Những tác hại khôn lường tới làn da khi vô tình bỏ quên bước dưỡng ẩm vào mùa hè

( PHUNUTODAY ) - Nếu không dùng kem dưỡng ẩm thì làn da sẽ không được bảo vệ đầy đủ và dẫn tới 4 tình cảnh tồi tệ dưới đây.

1. Da khô

Ánh nắng gay gắt vào mùa hè có thể làm da bạn mất nước và khô đi. Bên cạnh đó, trong thời tiết nắng nóng, việc chúng ta ngồi trong phòng điều hòa liên tục cũng khiến da bị khô hơn, bởi điều hòa đã hút hết hơi ẩm trên bề mặt da cũng như trong không khí.

2

2. Da tiết dầu

Khi da khô, da sẽ có xu hướng tiết dầu nhiều hơn để bảo vệ làn da. Nếu không dưỡng ẩm đầy đủ sẽ xảy ra tình trạng da tiết dầu, bóng nhờn. Nhiều nàng giải quyết tình trạng này bằng việc dùng giấy thấm dầu hoặc rửa mặt thật nhiều sẽ càng khiến da bị xuống cấp nhanh hơn.

3. Da nổi mụn

Khi da tiết nhiều dầu, cộng thêm không khí ô nhiễm, bã nhờn bên trong da… sẽ gây tích tụ làm nổi mụn. Đầu tiên là các nốt mụn đầu đen, mụn li ti, sau đó, bạn sẽ thấy da nổi mụn viêm, mụn bọc cho thấy tình trạng tích tụ bụi bẩn nghiêm trọng.

1

4. Da lão hóa

Khi bạn bỏ qua kem dưỡng ẩm và mùa hè, sẽ dẫn đến việc làm hư tổn lớp hàng rào bảo vệ da theo thời gian từ đó khiến da bạn ngày càng yếu và nhạy cảm hơn. Cộng thêm với đó, tình trạng da khô và nổi mụn do không dưỡng ẩm sẽ khiến làn da hình thành nếp nhăn.

Đừng bỏ qua việc dùng kem dưỡng ẩm trong mùa hè. Với kem dưỡng ẩm mùa hè, bạn nên chọn kem dưỡng ẩm có chứa hyaluronic acid, các loại nước khoáng để dưỡng ẩm dịu nhẹ cho làn da. Bạn nên chọn sản phẩm dạng gel, thấm nhanh và không nhờn dính. Ngoài ra, chúng còn tạo cảm giác mát lạnh, dịu nhẹ, cân bằng độ pH cho da khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.

Nếu có làn da khô, thời gian ngồi trong phòng điều hòa dài thì bạn nên chọn những loại kem dưỡng có khả năng dưỡng ẩm sâu, nuôi dưỡng làn da từ bên trong, cấp nước để da căng mịn. Những loại kem dưỡng ẩm sâu thường có thành phần chứa HA, Squalane, chiết xuất các loại dầu tự nhiên. Loại kem dưỡng này thường có kết cấu đặc, khi sử dụng bạn cần massage nhẹ nhàng để thẩm thấu vào da.

Với ai có da mụn thì bạn nên chọn những loại kem dưỡng ẩm có khả năng cấp nước nhẹ nhàng, không chứa dầu, kiềm dầu, không gây tắc nghẽn lỗ chân lông.

Nếu bạn có làn da xỉn màu, nhiều vết thâm nám thì những dòng kem dưỡng ẩm làm sáng da sẽ là sự lựa chọn hợp lý. Những dòng kem dưỡng này thường có thành phần chứa vitamin C, niacinamide, arbutin… giúp làm đều màu da, mờ thâm nám, xỉn màu. Khi sử dụng những dòng kem dưỡng này, bạn đừng quên dùng thêm kem chống nắn.

Bạn nên cân nhắc khi chọn các loại kem dưỡng có chứa dầu vì có thể gây bít tắc lỗ chân lông, khiến tình trạng bóng nhờn và nổi mụn trên da trở nên tồi tệ hơn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link