Bí quyết chọn xoài thắp hương ngày Tết "10 quả chuẩn cả 10", không ai chê vào đâu được

( PHUNUTODAY ) - Với bí quyết này chị em có thể lựa chọn được những quả xoài ngon, để được lâu khi trưng bày lên bàn thờ.

Chọn xoài qua vỏ ngoài

Một trong những bí quyết giúp chị em chọn xoài chín ngon là nên chọn xoài có vỏ màu vàng đều, da căng, không sần sùi và không có vết thâm tím li ti. Bởi nếu quả xoài có những vết thâm li ti là bị hỏng, hoặc đã bị côn trùng chích nhanh thối hỏng.

Khi bạn nhìn vào quả xoài thấy quả xoài có màu xanh hơi ngả sang màu vàng, phần thịt xoài nằm trên cuống cứng, không bị mềm nhũn hoặc nhãn, phần cuống hơi lún xuống thịt thì đó là quả xoài ngon.

Chọn xoài qua mùi thơm

Một trong những cách giúp bạn chọn được xoài ngon là nên ngửi mùi hương của quả xoài. Nếu quả xoài có mùi thơm nhè nhẹ đúng mùi đặc trưng của xoài đang bắt đầu chín thì bạn nên lựa chọn. Ngược lại, nếu xoài không có mùi thơm hoặc thơm nồng nàn quá mức thì bạn không nên chọn.

Nhìn màu sắc xoài giúp chọn xoài ngon

Nhìn màu sắc xoài giúp chọn xoài ngon

Lý do là xoài không có mùi thơm chứng tỏ xoài chưa già bị hái non khi chín ăn không ngọt. Với xoài mùi thơm ngào ngạt quá mức thì hoặc đã bị tiêm hóa chất tạo mùi hoặc đã chín quá  nhanh hỏng không trưng bày được lâu.

Chọn xoài qua độ cứng

Một trong những cách chọn xoài của các bà các mẹ là dùng tay bóp nhẹ lên xoài một chút, xoài chín tự nhiên sẽ có độ chắc thịt nhất định, cầm chắc tay, ấn vào không bị nát nhũn.

Bạn tuyệt đối không chọn xoài quá mềm vì những xoài này đã chín quá, không có độ giòn ăn sẽ không được thơm ngon lắm.

Cách bảo quản xoài

Với những quả xoài sau khi mua về, rửa sạch với nước. Tiếp theo đó, bạn hãy đem xoài ngâm với nước muối loãng khoảng 5 -7 phút. Bạn không nên ngâm quá lâu vì có thể làm biến đổi chất trong quả.

Nên ấn thử vào quả xoài trước khi chọn

Nên ấn thử vào quả xoài trước khi chọn

Rồi sau đó, bạn dùng vải mềm rửa sạch phần núm quả vì đây là nơi vi khuẩn, nấm mốc xâm nhập vào quả gây hỏng, thối sớm rồi trưng bày lên bàn thờ tổ tiên.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn