Những loại quả này dù đẹp ngon ngọt nhưng đừng vội đặt lên ban thờ kẻo phạm phong thủy

21:39, Thứ ba 02/07/2024

( PHUNUTODAY ) - Thắp hương quả biểu thị cho sự ngọt ngon và lòng thành của gia chủ dâng lên thần linh tổ tiên. Tuy nhiên không phải loại quả nào cũng thích hợp.

Trong tục lệ thờ cúng của người Việt thì dâng quả thắp hương là một nét đẹp thể hiện tấm lòng thành cho gia chủ. Quả ngon ngọt biểu thị cho sự may mắn, những ước vọng tốt đẹp, cầu mong may mắn, thành quả tốt lành.

Tuy nhiên theo góc nhìn phong thủy thì không phải loại quả nào cũng phù hợp thắp hương. Do đó bạn nên cẩn trọng với những loại quả dưới đây:

Quả lê

Lê là trái cây ngon ngọt và được bán phổ biến. Lê còn được dùng để chữa ho. Tuy nhiên người xưa kiêng không thắp hương trái lê là vì lê có cái tên mang ý nghĩa không tốt lành. Chữ lê có nghĩa là lê la, lê lết không mang lại may mắn cho gia chủ. Hơn nữa chữ lê trong tiếng Hán lại đồng âm với chia ly xa cách. Bởi thế thắp hương trái lê là điềm báo không tốt lành. Nên người xưa dùng lê để ăn để trị bệnh nhưng kiêng không mang đi tặng hay thắp hương.

Quả lê ngon nhưng bị kiêng vì chúng có ý nghĩa không may mắn

Quả lê ngon nhưng bị kiêng vì chúng có ý nghĩa không may mắn

Quả dưa hấu

Dưa hấu vỏ xanh ruột đỏ, hạt đen là trái cây ngọt mọng nước và mát lành. Thế nhưng người xưa kiêng thắp hương dưa hấu vì sợ tà khí. Trái dưa hấu nằm lan ở mặt đất. Do đó dưa hấu bị cho là dễ hấp thu tà khí nên khi thắp hương dưa hấu có thể gây nhiễu loạn trường khí phòng thờ. Vì thế trước khi thắp hương dưa hấu bạn cần đảm bảo rửa cho chúng sạch sẽ giảm tà khí. Có nhiều người thì kiêng thắp những loại quả dưa này. Người xưa thường thích thắp hương những trái cây trên cao vì chúng không chạm đất nên không bị bẩn.

Quả dưa lê

Dưa lê bị kiêng không thắp hương vì chúng có cái tên không gợi điềm báo tốt lành. Chữ lê trong tên dưa lê gợi điềm xấu nên bị kiêng. Hơn nữa dưa lê cũng tương tự dưa hấu vì chúng sống ở mặt đất nên hấp thụ nhiều khí xấu không thích hợp cho việc thờ cúng.

Dưa lê cũng tương tự dưa hấu nằm sát mặt đất nên bị cho là hấp thu nhiều khí xấu

Dưa lê cũng tương tự dưa hấu nằm sát mặt đất nên bị cho là hấp thu nhiều khí xấu

Quả ớt cay

Ớt chín có màu đỏ trông đẹp mắt. Tuy nhiên ớt là trái cây có vị cay không mang lại sự dịu dàng ngọt dịu nên không thích hợp cho việc thờ cúng. Nhiều người dùng ớt trang trí trong mâm ngũ quả vì màu sắc đẹp mà không biết rằng điều đó không tốt về mặt phong thủy.

Quả mít sầu riêng

Mít hay sầu riêng là trái cây có vị ngọt nên nhiều người thích. Tuy nhiên theo phong thủy thì mít và sầu riêng lại không thích hợp để thắp hương vì chúng có mùi quá nồng. Điều đó dễ dẫn tới nhiễu loạn trường khí phòng thờ, làm mất đi sự thanh tịnh của nơi thờ cúng. Ngoài ra mít và sầu riêng lại xù xì nhiều gai nhọn gây ra sát khí tại nơi thờ cúng. Do đó mít và sầu riêng dù rất ngon và trị giá cao nhưng không ai mang chúng lên thắp hương trên bàn thờ.

*Thông tin tham khảo chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: An Nhiên