Tuyệt chiêu dùng Gua Sha massage da đúng cách giúp chị em sở hữu làn da trẻ đẹp

( PHUNUTODAY ) - Với nhu cầu làm đẹp ngày càng lớn, massage Gua Sha đã trở thành một phương pháp hấp dẫn.

Gua Sha là một phương pháp trị liệu truyền thống xuất phát từ Trung Quốc, dùng một dụng cụ trơn với các cạnh tròn, thường là đá quý, gốm chà xát trên da. Bên cạnh việc giúp lưu thông máu, nó còn được coi là một phương pháp làm đẹp tự nhiên bởi nó giúp cải thiện tình trạng da, giảm thiểu nếp nhăn và giúp gương mặt thon gọn.

Khi lưu thông máu được cải thiện tăng độ đàn hồi của da. Cải thiện lưu thông máu trên da không chỉ giúp cải thiện làn da mà còn nhẹ nhàng làm thư giãn căng thẳng. Tuy nhiên, cần thực hiện nhất quán và kiên trì để đạt được kết quả khả quan.

massage1

Cách thực hiện massage Gua Sha giúp mặt thon gọn

Massage Gua Sha cần phải được thực hiện đúng cách. Việc tham khảo ý kiến từ một chuyên gia hoặc thợ spa có kinh nghiệm là quan trọng. 

- Bắt đầu bằng cách làm sạch và dưỡng ẩm cho mặt và cổ

- Dùng dầu dưỡng da mặt hoặc serum thoa lên da mặt và cổ để dụng cụ lướt dễ dàng và ngăn ngừa loại tổn thương trên da.

- Nên bắt đầu từ cổ và di chuyển lên trên. Giữ dụng cụ Gua Sha ở một góc ngiêng 15 độ và sử dụng các ngón tay của bàn tay còn lại làm lực kéo, nhẹ nhàng lướt dụng cụ dọc theo da bằng các nét quét hướng lên trên.

Lưu ý Lặp lại mỗi chuyển động từ 3 đến 5 lần.

massage2

- Bắt đầu từ giữa cằm qua xương hàm cho đến khi chạm đến tai. Lặp lại 3 đến 5 lần ở mỗi bên. Sau đó, bắt đầu từ rãnh cười, quét dần ra ngoài má. 

Hãy nhẹ nhàng với vùng da dưới mắt, do vùng dưới mắt là điểm nhạy cảm nhất nên phải ấn nhẹ, lướt dụng cụ Gua Sha từ góc trong của mắt đến thái dương. Lặp lại 3 đến 5 lần ở mỗi bên, sau đó lặp lại các bước này theo cách tương tự trên trán.

Lưu ý

Dùng loại đá này massage không đúng cách có thể gây tác dụng phụ, bao gồm đỏ da, vỡ mao mạch hoặc bị bầm tím. Vết bầm tím thường lành trong vòng vài ngày, nhưng có thể mất đến một tuần. Đối với làn da nhạy cảm, nên sử dụng dụng cụ Gua Sha bằng gốm. 

Hình dáng của loại dụng cụ này đã được thiết kế phù hợp nên cần phải dùng đúng cách. Đặc biệt, Gua sha hình cánh nên dễ cầm trên tay và thuận tiện cho việc massage nên rất hữu ích trong việc nới lỏng các cơ và mô bị căng.

Ngoài ra, phần cong của cánh giúp kích thích các tuyến bạch huyết, tạo điều kiện cho việc thải độc tố, còn phần phẳng dễ dàng làm dịu cơ bắp. Đây là dụng cụ để massage Gua Sha mặt hiệu quả mà bạn có thể thực hiện tại nhà.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link