Bài hát phòng dịch Covid-19 "Ghen Cô Vy" của Việt Nam gây sốt trên sóng truyền hình Mỹ

( PHUNUTODAY ) - Mới đây, mạng xã hội lan truyền một đoạn clip của chương trình Last Week Tonight (HBO) liên tục khen ngợi bài hát của Việt Nam tuyên truyền cách phòng dịch Covid-19.

Trong chương trình Last Week Tonight phát trên kênh truyền hình HBO (Mỹ) ngày 1/3 (giờ địa phương), người dẫn chương trình, diễn viên hài John Oliver đã đề cặp đến bài hát "Ghen Cô Vy" của Việt Nam. Bài hát có nội dung liên quan đến việc phòng tránh và đẩy lùi dịch bệnh Covid-19 do virus corona chủng mới (SARS-CoV-2) gây ra. Đoạn clip nhanh chóng nhận được sự chú ý của cộng đồng mạng.

Trong chương trình, nam MC liên tục dành những lời khen ngợi sự tích cực, nhanh nhạy của Việt Nam khi ứng phó với dịch bệnh: "Việt Nam là quốc gia điển hình trong việc phòng dịch Covid-19 nhanh chóng và thành công. Trong đó, quốc gia này đã cung cấp thông tin đáng tin cậy về cách phòng chống sự lây lan của dịch bệnh thông qua video hướng dẫn vệ sinh đúng cách".

Bài hát Ghen Cô Vy của Việt Nam gây sốt trên sóng truyền hình Mỹ.

Một đoạn của bài hát Ghen Cô Vy đã được phát trong chương trình cùng với phần phụ đề tiếng Anh dành cho khán giá Mỹ.

Khi giai điệu của bài hát vang lên, MC John Oliver cũng nhún nhảy thích thú và liên tục khen "Tuyệt vời". Theo ông, đây là một bài hát vui nhộn, mang tinh thần lạc quan đến cho mọi người trong lúc dịch Covid-19 đang diễn ra căng thẳng.

MC này còn nhấn mạnh bài hát đã trở thành hiện thượng trên mạng xã hội, thu hút giới trẻ quay những video nhảy theo giai điệu.

Ghen Cô Vy là một sản phẩm được Viện Sức khỏe nghề nghiệp và Môi trường (Bộ Y tế) hợp tác với nhạc sĩ Khắc Hưng, ca sĩ Erik và Min thực hiện nhằm tuyên truyền cách phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp Covid-19.

Đây là phiên bản mới của ca khúc "Ghen" từng gây sốt một thời với phần lời tuyên truyền về việc phòng chống dịch Covid-19 và phần MV minh họa sinh động, trực quan, dễ tiếp cận công chúng.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn