8 mẹo vặt nhà bếp giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức hơn

( PHUNUTODAY ) - Muốn thái thịt dễ hơn, hãy cho thịt vào ngăn đá khoảng 30 phút; để giữ rau xà lách tươi lâu hơn, nên bọc một lớp giấy ở bên ngoài cây rau...

 Rã đông thực phẩm nhanh hơn mà vẫn đảm bảo vệ sinh

Thịt cá để trong tủ đông lâu ngày cần rất nhiều thời gian để rã đông. Nếu có ít thời gian, bạn có thể cho thực phẩm vào một bát nước lạnh để trong khoảng 1, 2 giờ đồng hồ. Lưu ý là nên thay nước thường xuyên.

Thái thịt, cá dễ dàng hơn

Meo-vat-nha-bep

Nếu muốn thái thịt, cá dễ hơn, bạn nên bỏ chúng vào trong ngăn đá khoảng nửa tiếng, để thực phẩm đóng băng một phần. Khi thịt cứng hơn một chút, bạn sẽ dễ dàng xắt miếng hay thái lát mỏng. Tương tự, muốn bóc vỏ tôm dễ hơn, tôm tươi mua về cho vào ngăn đá tủ lạnh khoảng nửa tiếng, khi tôm hơi cứng một chút, bạn sẽ dễ dàng xử lí hơn.

Giữ rau xà lách tươi lâu hơn

Xà lách, rau diếp rất nhanh hỏng, chỉ cần hút ẩm là lá sẽ hỏng, dù đã được bảo quản trong tủ lạnh. Tuy nhiên nếu bạn quấn khăn giấy vòng quanh để miếng giấy hút ẩm thay cho lá rau, rau sẽ tươi lâu hơn.

Bóc gừng bằng thìa

Bóc vỏ gừng bằng một chiếc thìa dễ và nhanh hơn là sử dụng dao. Bạn chỉ cần lấy chiếc thìa cạo vào củ gừng là vỏ sẽ ra. Bạn nên nhớ, cạo bằng thìa phù hợp với tất cả trường hợp củ quả khi bạn chỉ muốn bỏ đi một phần nhỏ vỏ.

Giữ gia vị (rau mùi, rau thơm, thảo mộc tươi…) tươi lâu hơn

Hãy thái nhỏ các loại gia vị mà bạn muốn bảo quản, sau đó cho chúng vào khay đá, đổ lên một lớp dầu oliu rồi cho vào ngăn đá. Các loại rau gia vị sẽ giữ được độ tươi, mùi vị lâu dài.

Làm chuối chín nhanh

Mua chuối chưa chín luôn là một ý tưởng tốt vì bạn không thể ăn ngay hết cả nải chuối. Tuy nhiên, nếu muốn chuối chín nhanh hơn, bạn có thể cho chuối xanh vào lò vi sóng trong khoảng 20-30 phút ở nhiệt độ 300 độ C. Chuối sẽ chín ngay cho bạn thưởng thức.

Làm sạch ấm điện

Để làm sạch chiếc ấm điện bám đầy canxi, hãy đun sôi một hỗn hợp một nửa giấm, nửa nước trong ấm. Sau đó, những mảng bám đó sẽ hết sạch.

Chữa cháy cơm khê

Khi nồi cơm bị cháy, hãy đặt một miếng bánh mì trắng vào nồi cơm trong vòng 5 đến 10 phút để nó hấp thụ mùi.

Làm bỏng ngô chính nhanh hơn

 Trước khi làm món bỏng ngô trên bếp, hãy ngâm ngô trong nước khoảng 10 phút. Việc này bổ sung độ ẩm giúp ngô chín nhanh và xốp hơn bình thường.

Cách xác định trứng tươi hay không

Nếu bạn không xác định được trứng của mình có tươi hay không, hãy đăt chúng vào cái chậu có khoảng 10 cm nước. Trứng chìm nghĩa là nó tươi, nếu nổi là đã qua giai đoạn tươi. Và việc của bạn là hãy ăn trước những quả trứng không còn tươi nữa.

Làm sạch vết bẩn trên cốc

 Loại bỏ vết trà hay cà phê trên cốc sứ của bạn bằng cách dùng hỗn hợp được tạo từ baking soda với nước chanh và kem cao răng. Vết bẩn sẽ đi dễ dàng.

Bóc tỏi nhanh

Có hai cách để bạn bóc tỏi nhanh hơn. Cách một là đặt các củ tỏi vào một cái bát, sau đó úp một cái bát khác lên (hoặc trong một cái hộp kín) và lắc thật mạnh. Động tác này khiến vỏ tỏi trở nên lỏng hơn và bạn sẽ dễ dàng bóc.

Cách hai, cho củ tỏi vào trong lò vi sóng khoảng 15 giây. Hơi nóng từ lò vi sóng sẽ khiến các vỏ tỏi rời ra để bạn dễ dàng xử lý.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn