Những món ăn không thể bỏ qua trong dịp Trung thu của gia đình Việt

( PHUNUTODAY ) - Các món ngon tết Trung thu không thể thiếu được những món ăn được chế biến từ những sản vật đặc trưng của vùng như gạo nếp, các loại rau quả, thịt,...

Canh khoai môn

Canh khoai môn là một món canh không còn xa lạ gì với các gia đình. Canh khoai môn thường được nấu với xương heo, sườn non… nhưng các bạn thử nấu với thịt gà cũng vô cùng ngon.

Nhiều người quan niệm dân gian, ăn khoai môn có tác dụng diệt ác và tôn sùng cái thiện. Qua đó, việc ăn khoai môn vào ngày tết Trung thu có ngụ ý muốn xua tan điều không may và cầu mong một vụ mùa sắp tới may mắn.

mam-com-gia-dinh-viet

Món ăn chế biến từ ngó sen

Ngó sen là thứ nguyên liệu đặc trưng của mùa thu dành cho ngày tết Trung thu. Ngoài ra, ngó sen còn biểu tượng cho sự cát tường ăn ngó sen trong dịp tết Trung thu nghĩa là sự đoàn viên.

Dùng ngó sen, hoa quế trộn vào các thức ăn tạo ra hương vị của món ăn mới, hấp dẫn và có hương vị thơm ngon hơn rất nhiều.

Bạn có thể cho ngó sen, hoa quế trộn cùng với xôi, mùi thơm của gạo nếp cộng với mùi thơm của ngó sen và mùi thơm của hoa quế sẽ tăng thêm hương vị đậm đà của xôi, khiến cho bữa tiệc đoàn viên của gia đình càng thêm ấm cúng.

ngo-sen-la-gi

Xôi cốm

Một trong những món ăn không thể thiếu trong dịp trung thu của nước ta ngày xưa là món xôi cốm. Xôi cốm được chế biến từ 3 nguyên liệu chính gồm đậu xanh, cốm non và dừa nạo. Dừa được tẩm với một chút đường trắng xào trên lửa liu riu, còn đậu xanh thì ngâm trước nửa ngày, đem hấp chín rồi nghiền nát và trộn với cốm non tạo nên một mùi thơm thoang thoảng của đất trời.

Tết Trung thu các gia đình quây quần bên nhau mà có món xôi cốm nhai lâm râm và trò chuyện thêm ấm cúng.

Chả cốm

chacom

Chả cốm cũng là món ngon mà người Hà Nội xưa thường dùng trong ngày lễ Trung thu. Ngày nay, món chả cốm đã được đơn giản hóa để thành món ăn hàng ngày nhưng vẫn đảm bảo đúng hương vị của ngày Trung thu.

Gỏi bưởi

Ngoài những món ăn được chế biến từ cốm thì mâm cỗ cho ngày Trung thu không thể thiếu những món ăn thanh mát được chế biến từ quả bưởi.

Những múi bưởi mọng nước được tách ra, xé tơi, trộn với tôm sú luộc, thịt ba chỉ thái mỏng và hỗn hợp nước trộn gỏi chua cay mặn ngọt cực kỳ hấp dẫn.

Món ăn vừa chua chua ngọt ngọt vừa thơm lừng mùi bưởi kích thích giác quan, khiến bữa tiệc trung thu hấp dẫn hơn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link