Ngoài Ba Vì, miền Bắc còn có những điểm check-in hoa dã quỳ đẹp mê ly, không đi là "uổng phí thanh xuân"

( PHUNUTODAY ) - Mùa thu đến là lúc mùa dã quỳ vàng về. Những "thiên đường" hoa dã quỳ đua nở ngập trời là điểm check-in đẹp ngất ngây cho giới trẻ.

Địa điểm check-in cùng hoa dã quỳ thường được nhắc tới đầu tiên của những người trẻ yêu du lịch ở miền Bắc chính là Vườn quốc gia Ba Vì.

Hoa dã quỳ Ba Vì thường nở vào cuối thu, đầu đông, từ khoảng tháng 10 đến tháng 11. Hoa dã quỳ "sớm nở tối tàn", mùa hoa rất ngắn thường chỉ kéo dài từ 10-14 ngày. Do vậy, những ai muốn lưu giữ lại chút khoảnh khắc với loài hoa này cần phải nhanh chóng chớp thời cơ. Nếu không bạn sẽ phải chờ tới tận năm sau mới được chiêm ngưỡng lại vẻ đẹp của loại hoa này.

hoa-da-quy-01

Vườn quốc gia Ba Vì nằm cách Hà Nội chỉ chừng 40 – 50km, nơi đây rất thích hợp cho những bạn trẻ có thể rủ nhau đi xe máy tới và những người có ít thời gian đi xa nhưng vẫn muốn ngắm trọn vẻ đẹp của hoa dã quỳ. Một số địa điểm ngắm hoa dã quỳ Ba Vì được giới trẻ yêu thích là khu vực đồi 700, đồi hoa dã quỳ, đoạn đường dẫn tới Ba Vì Resort hay đường lên đỉnh núi Ba Vì.

Ngoài Ba Vì, miền Bắc vẫn còn có nhiều "thiên đường" hoa dã quỳ vô cùng đẹp mắt.

Đèo Sài Hồ (Lạng Sơn)

Một trong những địa điểm "sở hữu" cánh đồng hoa dã quỳ đẹp rực rỡ chính là đèo Sài Hồ (Lạng Sơn) nằm giữa huyện Chi Lăng và Lạng Sơn. Nơi đây còn trở nên lí tưởng hơn khi không có quá nhiều du khách ghé thăm. Do đó, bạn có thể thỏa thích ngắm và chụp ảnh cùng hoa dã quỳ tại đây.

Ảnh: @bkva.4dl

Ảnh: @bkva.4dl

Từng khóm hoa nối tiếp nhau ở dọc theo đường đèo Sài Hồ khiến nơi đây trở thành "vương quốc" của loài hoa rừng được mệnh danh là hoa đón gió đông – dã quỳ.

Mộc Châu (Sơn La)

Một địa điểm khác không còn xa lạ với các bạn trẻ chính là Mộc Châu (Sơn La). Lên Mộc Châu vào khoảng thời gian này, bạn không chỉ được chụp ảnh check-in với đồi thông, vườn dâu mà còn được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của loài hoa dã quỳ.

Dọc theo Quốc lộ số 6, con đường đất quanh thị trấn Mộc Châu hay đường vào đồi chè Tân Lập, bản Thông Cuông, bản Ba Phách chính là địa điểm để "săn" hoa dã quỳ tuyệt vời nhất.

Ảnh:@thanhtungpham

Ảnh:@thanhtungpham

Có thể nói Mộc Châu, một trong những điểm ngắm hoa dã quỳ đẹp nhất ở miền Bắc mà bạn không nên bỏ qua.

Đến du lịch Mộc Châu, bạn chỉ cần thuê một xe máy với chi phí chỉ từ 100.000-200.000 đồng/ngày là có thể rong ruổi khắp các con đèo, con đốc để có thể thưởng thức trọn vẹn hết được vẻ đẹp của hoa dã quỳ.

Điện Biên

Điện Biên không nổi tiếng với hoa dã quỳ, nhưng nếu bạn là người đam mê xê dịch thì không nên bỏ qua địa điểm này. Vào khoảng tháng 10-11 hàng năm, núi rừng nơi đây được tô điểm bởi sắc vàng của những bông hoa dã quỳ xinh xắn.

Ảnh: @rok_kidz

Ảnh: @rok_kidz

Những tuyến đường hoa nở ngập lối là đường vào Mường Phăng, Điện Biên Đông đoạn qua đèo Keo Lôm và ngã ba Bình Lư trên quốc lộ 4D rẽ sang quốc lộ 32, hướng đi Mù Căng Chải. Hoa dã quỳ rực rỡ khiến cho toàn bộ không gian lạnh lẽo nơi xứ mù trở nên ấm áp và tràn đầy sức sống.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn