Những điều ít biết trong các bộ phim của Disney

( PHUNUTODAY ) - Phim hoạt hình của hãng Walt Disney luôn làm xiêu lòng hàng nghìn người trên thế giới từ người lớn đến trẻ em. Nhưng ít ai biết được đằng sau mỗi bộ phim là một bí mật thú vị. Hãy cùng khám phá nhé!

Phim Bạch Tuyết và Bảy chú lùn đã mang về cho Disney giải Oscar đặc biệt, bao gồm một bức tượng Oscar truyền thống kèm theo 7 phiên bản nhỏ giống nhau nhằm tôn vinh bộ phim 

Trong bộ phim hoạt hình Người đẹp và Quái vật (1991), phần lớn các tác phẩm điêu khắc được nhìn thấy trong lâu đài đều là những tạo hình ban đầu của Quái vật

Nhà sản xuất của bộ phim hoạt hình Cáo và chó săn (1981) là Wolfgang Reithermanđã mang chú cáo cưng ngoài đời của mình cho các họa sĩ sử dụng làm mẫu vẽ.

Trong phim Dũng sĩ Hercules (1997), Phil, nhân vật chuyên đào tạo các kỹ năng anh hùng đã dùng miếng da sư tử để khoác lên mình, miếng da đó từng thuộc về người chú Scar trong Vua sư tử.

Trong phiên bản khác của tiểu thuyết Nhà thờ Đức Bà Paris được dựng lên thành phim hoạt hình năm 1996, thằng gù nhà thờ Đức Bà Quasimodo bị mắc bệnh tâm thần phân liệt, có chiếc đầu mang hình đầu thú và mang nhiều tính cách rất phong phú.

Các chú lùn Sleepy, Grumpy và Goofy trong Bạch Tuyết và Bảy chú lùn do cùng một diễn viên lồng tiếng.

Cốt truyện của Vua sư tử được các nhà sản xuất mô phỏng theo nhân vật Hamlet trong vở kịch cùng tên viết năm 1601 của William Shakespeare. Câu chuyện kể về Hoàng tử xứ Đan Mạch bị mất cha không lâu thì Hoàng hậu nhanh chóng tái giá với người chú ruột.

Để vẽ cảnh đàn linh dương đầu bò chạy tán loạn trong phim Vua Sư tử không bị giẫm đạp vào nhau và mang phần sinh động, bộ phận hình ảnh của hãng Disney đã phải mất đến ba năm mới hoàn thành xong cảnh tượng hùng vĩ này.

Các họa sĩ phải mất ít nhất 11 đến 12 giờ đồng hồ ngồi vẽ lại khung hình của Sulley trong bộ phim Quái vật, bởi họ phải vẽ 2,3 triệu sợi lông màu xanh cho Sulley.

Trong bộ phim Making of – Khởi tạo, cảnh phim khó nhất mà các nhà sản xuất phải thực hiện là cảnh Jack với tay lấy nắm cửa để bước vào vùng Christmasland. Tất cả những gì khán giả thấy trên màn ảnh là cảnh tượng hoàn hảo mà Jack đứng trên nền một cánh rừng xanh thẳm

Phải cần tới 100 người trong 3 năm để hoàn thành bộ phim Đêm kinh hoàng trước Giáng sinh, bởi mỗi một giây phim có đến 12 cảnh chuyển động được tạo ra.

Các chuyên gia của hãng Pixar đã biến bề mặt đại dương thật sang chế độ hình ảnh trông giả hơn để người xem không phát hiện ra đó là cảnh quay thực sự của bề mặt đại dương.

Nhân vật cá mập trắng khổng lồ trong Đi tìm Nemo tên là Bruce, cái tên từng được sử dụng cho nhân vật cá mập trong phim Hàm cá mập, và Bruce (tên đầy đủ là Bruce Ramer) chính là tên của luật sư riêng của đạo diễn Hàm cá mập, Steven Spielberg.

Lời bài hát Savages trong bộ phim hoạt hình Pocahontas (1995), đã bị thay đổi một số ca từ, do bị cho là không phù hợp và mang tính phân biệt chủng tộc.

Nhằm tiết kiệm ngân sách, các điệu nhảy trong Bạch Tuyết và Bảy chú lùn (1937) và Robin Hood (2010) đã được làm lại giống nhau, chỉ khác bề ngoài của các nhân vật là Bạch Tuyết và Maid Marion.

 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn