Quy tắc chọn áo ngực "yêu chiều" vòng 1 không phải ai cũng biết

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday)- Một chiếc áo ngực vừa vặn không những giúp bạn "yêu chiều" vòng một mà còn giúp cải thiện vóc dáng đáng kể đấy!

Sự thật là, bạn sẽ không bào giờ có được khuôn ngực hoàn hảo nếu mặc sai size áo lót. Rất nhiều phái đẹp đã không khỏi ngạc nhiên khi nhân viên tư vấn báo cho bạn 1 kích cỡ hoàn toàn khác so với cỡ áo bạn vẫn…áng chừng và sử dụng từ trước tới nay. Vậy lời khuyên là gì? Hãy tới 1 cửa hàng nội y và nhờ nhân viên tư vấn đo lại size áo ngực vừa vặn nhất nhé!

áo ngực, áo lót, cách chọn áo ngực,. vòng 1

Cách tính size áo ngực

Trong trường hợp bạn quá bận rộn và không thể tới nhờ lời khuyên của nhân viên tư vấn, bạn vẫn có thể tự đo được size áo của mình một cách chuẩn xác nhất theo những bước tuần tự sau đây:

Bước 1: Đứng thẳng thoải mái. Nín thở trong lúc đo để lồng ngực được ổn định.

Bước 2: Dùng thước dây đo vòng ngực rồi quy ra đơn vị inch (chú ý: 1 inch = 2,54 c). Lấy số này cộng với 5 và làm tròn số.

(Ví dụ: Số đo của bạn là 78 cm = 30,7 inch. Lấy số này cộng với  5 rồi làm tròn ta được 36)

áo ngực, cách chọn áo ngực, vòng 1

Bước 3: Trong khi mặc áo ngực, bạn đo lại vòng ngực 1 lần nữa (Ví dụ: Số đo lúc này của bạn là 38)

Bước 4: Dùng số đo ở bước 3 trừ đi số của bước 2. Bạn lấy kết quả so sánh với bảng dưới đây để ra size áo của mình.
0 = AA
1 = A
2 = B
3 = C
4 = D
5 = DD
6 = DDD
(Ví dụ: Bạn lấy 38 – 36 = 2. Vậy kích cỡ áo ngực của bạn là B)

Một vài lưu ý nhỏ cho bạn

Tuy nhiên, áo ngực vừa vặn thôi chưa đủ, nó còn phải giúp bạn tôn lên những đường cong lợi thế. Vì vậy, đừng quên tiếp tục thực hiện những bước kiểm tra tiếp theo như sau:

- Áo lót cần phải nằm phẳng trên người. Nếu bầu ngực của bạn bị nhúm 2 bên, bạn cần hạ kích cỡ áo lót, không phải cỡ bầu ngực. Phần vải nằm giữa bầu ngực cũng phẳng trên da. Để mặc áo đúng, đeo quai dây vào trước, rồi cúi người về phía trước để bầu ngực nằm lọt trong quả áo rồi mới cài khóa lại.

áo ngực, vòng 1, cách chọn áo ngực

- Quả ngực cần phải ôm lấy bầu ngực. Quả ngực của bạn cần phải đầy, ôm gọn rìa 2 bên ngực. Nếu ngực bạn vẫn bị phì sang 2 bên hoặc trồi lên trên, bạn cần phải tìm kích cỡ quả ngực to hơn với phần che lớn hơn. Nếu bạn thích quả mềm, cần đảm bảo vải không bị nhúm ở đầu vú. Với áo lót có gọng, cần chắc chắn rằng ngực bạn nằm khít trong quả ngực và không có khoảng trống.

- Dây đeo cần thoải mái nhưng không dễ rơi xuống. Nó cũng không nên để lại dấu hằn trên da. Nếu dây đeo vẫn rơi xuống sau khi đã điều chỉnh, thì có thể ngực bạn đã không nằm khít trong quả ngực và bạn cần phải hạ kích cỡ quả ngực. Nếu dây đeo để lại dấu hằn, nó không hẳn có nghĩa là quá chật. Bạn có thể cần tìm một áo lót có sự nâng đỡ tốt hơn. Nếu áo lót bị kéo cao lên phía sau lưng, tìm một khóa chặt hơn hoặc kéo dài dây đeo. Nếu vẫn không được thì nên thu nhỏ kích cỡ áo lót. Phần dây phía sau lưng nên nằm ở dưới phần thấp nhất của xương bả vai.

- Chú ý áo lót có gọng. Gọng có trong 90% áo lót được tạo ra ngày nay. Một vài năm trước, có nghiên cứu cho rằng gọng có thể tạo u nang trong vú và gây ung thư. Nhưng đó là do phụ nữ mặc áo lót có gọng ôm quá chặt lên người nên qua thời gian, cơ thể phản ứng. Vì vậy, điều thiết yếu là với mọi loại áo lót, nó cần phải ôm vừa vặn.

- Hiểu bộ ngực của mình. Nếu bạn tìm mua áo lớn hơn cỡ B, hãy tìm loại có gọng mềm, nó sẽ nâng đỡ và mang lại hình dáng tự nhiên không gò bó. Áo lót có gọng cứng ôm kín có thể tạo vẻ đẹp ấn tượng nhưng sẽ gây khó chịu. Áo có quả nằm ngang, làm hở ra phần trên của ngực, sẽ giúp bộ ngực được nhô cao. Nguyên tắc chung là: tạo hình dáng bộ ngực bằng áo lót có gọng, nâng ngực bằng quả nằm ngang, và tạo bộ ngực lớn hơn bằng áo lót có độn.

áo ngực, vòng 1, phụ nữ

Cuối cùng, hãy nhớ rằng:

- Áo lót bằng lụa mềm mại trông vẫn đẹp nhất.

- Chọn màu áo lót phù hợp với màu da, chứ không phải màu vải trang phục bạn đang mặc.

- Nếu bạn có ngực lớn hoặc nhỏ, nên mua ở những cửa hàng chuyên về đồ lót. Bạn không chỉ có nhiều lựa chọn hơn mà còn được trợ giúp. Những cửa hàng khác thường chỉ lấy kích cỡ trung bình.

- Hãy đo lại kích cỡ bộ ngực hằng năm, cho dù cân nặng không thay đổi.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn