Những đồ mẹ nên chuẩn bị để chào đón thiên thần nhỏ ra đời

( PHUNUTODAY ) - Sau sinh là khoảng thời gian các mẹ cần phải nghỉ ngơi để hồi phục sức khoẻ chăm sóc bé, vì vậy những thứ phục vụ cho bé cần phải chuẩn bị từ trước đó

 Nhiều mẹ lần đầu có con nên còn lúng túng không biết mua những gì cần thiết. Chính vì vậy trước khi đón bé chào đời là thời gian lý tưởng để các mẹ chuẩn bị đồ cho con. 

IMG_8633

1. Đồ dùng hỗ trợ việc ăn uống của bé

Vì các bà mẹ được khuyến khích nuôi con bằng sữa mẹ ít nhất trong vòng 6 tháng đầu đời của trẻ, các đồ dùng như bình sữa, yếm đeo cho trẻ, hay khăn lau khi con bú xong là rất cần thiết.

Nếu bé ăn sữa ngoài, các mẹ nên chọn bình sữa mini núm cao su mềm, bình sữa cỡ vừa, ly và muỗng cho bé uống nước hoặc ăn dặm, bình thủy hoặc bình giữ nhiệt,… mẹ lưu ý rằng tất cả dụng cụ dùng cho bé nên là vật liệu không dễ vỡ để đảm bảo an toàn, có thể chọn vật liệu nhựa tốt, không chứa các chất gây hại (BPA -Bisphenol A).

2. Đồ dùng hỗ trợ vệ sinh cho bé

Một bé sơ sinh phải thay đến 300 chiếc bỉm trong tháng đầu tiên, do vậy bạn cần một loạt những sản phẩm kèm theo như tã, khăn lau, kem xoa, bột phủ và cả một tủ đựng tất cả các đồ đó nữa.

Thêm vào đó, bạn cũng nên sắm những đồ chăm sóc sức khỏe khác như nhiệt kế và bộ đồ cắt móng tay chân nữa

IMG_8627

Bạn phải cần rất nhiều đồ dùng để có thể tắm cho con một cách sạch sẽ và an toàn nhất. Một bồn tắm trẻ em, hai khăn lau mặt, một chiếc khăn tắm, cùng với đó là dầu gội đầu và sữa tắm dành cho trẻ.

Dụng cụ vệ sinh dành cho bé bao gồm những vật dụng cần thiết như: cây rửa bình sữa, thau chậu để tắm giặt, khăn giấy ướt, tăm bông, nước muối nhỏ mắt, nhiệt kế, kem chống hăm, dầu khuynh diệp, dầu gội và sữa tắm, tã... Vì làn da trẻ sơ sinh vô cùng nhạy cảm, mẹ nên chọn dùng những sản phẩm đến từ các thương hiệu uy tín và chất lượng để bảo vệ làn da của bé yêu nhé

3. Đồ dùng hỗ trợ ngủ, đi lại

Khi bé đi ngủ, hãy để bé nằm lên giường cũi có đệm trải vững chắc. Tất nhiên kèm theo đó là gối ngủ, chăn đắp và các đồ chơi dành cho trẻ sơ sinh, nhưng bạn đặc biệt lưu ý tránh để những vật dụng đó lộn xộn quanh giường khiến trẻ ngạt thở.

IMG_8628

4. Quần áo

Theo kinh nghiệm, mẹ nên mua khoảng 10 bộ quần áo size nhỏ và 10 bộ size lớn hơn, tùy theo thời tiết và vùng miền có thể linh hoạt chọn quần/áo tay dài hay tay ngắn. Chất liệu quần áo cho bé nên là vải cotton, mẹ nhớ chú ý phần dây chun ở cánh tay và cạp quần không được chặt quá vì sẽ khiến bé ngứa ngáy, khó chịu và hằn da.

IMG_8629

Bên cạnh, mẹ nhớ chuẩn bị khoảng 1-3 chiếc áo khoác vải nỉ và 1 chiếc nón len tai thỏ xinh xinh phòng khi trời lạnh và dùng để giữ ấm cho bé khi ra ngoài dạo chơi nhé. Hơn nữa, để tránh tình trạng bé yêu cào tay vào mặt, mẹ cần mua thêm 3 bộ bao tay chân, ưu tiên chọn chất liệu vải mềm, co giãn tốt.

5. Đồ chơi

Trẻ sơ sinh vẫn chưa biết cách chơi các đồ chơi bạn mua về, nhưng lại tỏ ra rất thích thú với những đồ vật phát ra tiếng động hoặc đôi khi chỉ là một cuốn sách màu sắc hay chiếc điện thoại cảm ứng của bố mẹ. Ngoài ra, để có thể thoải mái đưa trẻ ra ngoài chơi khi con cứng cáp, bạn không thể thiếu yếm địu hay xe đẩy trẻ sơ sinh để trợ giúp cho mình

Theo:  khoevadep.com.vn copy link