Những sai lầm "chết người" khi mặc áo ngực

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday)- Áo ngực là món đồ không thể thiếu trong tủ đồ của chị em. Tuy nhiên, có những chi tiết nhỏ nhưng có ảnh hưởng rất lớn đến vòng 1 của phái đẹp mà không phải ai cũng biết.

Size không vừa

Mỗi người có cỡ áo riêng phù hợp với mình và ai cũng biết điều đó. Nhưng mỗi thương hiệu lại đưa ra các kích cỡ khác nhau nên khiến các size áo không phải lúc nào cũng đúng như bạn nghĩ. Nhiều người không nhận ra và vẫn mua áo theo size cũ mà chẳng thèm để ý xem kỹ chiếc áo đó có thực sự vừa với mình không. Nếu chiếc áo đang mặc bị thừa phần thịt gần nách quá nhiều hoặc hay bị xộc xệch thì bạn nên xem lại.

áo ngực, sai lầm khi chọn áo ngực

Mặc một chiếc áo ngực liên tục trong hai ngày

“Hãy để cho áo được ‘nghỉ ngơi’ để độ co giãn được phục hồi”, Bobbie Smith khuyên. Để giúp cho áo được bền hơn, chuyên gia cũng khuyên phái đẹp nên giặt trong nước lạnh.

Một size duy nhất

Vòng đo của ngực không phải luôn luôn duy trì một size nhất định vì cơ thể con người có thể thay đổi tùy lúc. Bạn có thể mập lên hoặc ốm đi, đây là lúc nên điều chỉnh lại kích cỡ áo ngực cho phù hợp với từng thời điểm.

Quá nổi bật

Nhiều người bị hút hồn bởi những chiếc áo được thiết kế với kiểu dáng đặc biệt hoặc có họa tiết cực “lóa mắt”. Nhưng thật sai lầm khi mặc bên trong một chiếc áo mỏng vì trông rất kỳ cục, nhất là những chiếc áo ngực in họa tiết sặc sỡ.

áo ngực màu sắc, áo ngực ren, sai lầm khi chọn áo ngực

Áo ngực giá rẻ

Bạn đã nghe câu “tiền nào của đó”? Đừng tiếc tiền mua những chiếc áo ngực không đúng chuẩn. Dù rằng đôi khi chúng ta có thể mua được hàng tốt với giá cực rẻ, nhưng không phải lúc nào cũng may mắn như vậy. Tốt nhất, hãy đầu tư đúng cách để có thể tự mình tránh được những căn bệnh nguy hại về sau.

Mặc quá lâu

Cái gì cũng có thời gian sử dụng của nó. Bạn cảm thấy thoải mái với chiếc áo đang mặc, nhưng hãy kiểm tra kĩ. Có thể nó đã bị giãn (cả dây ngang và dây vai), lớp lót đã bị xẹp… vì mặc quá lâu. Những chi tiết này tuy nhỏ nhưng sẽ khiến ngực của bạn bị xấu đi.

Bất cứ một chất liệu nào dù tốt đến đâu cũng sẽ biến đổi theo thời gian. Một chiếc áo lót khi được mặc liên tục và giữ gìn đúng cách sẽ giữ được trong khoảng 8 tháng. Sau thời gian đó, dây áo sẽ bị giãn và đó là lúc bạn cần thay áo mới. Vì vậy, hãy chuẩn bị ít nhất từ 6 đến 7 chiếc áo lót trong tủ để dùng xen kẽ và giúp cho thời gian dùng mỗi chiếc áo được lâu hơn. Bạn đừng nghĩ mặc nội y chỉ mình bạn biết, khi tuổi thọ của chiếc áo quá lâu dây lưng bị giãn, cúp áo lỏng lẻo sẽ tố cáo bộ ngực của bạn, đường cong sẽ gồ ghề dưới lớp trang phục hàng ngày làm mất đi nét đẹp của người con gái.

áo ngực, sai lầm khi chọn áo ngực

Giặt bằng máy

Đừng lười giặt tay mà ném áo ngực vào máy giặt. Với áo không có gọng thì ổn. Nhưng nếu có gọng, chiếc áo rất dễ bị biến dạng và nhanh hỏng. Nhất là dây áo sẽ nhanh chóng bị giãn trong thời gian ngắn.

Chọn áo ngực dựa trên cup size

Để biết được kích thước áo ngực chính xác, bạn cần nắm rõ hai thông tin gồm band size (vòng sát chân ngực) là phần số và cup size (cúp ngực) là chữ cái. Một chiếc áo ngực thường có hai phần là cup size (cúp ngực) và band size (vòng sát chân ngực). Phái đẹp thường chọn áo dựa vào kích cỡ của cúp ngực nhưng thường không vừa với cơ thể vì ngay cả khi các áo có cùng cup size nhưng chưa chắc đã cùng band size. Do đó, khi chọn áo ngực bạn nên dựa vào band size bởi nó sẽ vừa vặn với vòng ngực của bạn hơn và có tác dụng nâng đỡ bầu ngực.

áo ngực, sai lầm chọn áo ngực

Chỉ mặc áo ngực có phần cúp ‘nguyên khối’

Phái đẹp khi chọn áo ngực nên dựa vào kết cấu vòng một. “Nếu sở hữu đôi gò bồng đào săn chắc và cao sẵn, bạn có thể mặc các loại áo nâng hay kiểu contour (cúp ngực “nguyên khối” có hình dạng cố định được may từ một mảnh vải duy nhất) thoải mái. Tuy vậy, đối với những người có vòng một mềm hơn khi dùng các loại này sẽ gặp rắc rối bởi ngực bị nằm ở đáy của cúp ngực và khiến phần trên bị trống gây mất thẩm mỹ”. Trong khi đó, các loại áo ngực có phần cúp được may từ nhiều mảnh khác nhau (seamed bra) lại giúp cố định ngực tốt hơn cho những người có vòng một không quá săn chắc.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT