Những mẹo vặt siêu thông minh giúp bạn tiết kiệm được khối thời gian và tiền bạc

( PHUNUTODAY ) - Công việc dọn dẹp nhà cửa chiếm khá nhiều thời gian của bạn, với những mẹo vặt thông minh sau sẽ giúp bạn tiết kiệm khối thời gian đó.

Ngâm bát đũa bẩn

Bát đũa ngày Tết thì ai cũng đã biết, chúng bừa phứa và bẩn vì dầu mỡ từ các loại đồ ăn khác nhau. Đặc biệt hơn, trong những ngày Tết này ai cũng lười phải rửa đống bát bẩn vì bận đi chơi, phần vì ngày nghỉ dài thích thư giãn hơn là làm việc nhà. Một mẹo vặt dọn dẹp nhỏ sẽ giúp bạn đó là ngâm tất cả các loại bát bẩn vào bồn nước ấm có pha chất tẩy rửa như xà phòng, hay nước vo gạo. Trong thời gian ngâm bạn có thể làm những công việc khác, khoảng 15 – 30p sau quay lại rửa bạn sẽ ngạc nhiên vì độ tan của các chất bẩn ra khỏi bát đũa đấy. Và công việc rửa sẽ nhẹ nhàng và nhanh hơn rất nhiều lần.

photo-1-15182758185281361327439 (1)

Treo các đồ vật cần dùng lên cửa

Nghe thì có vẻ hơi kỳ lạ nhưng đây là một mẹo vặt khá hiệu quả cho ngày Tết. Thường thì những ngày này, mọi thứ như đồ vật cá nhân sẽ luôn không tìm thấy, chúng vẫn ở quanh bạn thôi nhưng bằng cách nào đấy, bạn không thể tìm ra. Vậy thì hãy thu dọn những đồ vật này cho vào chiếc túi nilong nhỏ rồi treo trên tường theo thứ tự như thế này. Bạn sẽ không phải đi tìm kiếm chúng mỗi ngày nữa và sau những ngày Tết bạn cũng sẽ không mất thời gian vệ sinh chúng vì dính phải những vết bẩn không đáng có.

Kiểm tra chất lượng xăng

Để biết loại xăng bạn đang dùng chất lượng có tốt hay không, hay đã bị pha dầu, cách kiểm tra đơn giản nhất là nhỏ vài giọt xăng lên một tờ giấy trắng rồi để cho xăng tự bay hơi. Sau khi xăng khô, nếu thấy trên mặt giấy không có bám bẩn và chỉ đọng lại một vệt xăng rất nhạt thì đó là xăng chất lượng tốt. Còn nếu thấy trên đó có vệt màu vàng hoặc cặn bẩn nhiều thì đó là xăng đã bị pha dầu.

nhung-meo-vat-sieu-thong-minh-va-vo-cung-huu-ich-trong-cuoc-song-8759004c

 Cách lấy dằm ra khỏi da

Khi bị dằm đâm, đừng dùng nhíp hay kim moi móc chúng ra vì làm thế sẽ bị nhiễm trùng và đau đớn. Thay vào đó, phết keo lỏng lên chỗ bị dằm đâm, đợi một lát cho keo khô rồi gỡ ra, miếng dằm sẽ bị kéo ra cùng lớp keo. Băng dính cũng có thể áp dụng trong trường hợp này.

Còn một cách khác, đó là cắt một miếng hành hay khoai tây tươi đắp lên chỗ bị dằm đâm. Hành và khoai tây sẽ giúp cho miếng dằm trồi lên khỏi da, khi đó bạn có thể dễ dàng rút chúng ra.

nhung-meo-vat-sieu-thong-minh-va-vo-cung-huu-ich-trong-cuoc-song-e6e1450e

Rửa máy giặt và máy rửa bát

Sau những ngày Tết chắc chắn máy giặt và máy rửa bát của bạn đã phải hoạt động hết công suất. Thay vì việc cọ rửa kì công và tháo từng bộ phận của máy ra để làm sạch thì bạn chỉ cần lưu ý trong dịp tết khi sử dụng máy nên chọn mức “rửa nhẹ”. Điều này vừa giúp bạn tiết kiệm được nước giặt và rửa bát đồng thời giúp bạn bớt được công sức vệ sinh.

Làm sạch vết bẩn trên áo len bằng miếng bọt biển

3-m3-6156-1440562618-1440640683198

Vật dụng này không chỉ hữu dụng trong nhà bếp mà còn có thể giúp bạn đánh bật vết bẩn trên chiếc áo len. Bạn chỉ cần chà miếng bọt biển nhẹ nhàng lên vết bẩn là nó sẽ được làm sạch.

Tẩy sạch nhãn mác dính keo trên chai, hộp

8-m8-5434-1440562619-1440640680674

Các loại chai, lọ khi mua về nếu muốn làm sạch nhãn mác dính bằng keo, bạn hãy dùng máy sấy để sấy lên trên. Nhãn mác sẽ bong ra nhanh chóng. Cách này có thể áp dụng với cả các loại nhãn mác đã dính nước nhưng thời gian lâu hơn.

Đánh giày bóng láng bằng giấy báo

10-m10-1290-1440562619-1440640679263

Không cần mua xi đánh giày, bạn có thể làm sạch giày nhanh chóng bằng một tờ giấy báo vò mềm. Tuy nhiên, cách này chỉ có tác dụng với những đôi giày một màu và màu tối. Giày màu trắng có thể bị bẩn bởi mực in, còn giày nhiều màu, họa tiết thì không có tác dụng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link