Những nỗi khổ chẳng dám nói cùng ai của đàn ông, không phải chị em nào cũng biết

( PHUNUTODAY ) - Thật ra, đàn ông cũng có những nỗi khổ không thể nói cùng ai!

Đừng than: “Làm phụ nữ khổ lắm” vì chính đàn ông mới là khổ. Ngay cả điều mà phụ nữ thường cho mình là khổ nhất thì cũng chỉ là khổ so với các công việc khác chứ so với đàn ông vẫn muốn phần sung sướng hơn, ấy là cái việc chỉ có phụ nữ làm được: sinh ra một đứa bé.

Đàn ông sẽ không bao giờ có được cảm giác hạnh phúc đến trào nước mắt khi lần đầu tiên cảm nhận đôi chân bé tí xíu tung tẩy trong bụng. Nếu muốn được nghe tiếng con, các bác đành phải… nghe nhờ qua lớp da bụng của vợ.

Ngay cả khoảnh khắc kinh khủng nhất là lúc “khai hoa nở nhụy” thì những người đàn ông cũng không được trải qua. Họ không trải qua thì làm sao họ biết được cảm giác sung sướng chừng nào khi người phụ nữ kết thúc cuộc vật lộn với tử thần để nhìn thấy đứa trẻ xinh đẹp chui từ trong lòng mình ra và mở to đôi mắt đầy ngạc nhiên khi lần đầu tiên được nhìn thấy mẹ.

Người mẹ thân thiết với đứa con từ cả chín tháng trước khi được gặp mặt nó, còn bố đến lúc gặp con lần đầu tiên mới làm quen từ đầu. Thế nên dân gian mới có chuyện: Một ông bố bị vợ sai đi mua kẹo về cho con. Giữa đường về nhìn gói kẹo thèm quá anh ta không biết làm thế nào mới nói to lên một mình: “Con mình là con vợ mình. Vợ mình là con người ta. Suy đi tính lại chẳng bà con chi”. Nói xong yên tâm chén sạch gói kẹo.

Lúc người ta gặp bất hạnh đến muốn tự tử hay sung sướng đến phát điên, chẳng ai hét to: “Bố ơi”. Một cô bạn đồng nghiệp của tôi kể lại rằng ông bố hơn 80 tuổi của cô trong phút lâm chung còn thều thào: “Mẹ ơi, cho con đi theo với”. Ấy là chưa kể đàn ông còn đeo thêm vô số nỗi khổ nữa. Nghĩa là khổ so với phụ nữ, vì chúng ta chỉ có mỗi hai phạm trù để so sánh.

noi-kho-dan-ong-3

Dưới đây là những nỗi khổ chẳng dám nói cùng ai của đàn ông, không phải chị em nào cũng biết:

– Đàn ông thường bị áp lực với suy nghĩ phải có sự nghiệp. Họ xem sự nghiệp như chính sĩ diện và lòng tự trọng của mình. Vì khi đàn ông có thành công nhất định thì mới có tiếng nói trong gia đình và xã hội.

– Đàn ông có không có nhà, không xe, không tiền gửi ngân hàng thì lấy đâu là căn bản lấy vợ? Còn phụ nữ, lắm lúc chỉ cần mặt xinh, dáng đẹp, có tố chất làm vợ thì đã kiếm được chồng.

– Đàn ông luôn có nỗi khổ mang tên tiềm lực tài chính. Suy nghĩ thường trực trong đầu họ chính là làm sao không những kiếm ra tiền mà là đủ tiền để lo cho cả bản thân và gia đình. Phụ nữ cần nhan sắc, công dung ngôn hạnh, còn đàn ông cần tiền để thể hiện chính mình. Đàn ông có tiền chưa chắc giỏi, nhưng đàn ông giỏi chắc chắn có tiền. Tiền cũng chính là phương thức thể hiện tài năng và lòng tự trọng của đàn ông.

– Đàn ông càng trưởng thành càng mang nhiều trách nhiệm. Khi chưa lấy vợ thì họ phải có trách nhiệm với cha mẹ và bản thân. Khi đã có gia đình rồi thì họ còn phải có trách nhiệm với vợ con và gia đình vợ. Có lúc mệt mỏi thế nào cũng không thể than thở hay khóc lóc như phụ nữ. Với đàn ông, chỉ khi có thể chu toàn mọi điều cho gia đình mới là một người đàn ông tốt.

– Mẹ và vợ, rốt cuộc phải đứng về phía ai? Bên trọng bên khinh thì còn gì là đáng mặt đàn ông? Nhưng nếu cả hai không thể hòa thuận thì làm sao cả nhà yên ấm. Đàn ông nào cũng cảm thấy khổ sở khi mối quan hệ giữa mẹ mình và vợ có vấn đề.

– Đàn ông cũng có những sở thích riêng như cà phê hay đi xem bóng đá cùng bè bạn. Đây cũng như việc phụ nữ thích ra ngoài tâm sự với bạn bè hay đi làm đẹp Nhưng không phải chị vợ nào cũng đủ tinh tế để chồng có khoảng không riêng. Về nhà trễ một chút, vợ sẽ cau có, hay thấy chồng tụ tập với bạn bè thì cũng khó mà yên bình. Dù rằng đó chỉ là những phút giây đàn ông không hề làm điều gì có lỗi với vợ con.

– Với không ít đàn ông, họ luôn đau đầu với câu hỏi “Em có mập không?” của phụ nữ. Nếu đàn ông trả lời có thì thế nào vợ cũng không vui, có khi là giận cả mấy ngày trời. Nếu đàn ông trả lời là không thì vợ lại không chịu tin. Thật ra, đàn ông luôn bối rối với câu hỏi này của phụ nữ. Cách tốt nhất vẫn là trả lời “Anh luôn thấy em đẹp”, nghe thế thì chị vợ nào cũng thấy mát lòng mát dạ.

– Đàn ông nhiều khi sẽ phải khổ sở tự hỏi, rốt cuộc tại sao phụ nữ lại giận và họ thì không thể khó chịu với điều này. Họ càng không thể nói rằng mình không hiểu phụ nữ. Đây cũng là một nỗi khổ của không ít đàn ông.

– Đàn ông chờ phụ nữ 30 phút là chuyện thường và hầu như họ cũng dần chấp nhận chuyện này vì người mình thương. Nhưng phụ nữ lắm lúc lại không được kiên nhẫn như thế. Đôi khi chỉ đợi 5 phút thôi cũng đủ khiến phụ nữ nổi giận.

– Đàn bà nhiều nỗi khó, từ trước đến nay như là điều hiển nhiên. Nhưng đàn ông thì lại chẳng dễ dàng để họ kể những điều không vui hay gánh nặng mà mỗi ngày họ đều phải trải qua một mình. Đàn ông dù có mạnh mẽ, quyết đoán thế nào cũng đều có những điều không thể nói hay chia sẻ cùng ai. Và phụ nữ tinh ý hãy hiểu và dành nhiều sự cảm thông cho người đàn ông của mình. Họ có thể không nói cùng bạn những điều khó chia sẻ nhưng họ luôn cần bạn ở bên, yêu thương và cảm thông cho họ.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link