Môi có dấu hiệu này là cơ thể đang cảnh báo vấn đề sức khoẻ nghiêm trọng, đừng chủ quan!

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là dấu hiệu trên môi báo cảnh báo sức khoẻ, đặc biệt là khi xuất hiện những vết chấm đen:

Môi nổi đốm đen

Khi thấy các đốm nâu/đen xuất hiện nhiều trên môi, má, trán...chớ vội chủ quan cho qua. Chúng không chỉ gây mất thẩm mỹ mà còn có thể là dấu hiệu của tiền ung thư hoặc cho thấy chế độ ăn của bạn đang thừa sắt. Nếu thấy đốm đen trên môi, hãy đi khám bác sĩ sớm nhất để biết rõ hơn tình trạng sức khoẻ của chính mình.

Vết nứt ở khóe miệng

Empty

Đôi khi do nước bọt bị đọng lại có khóe miệng, nó sẽ làm khô da, dẫn tới các vết nứt. Lý do có thể là vì bạn thường xuyên liếm môi và độ ẩm ở khóe môi tạo thành môi trường lý tưởng cho nhiễm trùng, gây ra nứt nẻ. Nếu triệu chứng này xảy ra thường xuyên, bạn nên đi khám bác sĩ để tìm cách chữa trị.

Môi khô và nứt nẻ

Empty

Đây là dấu hiệu xuất hiện do căng thẳng, thay đổi khí hậu hoặc bị dị ứng. Trong trường hợp do thiếu ẩm, bạn có thể uống nhiều nước hoặc bôi kem dưỡng da. Còn nếu do dị ứng kèm theo những triệu chứng mẩn ngứa khó chịu, bạn cần đến gặp bác sĩ ngay.

Mụn trên môi

Mụn trên môi có thể đau hoặc khó chịu, nhưng hầu hết chúng vô hại và có thể biến mất mà không cần điều trị. Mụn môi có thể là do một chấn thương nào đó như sau khi bạn tiêm axit hyaluronic. Phản ứng với thực phẩm cũng có thể gây ra những vết mụn này.

Ngoài ra còn có trường hợp nguyên nhân là do nhiễm virus như herpes, và trong trường hợp này bạn cần được điều trị y tế thích hợp.

Vòng đỏ quanh môi

Một trong những lý do phổ biến nhất cho một vòng đỏ quanh miệng là bệnh viêm da môi. Việc bạn thường xuyên liếm môi làm khô dầu tự nhiên ở vùng da quanh môi và khiến chúng đỏ, ngứa. Kem dưỡng ẩm là giải pháp tốt nhất lúc này đồng thời cần loại bỏ thói quen liếm môi của bạn.

Môi đổi màu

Nếu môi chuyển màu xanh, tím tái… thường là dấu hiệu liên quan đến việc lưu thông oxy trong máu kém. Màu môi trắng, tái nhợt có thể là dấu hiệu của thiếu máu hoặc các vấn đề về đường huyết, thiếu vitamin.

Môi sưng

Khi môi bị dị ứng hoặc có những tác động do cay, nóng sẽ xuất hiện tình trạng môi khô nóng. Nếu tình trạng này diễn ra sau khi bạn sử dụng mỹ phẩm, hãy ngừng dùng các sản phẩm đó. Nếu môi ngày càng sưng to bất thường, mất cảm giác… hãy đến bệnh viện khám ngay.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn