Dân buôn hoa quả chỉ cách đơn giản nhất giữ cam tươi lâu, không bị khô nước

( PHUNUTODAY ) - Để giữ cam luôn tươi ngon dù không cho vào tủ lạnh, chị em nên biết những mẹo nhỏ dưới đây.

Lựa chọn cam tươi ngon

Đầu tiên, bạn nên chọn những quả cam tươi, vừa mới hái, không có dấu hiệu dập nát. Như vậy mới bảo quản được lâu. Có thể dễ dàng biết trái cây có tươi hay không bằng cách nhìn cuống.

Khi mua nên chọn những quả cam nặng tay thì trái sẽ mọng nước. Nên lựa những quả cam chín, màu chín có đốm vàng, không đồng màu. Cam chín quá đều và có màu vàng ruộm có thể đã được ngâm qua thuốc. 

Với cam sành, nên chọn những quả có hình dáng ngay ngắn, không xiên vẹo.

Bảo quản cam bằng vôi tôi

Cam sau khi mua về hãy rửa sạch với nước và để khô hoàn toàn. Cắt cuống cam sao cho có độ dài khoảng 0,5cm. Lấy vôi tôi chấm vào vết cắt. Cách làm này giúp cam không bị thối hay sâu bệnh xâm nhập.

Empty

Bảo quản cam tươi bằng cát

Nếu nhà có cát, hãy chuẩn bị một thùng đựng nhỏ, phủ một lớp cát mỏng xuống dưới sau đó lần lượt xếp cam vào. Cứ một lớp cam lại phủ một lớp cát. Khi xếp nhớ để cuống cam quay lên trên.

Bạn cũng có thể kết hợp cả cách sử dụng vôi tôi bôi vào cuống cam rồi xếp vào cát để giữ cam được tươi lâu hơn. Đặt thùng cam ở nơi khô ráo, kín gió.

Bảo quản cam bằng baking soda

Ngâm cam trong dung dịch nước pha baking soda trong khoảng 15 phút. Sau đó, vớt cam ra và để rao nước.

Sau đó, cho cam vào túi nilon buộc kín và để trong ngăn mát tủ lạnh. Cách làm này giúp cam tươi ngon và giữ nguyên hương vị sau 1-2 tháng.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn