Những tác hại của việc mất ngủ ảnh hưởng đến làn da, dù bù đắp tiền triệu mỹ phẩm cũng vô ích

( PHUNUTODAY ) - Mặc dù bù đắp bằng hàng loạt mỹ phẩm đắt đỏ, chúng ta cũng khó cứu làn da của mình.

Việc không đảm bảo giấc ngủ sẽ khiến cho cơ thể uể oải, đồng thời dẫn đến nhiều căn bệnh như béo phì, huyết áp cao... Không chỉ thế, thiếu ngủ cũng ảnh hưởng tiêu cực đến vẻ ngoài của làn da. Mặc dù bù đắp bằng hàng loạt mỹ phẩm đắt đỏ, chúng ta cũng khó cứu làn da của mình.

Mất ngủ

Ngủ không đủ giấc trong một thời gian dài có thể khiến chúng ta trông mệt mỏi và già hơn, làm tăng sự xuất hiện của nếp nhăn. Ngủ ít sẽ làm gián đoạn quá trình này và gây ảnh hưởng trực tiếp đến làn da.

pexels_ron_lach_8140902_1_

Vào ban đêm, khả năng phòng vệ của da cũng suy giảm. Vì vậy, các hoạt chất như retinol, enzyme và AHA sẽ dễ hấp thụ vào da hơn. Đây cũng là thời điểm tốt để dưỡng ẩm cho cơ thể với các thành phần như peptide, ceramide và axit hyaluronic.

Nguyên nhân mất ngủ

Căng thẳng, lo lắng hay hồi hộp đều khiến con người mất ngủ vào ban đêm hoặc khiến giấc ngủ bị gián đoạn.

Để khắc phục, mỗi người hãy thử các biện pháp giúp làm dịu tâm trí như đọc sách, thiền, tập yoga... Những thói quen này sẽ giúp hỗ trợ giấc ngủ, từ đó cải thiện làn da.

Thói quen giúp ngủ ngon, da đẹp

Da của mỗi người có một tốc độ lão hóa khác nhau. Giấc ngủ là một trong những yếu tố quan trọng tác động đến quá trình lão hóa. Trước khi đi ngủ, chúng ta hãy thư giãn nửa tiếng, thực hiện các quy trình chăm sóc da bằng mát-xa da mặt, tập hít thở sâu và duỗi người.

Ngoài ra, việc chú ý đến các thói quen khác như ăn uống và chăm sóc da ban đêm cũng rất quan trọng.

pexels_pavel_danilyuk_6417916

Hạn chế ăn khuya

Nhiều người tìm đến thức ăn nhanh vào buổi tối và thói quen này không tốt cho sức khỏe. Thức ăn nhiều đường và caffein có thể khiến da nổi mụn, mất nước.

Chăm sóc da ban đêm

Khoảng một giờ trước khi ngủ, chúng ta nên làm sạch da kỹ lưỡng và thực hiện quy trình chăm sóc da ban đêm để các sản phẩm có thời gian thẩm thấu vào da.

Các thành phần hoạt tính như retinol, AHA và BHA có thể giúp kích thích quá trình tái tạo tế bào vào ban đêm.

Serum cũng được sử dụng phổ biến vì chứa các thành phần hỗ trợ quá trình sửa chữa tự nhiên của da trong khi ngủ. Serum có chứa longoza lên men, chiết xuất thực vật và centuline giúp da căng mọng. 

Trong khi bạn ngủ, lớp biểu bì trên da liên tục sản sinh ra các tế bào mới thay thế cho các tế bào chết. Khoảng thời gian từ 1 giờ đến 2 giờ sáng là lúc sự tái sinh của các tế bào diễn ra mạnh mẽ nhất, nhanh gấp 8 lần so với bình thường. Ngoài ra, nhiều nghiên cứu cho thấy, khi bạn ngủ sâu, cơ thể của bạn sẽ sản xuất hormone insulin và lượng hormone cortisol sẽ giảm, từ đó kích thích việc sản xuất collagen.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link