5 thực phẩm trẻ càng ăn càng bổ mắt, tăng cường sức đề kháng cho trẻ

( PHUNUTODAY ) - Những thực phẩm dưới đây giàu vitamin C, kali tốt cho mắt của bé và tăng sức đề kháng.

Trong thành phần dinh dưỡng của cá chứ rất nhiều loài cá có chứa nguồn acid béo omega-3 dồi dào tốt cho sự phát triển của mắt bé. Khi mẹ cho bé ăn cá, thành phần dầu cá được chiết từ gan và cơ thể chúng, khi ăn cũng giúp nâng cao lượng acid omega-3 giúp bé ngăn ngừa được bệnh khô mắt thường gặp, những căn bệnh thoái hóa thường gặp ở mắt.

Các loại hạt và quả

Trong thành phần dinh dưỡng của các loại hạt cũng chứa nhiều aicd béo omega-3, ngoài ra còn có hàm lượng cao vitamin E rất tốt cho sức khỏe của trẻ. Đặc biệt, tốt cho mắt của bé, Vitamin giúp chúng ta bảo vệ mắt chống lại lão hóa. Những loại hạt và quả tốt cho mắt bao gồm: quả óc chó, hạt điều, đậu phộng, đậu lăng… rất tốt cho trẻ.

Rau cải xanh tốt cho mắt trẻ

Rau cải xanh tốt cho mắt trẻ

Hoa quả họ cam, quýt

Trong thành phần dinh dưỡng của các trái cây họ cam quýt chứa nhiều vitamin C. Cũng như viamin E, vitamin C được cho là chống tác nhân ôxy hóa tốt, có thê giúp bé chống lại lão hóa cơ quan thị giác. Bên cạnh đó, thành phần vitamin C có nhiều trong các loại quả sau đây: cam, chanh, bưởi… còn giúp tăng cường sức đề kháng của trẻ.

Các loại rau xanh đậm

Các loại rau có lá màu xanh được cho là chứa nhiều lutein và zeaxanthin, cũng được coi là nguồn cung cấp vitamin C thân thiện. Các loại rau được biết nhiều đến nhất là: rau bina, cải xoăn, cải lá…

Cà rốt tốt cho mắt trẻ

Cà rốt tốt cho mắt trẻ

Cà rốt, khoai lang

Trong thành phần dinh dưỡng của cà rốt chứa nhiều vitamin A và beta carotene. Chính beta carotene tạo ra màu vàng đỏ của cà rốt tốt cho thị giác của bé. Bên cạnh đó, thành phần vitamin A đóng vai trò chủ chốt trong chu trình thị giác. Nó tạo nên một protein là rhodopsin giúp võng mạc hấp thu ánh sáng.

Vai trò của beta carotene với thị giác được cho là vai trò kép khiến bé ngăn ngừa được nhiều căn bệnh liên quan tới mắt.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn