Những mẹo đơn giản giúp bảo vệ da và tóc khỏi ô nhiễm không khí

( PHUNUTODAY ) - Ô nhiễm không khí gây ảnh hưởng lớn đến sức khoẻ tổng thể, trong đó có sức khoẻ da và tóc. Để bảo vệ chính mình, bạn có thể áp dụng những mẹo sau đây.

Trong bối cảnh môi trường đô thị hiện đại, không khí ngày càng bị ô nhiễm nên việc bảo vệ da và tóc cũng trở nên quan trọng hơn. Nếu không được bảo vệ, da sẽ trở nên khô, mất đi độ đàn hồi và dễ bị tổn thương. Vì vậy, bạn đừng quên áp dụng những mẹo dưới đây để bảo vệ da và tóc.

Làm sạch thường xuyên

Bạn nên rửa sạch mặt và làm sạch tóc thật kỹ sau khi tiếp xúc với không khí ô nhiễm. Có thể sử dụng những chất tẩy rửa nhẹ nhàng để loại bỏ tạp chất và độc tố tích tụ trên da mặt cũng như da đầu của bạn.

Dưỡng ẩm

Hàng ngày nên thoa kem dưỡng ẩm chất lượng tốt cho da. Đây là bước chăm sóc da quan trọng giúp tạo ra rào cản, ngăn chặn các chất ô nhiễm xâm nhập vào da và gây tổn thương.  Với da đầu bạn sử dụng dầu xả để giữ ẩm và bảo vệ tóc.

Che kín khi ra ngoài trời

Nếu được thì bạn có thể tránh đi ra ngoài đường vào các giờ cao điểm. Bởi lượng phương tiện càng nhiều thì lượng bụi bẩn bị thải ra càng lớn.

Mỗi khi ra ngoài, nhất là trong những ngày ô nhiễm nặng bạn nên che tóc bằng khăn quàng hoặc mũ và đeo khẩu trang mặt. Những món đồ này tuy đơn giản nhưng có tác dụng như một rào cản vật lý giúp giảm tiếp xúc trực tiếp với các chất ô nhiễm.

Dùng kem chống nắng

Dù bạn có trang điểm hay không thì cũng đừng quên sử dụng kem chống nắng nếu như bạn muốn có một làn da khoẻ mạnh. Không chỉ giúp bảo vệ làn da khỏi tia UV, kem chống nắng còn tạo nên một lớp màng mỏng giữa da và các chất bẩn trong không khí. Vậy nên, dù lười đến mấy bạn cũng đừng quên mang một lọ kem chống nắng bên người nhé.

Chế độ ăn giàu chất chống oxy hoá

Việc áp dụng chế độ ăn uống cân bằng giàu chất chống oxy hoá giúp chống lại tác hại của các gốc tự do do ô nhiễm gây ra. Trong đó bao gồm trà xanh, rau xanh, trái cây,… giúp tăng cường sức khoẻ của da và tóc.

Giữ đủ nước

Việc uống đủ nước mỗi ngày rất quan trọng đối với cơ thể nói chung và làn da nói riêng. Da được bổ sung đủ nước sẽ được cấp ẩm đầy đủ và trở nên căng mọng. Ngoài nước lọc, bạn có thể uống nước ép hoa quả tươi, đặc biệt là những loại quả có nhiều chất chống oxy hoá như táo, dưa hấu, bưởi giúp da thêm khoẻ mạnh.

Tránh chạm vào mặt

Có một điều bạn cần ghi nhớ là tránh dùng tay chạm vào mặt để giảm thiểu việc truyền chất ô nhiễm từ tay sang da. Bạn cũng nên rửa tay thường xuyên để loại bỏ các chất ô nhiễm.

Tẩy tế bào chết

Việc phải tiếp xúc với khói bụi hàng ngày khiến làn da của chúng ta trở nên thô ráp và dễ bị nổi mụn. Vì vậy mà việc tẩy tế bào chết đều đặn mỗi tuần là điều rất cần thiết giúp bảo vệ làn da khỏi những tác động xấu của ô nhiễm môi trường.

Tẩy tế bào chết không chỉ giúp loại bỏ bụi bẩn mà còn giúp da trở nên mềm mịn nhờ vào việc loại bỏ đi những lớp da chết thô ráp.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link