Phật dạy: Trên đời có 2 thứ không thể lựa chọn, càng cố chấp thay đổi, càng đánh mất chính mình

( PHUNUTODAY ) - Phật dạy, trên đời có 2 thứ không thể lựa chọn. Vậy nên thay vì than thân trách phận, hãy cố gắng vươn lên, không ngừng tiến về phía trước.

Cha mẹ, xuất thân của chính mình

Con người sinh ra không thể quyết định cha mẹ mình là ai, xuất thân là sang hay hèn. Sinh ra đã giàu có, đó là phúc. Sinh ra là nghèo khó, đó cũng là một diễm phúc. Bởi nhờ thế, ta mới trở nên mạnh mẽ và kiên cường hơn. Dù bạn là ai, cũng đừng oán trách. Thay vì cưỡng cầu, hãy biết chấp nhận và quyết chí vươn lên. Số phận luôn công bằng, đã luôn có sự an bàn tốt nhất cho ta. Hậu vận ta sau này thế nào, đều do chính ta quyết định.

20

Có người sinh ra trong phú quý, được thừa hưởng nền giáo dục tối cao, nhưng lại ăn chơi lêu lổng, tiêu tiền như rác, cuối cùng làm chuyện bất lương, cũng không có được kết thúc tốt đẹp. Có người sinh ra nghèo khó, từ nhỏ đã khó nhọc, nhưng có ý chí, biết cố gắng vươn lên, không đầu hàng sô phận, chắc chắn sẽ chạm đến thành công.

Mọi sự ở đời, xuất thân tại thiên nhưng vạn sự tại nhân, thành bại ra sao đều do con người quyết định. Đừng nên than thở ông trời bất công. Sinh ra nghèo khó không phải lỗi của bạn. Nhưng chết trong nghèo khó lại chính là lỗi tại bạn.

Vận may

Chuyện kể: Thiên đình luôn có một vị thần may mắn, người thường bịt mắt lại, bay lượn trên bầu trời, ngẫu hứng ban phát bất hạnh và may mắn xuống thế gian. Sống trên đời, ai cũng mong bản thân sẽ gặp nhiều may mắn. Nhưng chỉ tiếc rằng đó là thứ do trời định, không phải ai muôn có là được. Bằng không, tất cả đều đã trúng số, trở thành tỷ phú cả rồi.

205

Con người gặp chuyện xui xẻo, đừng quá phiền lòng và buồn bã. Một cánh cửa đóng lại, chắc chắn sẽ có cánh cửa khác mở ra. Xui xẻo chẳng thể bám theo bạn cả đời, nếu bạn sống lương thiện, biết nghĩ cho người khác, giàu nghị lực và có ý chí vươn lên. 

Muốn thay đổi vận mệnh, hãy làm tốt 5 điều này

173

1. Chăm chỉ, hết mình vì công việc: Một người càng xuất sắc sẽ càng chăm chỉ. Họ sẽ luôn nhìn thấy nhiều điều cao hơn tốt đẹp hơn của người khác nên càng phấn đấu cố gắng nhiều hơn, tự hoàn thiện bản thân và đạt được mục tiêu mong muốn.

2. Thích nghi với hoàn cảnh: Khi gặp chuyện rắc rối không vội vàng cũng không nóng nảy, mà hãy cố gắng thích nghi, tìm hướng giải quyết. Như vậy vạn sự mới hanh thông.

3. Oán trách chính là một liều thuốc độc, khiến bạn mãi mãi chìm đắm trong thất bại: Vì nó sẽ ăn mòn ngọn lửa nhiệt tình trong tim bạn. Người mạnh mẽ kiên cường không phải là người không có nước mắt, mà là người biết nuốt nước mắt vào trong để cố gắng nỗ lực chạy về đích nhanh hơn.

4. Không từ chối đau khổ: Có rất nhiều người thông minh không thể làm nên thành tựu, vì khi đối diện với khó khăn, thay vì bước tiếp, họ lại tìm cách chạy trốn.  

5. Luôn phải tin tưởng vào bản thân: Bạn thông minh sẽ vẫn có người nói vì bạn biết căn cơ biết tính toán, bạn chăm chỉ nỗ lực sẽ vẫn có người nói đó là do vận may. Miệng lưỡi thiên hạ vốn không xương, nên đừng dao động, hãy cố gắng làm tốt việc của mình.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn