Những cách nấu ăn gây hại sức khỏe cho cả nhà bà nội trợ cần bỏ ngay

( PHUNUTODAY ) - Các cách nấu ăn cho gia đình bạn cần bỏ ngay nếu không muốn gây hại cho sức khỏe cho cả nhà.

Chiên ngập dầu

Chiên ngập dầu là một trong những cách nấu nướng kém lành mạnh nhất. Bạn nên tránh chiên thức ăn ngập dầu vì làm tăng hàm lượng chất béo bão hòa của thực phẩm. Thực phẩm chiên là lý do chính gây tăng cân và tăng cholesterol. Ngoài ra, nếu bạn ăn đồ thực phẩm chiên ngoài cửa hàng, dầu ăn mà họ chiên thực sự không đáng tin cậy, có thể gây nhiễm trùng dạ dày. Nếu bắt buộc phải sử dụng phương pháp nấu ăn này, hãy chắc chắn dùng giấy ăn để thấm dầu ăn từ thực phẩm của bạn.

Đun sôi dầu mới cho thức ăn vào

Làm nóng dầu quá mức khi nấu ăn. Mọi người thường có thói quen đổ dầu vào chảo và tranh thủ làm việc khác trong khi chờ dầu nóng lên. Thậm chí, có nhiều người chờ dầu bốc khói lên mới cho thức ăn vào. Điều này hoàn toàn không tốt vì nó không chỉ làm dầu có mùi vị khó chịu mà còn phá hủy tác dụng chống oxy hóa của dầu và nghiêm trọng hơn là hình thành các hợp chất có hại cho sức khỏe.

cach-nau-an-gay-hai-cho-ca-nha-ma-90-gia-dinh-viet-deu-mac1

Vì vậy, đừng chờ dầu quá nóng, hãy cho thức ăn vào lúc dầu bắt đầu nóng để tránh làm mất chất dinh dưỡng của thức ăn và có hại có sức khỏe.

Sử dụng chảo chống dính ở nhiệt độ cao

Sử dụng chảo chống dính ở nhiệt độ cao sinh ra hợp chất có tên là PFCs (perfluorocarbons) dưới dạng khói. Nhiều nghiên cứu chứng minh rằng chất PFCs có liên quan đến tổn thương gan và các vấn đề về chậm phát triển. Vì vậy, trước khi đun, hãy kiểm tra xem chảo dùng được ở nhiệt độ tốt nhất là bao nhiêu.

Rửa rau

Rau cần được rửa sạch trước khi thái. Lá rau là nơi tích lũy rất nhiều bụi bẩn và hóa chất. Một khi bạn đã thái rau thì tránh rửa. Các khoáng chất và chất dinh dưỡng bị mất đi đáng kể khi bạn rửa. Rửa rau sau khi thái, bạn khó có thể có được các chất dinh dưỡng. Tương tự như vậy, cố gắng không vứt vỏ các loại rau và trái cây như táo, khoai tây… vì vỏ của chúng chứa rất nhiều chất dinh dưỡng.

Nhung-cach-nau-an-vo-tinh-gay-hai-cho-suc-khoe3

Than nướng

Thịt nướng là món ăn rất ngon. Nhưng sử dụng khói than củi để nấu thức ăn có thể gây hại cho sức khỏe. Khói than có thể gây ung thư và các bệnh về đường hô hấp. Vì vậy, bạn có thể thay thế nướng than bằng nướng điện. Đây cũng là phương pháp thân thiện môi trường vì khói than gây ô nhiễm không khí. Tránh sử dụng than vì đó là một phương pháp không lành mạnh.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link