Vợ chồng xung khắc tuổi vẫn có thể hạnh phúc, trọn đời bên nhau nếu biết những cách hóa giải này

( PHUNUTODAY ) - Theo quan niệm dân gian, nếu hai vợ chồng xung khắc tuổi cuộc sống hôn nhân sẽ gặp nhiều mâu thuẫn, làm ăn cũng không thuận lợi.

Xem tuổi vợ chồng là dựa vào ngày tháng năm sinh của hai vợ chồng mà biết được âm dương ngũ hành của từng người. Biết được các mối quan hệ tương tác ngũ hành giữa hai bản thể với nhau. Xa thì xem được các vòng đại vận của hai vợ chồng trong cuộc đời, gần thì biết được vận tháng, vận năm. Vận tốt thì biết đường mà đón, vận xấu thì biết cách mà tránh.

Theo quan niệm dân gian, sáu cặp tuổi xung khắc (hay còn gọi là lục xung) gồm có Tý – Ngọ, Sửu – Mùi, Dần – Thân, Mão – Dậu, Thìn – Tuất, Tỵ – Hợi.

Những cặp đôi gặp phải lục xung thường có cuộc sống hôn nhân không thuận lợi, vợ chồng thường xuyên cãi vã, con cái mâu thuẫn và các mối q‌uan h‌ệ gia đình luôn xung đột. Vợ chồng càng ở lâu càng sinh nhiều điều xung khắc.

xem-tuoi-vo-chong-02

Tuy nhiên, chúng ta có một số biện pháp để khắc phục dành cho các cặp đôi phạm phải lục xung. Nếu tuổi hai bạn thuộc nhóm lục xung, có thể sử dụng một số cách sau:

Tý - Ngọ: Để hóa giải xung khắc, bạn hãy tìm khu vực trong nhà tương ứng với hai tuổi này rồi tăng cường khu vực đó bằng hành tố tương sinh. Theo đó, khu vực của Tý ở hướng Bắc, Ngọ ở hướng Nam. Đặt chuông gió (hành Kim) ở khu vực của Tý và chậu cây cảnh (hành Mộc) ở khu vực của Ngọ. Cách này sẽ làm dịu tâm trạng của cả hai, giúp hai người bớt xung đột và dần hòa hợp.

Sửu - Mùi: Hai con giáp này đều thuộc hành Thổ. Để luôn hòa hợp, bạn hãy xua đi năng lượng quá mạnh này bằng cách treo một chiếc chuông gió bằng kim loại ở trong nhà, đặc biệt là khu vực mà cả hai thường tiếp xúc. Khi rung, chuông gió sẽ tạo ra âm thanh, khuếch tán năng lượng Thổ quá nặng đang ám trong nhà.

xem-tuoi-vo-chong-03

Dần - Thân: Trong ngôi nhà, người tuổi Dần hợp với hướng Đông, Đông Nam. Thân hợp hướng Tây, Tây Bắc. Bạn có thể làm giảm xung khắc giữa hai con giáp này bằng cách dùng đèn chiếu sáng ở hai khu vực trên.

Mão - Dậu: Người tuổi Mão hợp với hướng Đông, Đông Nam. Tại vị trí này, bạn có thể đặt thác nước hay những vật thuộc hành Thủy. Còn Dậu hợp hướng Tây, Tây Bắc, bạn đặt 6–7 viên đá tại đây để giảm bớt xung đột cho cả hai.

Thìn - Tuất: Thìn là linh vật có sức mạnh rất mãnh liệt, để chế ngự điều đó hãy dùng yếu tố Thủy. Bạn đặt một bình nước hướng Tây Nam, Đông Bắc. Ngoài ra, bạn cũng có thể đặt biểu tượng thuộc Thủy (thác nước, con cá…) ở gần cổng. Thủy sẽ cuốn trôi nỗi giận dữ của Thìn và sự buồn bã của Tuất để cả hai dễ hòa hợp.

Tỵ - Hợi: Đối với người tuổi Tỵ (con giáp thuộc hành Hỏa), hãy trồng cây ở hướng Nam để tăng cường năng lượng và cảm xúc. Còn đối với Hợi (thuộc hành Thủy), bạn nên dùng đèn chiếu sáng ở hướng Bắc nhằm giúp mang lại cảm giác luôn thoải mái.

Thông tin chỉ mang tính chất tham khảo!

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn