Những sai lầm cần tránh khi cho trẻ ăn dặm nếu muốn trẻ cao như thổi, giỏi vượt trội

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là những sai lầm cha mẹ cần tránh khi cho trẻ ăn dặm nếu muốn trẻ cao như thổi, giỏi vượt trội, không bị mất chất, suy dinh dưỡng.

Tuổi ăn dặm sai

Nhiều cha mẹ cho rằng phải cho trẻ ăn dặm sớm mới giúp trẻ phát triển khỏe mạnh, sớm phát triển chiều cao. Thế nhưng đây lại là 1 quan niệm sai lầm. Trong 6 tháng đầu, hệ tiêu hóa của trẻ còn non yếu. Vì vậy, theo các chuyên gia đến từ Tổ chức Y tế Thế giới, trong 6 tháng đầu, mẹ buộc phải cho trẻ bú hoàn toàn. Kể từ từ 6 tháng tuổi trở đi, mới tập cho bé tập ăn dặm theo nguyên tắc từ ít tới nhiều, từ loãng tới đặc, thậm chí ăn cả xác mịn lẫn xác thô.

an dam

Khẩu phần ăn của trẻ nhiều đạm và ít rau

Nhiều bậc cha mẹ cho rằng, để trẻ phát triển khỏe mạnh, phải cho trẻ ăn thật nhiều chất đạm như thịt cá. Tuy nhiên, nếu ăn quá nhiều chất đạm và ít rau sẽ khiến trẻ bị rối loạn tiêu hóa, từ đó bị biếng ăn. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, trong khẩu phần ăn dặm của trẻ phải cân đối 4 yếu tố sau: chất bột đường, chất đạm, chất béo, vitamin và khoáng chất.

an dam 2

Thế nên, mẹ hãy cho trẻ ăn thịt, cá vừa phải, và bổ sung rau củ hợp lý để cân bằng dinh dưỡng cho trẻ. Mẹ nên cho trẻ ăn những loại rau củ dễ ăn và giàu dinh dưỡng như: củ cải, cà rốt, su hào...

Mẹ không kiên nhẫn khi tập cho con ăn dặm

Trong quá trình tập cho con trẻ ăn dặm, sự kiên nhẫn của cha mẹ và vô cùng cần thiết. Thậm chí quyết định đến 90% thói quen ăn uống của trẻ sau này. Nếu chỉ cho trẻ ăn cháo xay nhuyễn hoặc những món ăn quen thuộc, trẻ sẽ bị thiếu chất, biếng ăn, không biết nhai, thậm chí không cảm nhận được mùi vị thức ăn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link