Mẹo xử lý môi khô nứt nẻ khi mùa đông về, giúp giảm bớt sự khó chịu cho chị em

( PHUNUTODAY ) - Người bị khô môi khá khó chịu như chảy máu, đau dấm dứt, xót miệng khi ăn…

Môi khô nẻ và bong tróc nhiều hơn khi thời tiết hanh khô chủ yếu là do tình trạng thiếu nước. Đôi khi do khô khiến chị em có thói quen liếm môi, thói quen này vô tình lại khiến môi khô nẻ hơn, bong tróc nhiều hơn.

Khô môi do sử dụng son, đặc biệt là son khó rửa trôi, chứa nhiều chì khi thời tiết hanh khô cũng là nguyên nhân môi khô nẻ nhiều hơn.

moi_kho1

Cách tránh tình trạng môi khô nẻ

- Tạo độ ẩm: Nên sử dụng máy tạo ẩm không khí nếu trong phòng đang quá hanh khô. T

- Không liếm môi: Hành động liếm môi thường là vô thức, nhưng lại cần có ý thức ghi nhớ thói quen liếm môi sẽ khiến tình trạng môi nẻ càng trở nên tồi tệ. 

- Chọn son môi nhiều dưỡng hơn: Hóa chất từ son môi sẽ khiến môi khô hơn, dễ nứt nẻ và bong tróc hơn. Mỗi ngày cần tẩy trang cho môi thật sạch, sau đó sử dụng kem dưỡng môi trước khi đi ngủ. Mỗi tuần cần tẩy da chết cho môi một lần và dùng son dưỡng nhiều hơn. 

- Bổ sung nước: Nên uống đủ nước ấm từ 2-2,5l nước/ngày để cung cấp đử nước cho cơ thể cũng là cách hạn chế môi khô. Có thể bổ sung nước và vitamin qua các loại nước ép trái cây như cam, cà rốt, cà chua, dưa chuột…

Phương pháp khắc phục môi khô nẻ

- Mật ong: Loại nguyên liệu này chứa hỗn hợp nhiều chất, bao gồm đường và các thành phần dinh dưỡng khác: Nước, cacbonhydrat, vitamin (B2, B3, B6, B9, C…), khoáng chất (photpho, sắt, kẽm, canxi, magie…) chất chống oxy hóa, làm đẹp và có tính kháng khuẩn, chống viêm.

Mật ong được sử dụng đề trị các vết thương ngoài da. Chỉ cần lấy một chút mật ong nguyên chất thoa nhẹ nhàng lên môi 3 lần một ngày. Hoặc có thể trộn mật ong cùng cùng để tạo thành hỗn hợp dưỡng môi chống khô nẻ môi.

- Dầu dừaDầu dừa có nhiều acid béo, do đó tác dụng rất tốt trong việc cung cấp độ ẩm, làm mềm mại môi nứt nẻ. Dầu dừa có thể được coi như kem dưỡng ẩm tự nhiên cho môi và không gây ra tác dụng phụ. 

moi_kho2

- Dưa chuộtLà một loại thực phẩm có tác dụng dưỡng ẩm da rất tốt, do đó dưa chuột thường được sử dụng để đắp mặt nạ cho da mặt, cung cấp thêm các loại vitamin và khoáng chất, giúp cho làn môi trở nên mịn màng hơn.

Ngoài ép dưa chuột để uống, thì có thể thái dưa chuột thành lát mỏng, hoặc xay nhuyễn rồi đắp lên môi 15-20 mỗi lần; ngày 2-3 lần cũng giúp hạn chế khô môi.

- Vaseline, son dưỡng môi: lựa chọn vaseline, son dưỡng môi cần cân nhắc để lựa chọn loại sản phẩm chất lượng và phù hợp với da của mình.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link