Uống nước chanh giảm cân kiểu này hại hơn "thuốc độc", 10 người thì 9 người mắc phải

( PHUNUTODAY ) - Uống nước chanh giảm cân là biện pháp được nhiều người áp dụng. Tuy nhiên, không phải ai cũng đang thực hiện đúng cách.

Vứt bỏ vỏ chanh

Đây là lỗi phổ biến mà nhiều thường gặp. Trong vỏ chanh chũng chứa những thành phần bổ dưỡng, có lợi cho sức khỏe. Vắt chanh bỏ vỏ chính là chúng ta đã lãng phí một lượng dưỡng chất lớn.

Thay vì bỏ vỏ chanh, bạn có thế thái lát, hoặc nghiền nhỏ vỏ chanh bỏ vào nước uống. Vừa tạo hương vị mới lạ, vừa tận dụng hết nguồn dinh dưỡng của quả chanh.

Uống nước chanh lạnh buổi sáng để giảm cân

Đây là một sai lầm khá phổ biến. Uống nước chanh vào buổi sáng là một biện pháp giảm cân tốt nhưng sẽ gây hại cho cơ thể nếu bạn uống nước lạnh hoặc uống khi đói.

Để giảm cân, bạn cần pha loãng chanh với nước ấm, thêm vài giọt mật ong để hỗ trợi hệ tiêu hóa, tăng hiệu quả giảm cân.

sai-lam-uong-nuoc-chanh-giam-can-01

Pha nước chanh với nước quá nóng hoặc quá lạnh

Pha chanh với nước nóng sẽ làm cho các enzym có lợi bị phá vỡ, làm mất hiệu quả của loại nước này. Trong khi uống nước chanh quá lạnh sẽ khiến cơ thể chúng ta bị sốc.

Bạn chỉ nên pha chanh với nước ấm vừa đủ. Như vậy mới có tác dụng giảm mỡ, không ảnh hưởng đến dạ dày.

Uống nước chanh khi đói

Nước chanh chứa một lượng axit tự nhiên. Uống lúc đói sẽ làm tổn hại đến dạ dày. Đây là lý do tại sao bạn cảm thấy cồn cào khó chịu khi uống nước chanh lúc đói. Duy trì thói quen này lâu dài sẽ gây ra các bệnh như viêm loét dạ dày hoặc tá tràng.

Uống nhiều nước chanh

Nước chanh tốt cho sức khỏe nhưng bạn cũng không nên uống quá nhiều. Sử dụng quá nhiều loại nước này sẽ gây hại cho dạ dày, sinh ra chứng ợ nóng. Lâu dần có thể dẫn tới các bệnh về dạ dày. Khi uống bạn nên pha loãng nước chanh. Một quả chanh thái lát nguyên vỏ có thể pha với 3-4 cốc nước để uống trong ngày.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn