng có thể là tự lựa chọn. Có khi sau này, nếu vô tình gặp lại, người phụ nữ, hoặc đàn ông sau một lần ái ân đó, chưa chắc đã cảm thấy hứng thú h oặc từ giây phút nhất thời, không kiểm soát được do rượu, bia. Một tỷ lệ cao những người đã tham gia vào một tình một đêm đã hối tiếc và theo các cuộc điều tra phụ nữ hối tiếc nhiều hơn nam giới.

tinh 1 dem 1

Về mặt xã hội, hiện tượng tình một đêm nảy sinh một phần do những người theo trào lưu này thường có nhu cầu chuyện ấy tương đối cao. Họ khó tìm thấy sự thỏa mãn ở đối tác nên nhanh chán, mất đi hứng thú với người cũ. Khi không còn hứng thú nữa, họ nuông chiều bản năng bằng cách tìm giây phút lãng mạn mới. Cộng thêm nhịp sống bận rộn khiến khó sắp xếp được cuộc gặp như ý với người cũ, đang sẵn nỗi thèm khát lại gặp đối tượng tiềm năng mới thì tình một đêm diễn ra là điều dễ giải thích.

Về mặt tâm lý, tình một đêm là một trong những biểu hiện rối loạn cảm xúc, rối loạn nhân cách sau sang chấn tinh thần. Những cô gái mới lớn bị lừa gạt phản bội trong tình yêu sinh ra hận đời, hận đàn ông, coi rẻ giá trị bản thân. Họ lao vào tình một đêm để khỏa lấp nỗi đau, để tìm kiếm bù đắp cho mất mát quá lớn đè nặng lên tâm trí. Một số phụ nữ bị chồng phản bội, ly hôn cũng trải qua giai đoạn rối loạn này.

Một lần quan hệ không nhất thiết phải là tình một đêm (tức là một cuộc gặp gỡ trong một mối quan hệ có quan hệ thân xác), tình một đêm là không có kỳ vọng hay ý định rằng mối quan hệ sẽ được mở rộng hơn ban đầu cuộc gặp gỡ và ái ân này. Một tình một đêm cũng là khác biệt với tệ nạn mại dâm, vì nó diễn ra mà không liên quan đến tiền bạc cũng như lợi ích vật chất khác và từ một mối quan hệ bình thường, có thể ban đầu không liên quan đến chuyện ấy.

Không thể thay đổi được những gì đã xảy ra

Tình một đêm có nghĩa là bạn có thể từ chối những cuộc điện thoại của người đó vào ngay ngày hôm sau, hoặc nói lời chia tay với đối phương sau đó. Tuy nhiên, những gì đã xảy ra trên giường không thể nào thay đổi được. Quan hệ với ai đó có thể sẽ khiến bạn cảm thấy hối hận và có những ký ức không đáng có.

Bạn chẳng biết gì về bạn tình của mình

Dù có vào soi facebook để tìm kiếm thông tin về họ bao nhiêu lần đi chăng nữa, hay cùng nhau ăn một bữa tối là không đủ thời gian để hiểu hết về một con người. Hãy tự hỏi bản thân: “Liệu người này có đáng để mình trao thân cho không?”.

Quan hệ tình dục là món quà chỉ dành cho người nhận xứng đáng, Tiến sĩ Ava Cadell, nhà tình dục học và tác giả của cuốn NeuroLoveology chia sẻ: “Đơn giản là bạn không thể biết được những gì người khác đang nghĩ hoặc sẽ làm gì sau khi quan hệ với bạn, bạn chỉ có thể kiểm soát chính bản thân mình".

tinh 1 dem 3

Bạn có thể bị người tình một đêm quấy rối

Họ có thể trở nên mê đắm đến mức lén theo dõi bạn trên các trang mạng xã hội hay cả ở ngoài đời. Thậm chí ngay cả khi bạn không tiết lộ cho họ biết các thông tin cá nhân, họ cũng dễ dàng biết mọi thứ trong thời đại công nghệ này.

Nếu việc quấy rối này trở thành một vấn đề, bạn có thể cần sự hỗ trợ của pháp luật, thay đổi thông tin cá nhân và xóa tài khoản mạng xã hội một thời gian.

Nhiễm bệnh lây truyền

Khi có chút hơi men, chúng ta dễ mất kiềm chế. Người tình một đêm có thể 'trông sạch sẽ' và 'tử tế' khiến bạn quyết định không dùng bao cao su. Hãy nhớ rằng khi bạn không sử dụng biện pháp bảo vệ, bạn có thể tự đặt mình và bạn đời trước nhiều nguy cơ đáng sợ.

Có thể bạn không nhiễm HIV từ người tình một đêm nhưng các bệnh lây truyền như nấm, sùi mào gà... thì hoàn toàn có khả năng.

Mang thai ngoài ý muốn

Trước khi lao vào cuộc tình này, bạn có thể nghĩ 'chuyện gì đã xảy ra sẽ không ai biết được' nhưng vài tuần sau chuyện tình một đêm, bạn phát hiện ra nó để lại hậu quả là có thai ngoài ý muốn.

Nếu bạn là đàn ông, bạn đã khiến người khác mang thai thì điều cực kỳ quan trọng là phải thành thật với vợ bởi sau này bạn phải có trách nhiệm với người mang thai con của mình và đứa trẻ. Bạn cũng cần biết rằng cuộc sống của vợ chồng bạn sẽ không bao giờ trở lại như cũ.

Làm tình trong tình huống này là vô nghĩa

Một số người khẳng định họ có khả năng tách bạch giữa cảm xúc với quan hệ về mặt thể xác. Nhưng thực tế, bộ não con người không có khả năng đó và người ta không thể kiểm soát được cảm xúc thực sự của mình sau khi hành động. Tiến sỹ Cadell cho biết: "Đối với mỗi người, quan hệ tình dục có những ý nghĩa khác nhau và nó thực sự phụ thuộc vào ý định của người đó. Ngay cả những người tin rằng họ muốn quan hệ để chữa lành vết thương thì sau đó họ thậm chí còn bị tổn thương nhiều hơn”.

Tiến sĩ Cadell đưa ra những hướng dẫn sau đây, chỉ ra thời điểm thích hợp cho việc làm chuyện ấy trong một mối quan hệ. Đó là khi bạn:

  • Biết được lý do mình muốn quan hệ.
  • Hiểu về cơ thể mình.
  • Có thể kiểm soát cảm xúc.
  • Có thể nói chuyện về chuyện ấy trước khi quan hệ.
  • Có thể nói về cảm xúc của mình trước và sau khi quan hệ.
  • Nắm bắt được lịch sử tình trường của nửa kia.
  • Chuẩn bị sẵn bao cao su.
  • Chắc chắn bản thân sẽ không hối hận sau khi quan hệ.
  • Hiểu được sự khác nhau giữa tình yêu, sự thân mật và chuyện ấy.
  • Cho rằng chuyện ấy là một thỏa thuận từ hai phía của những người trưởng thành.
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn

TIN MỚI CẬP NHẬT