Những "thành phố ma" hiện đại nhất thế giới

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Những thành phố hiện đại, tráng lệ không có lấy một người sinh sống khiến nơi đây như một "thành phố ma".

"Thành phố ma" ở Mông Cổ

Đến với thành phố tại Ordos, Mông Cổ nhiều người sẽ chứng kiến cảnh đẹp mê hồn như công viên, trường học, cao ốc.... Thế nhưng, đến bây giờ nơi này dường như không có một bóng người. Chính vì vậy, nhiều người cho rằng đây là một "thành phố ma". 

Dù người dân Mông Cổ không ai đến đây sinh sống nhưng hàng năm nơi này đón nhận nhiều du khách đến thăm quan. 

Mô tả ảnh.
Mô tả ảnh.
Những hình ảnh đẹp lộng lẫy của "thành phố ma". 

Khu đô thị Francisco Hernando, Tây Ban Nha

Khu đô thị Francisco Hernando (FH) nằm ở ngoại ô thành phố Sesena, FH được xây dựng lên từ năm 2008, thời kỳ bùng nổ bất động sản trên toàn thế giới. Thế nhưng, khi hoàn thiện khu dân cư FH thì nơi đây lại trở thành hoang vắng. 

Được biết, khu đô thị Francisco Hernando có đến 13.500 tòa nhà, công viên, hồ nhân tạo, bệnh viện, trường học, nhà thờ... như một thành phố nhỏ của Tây Ban Nha nhưng tiếc vì không có ai ở đây. 

Mô tả ảnh.
Mô tả ảnh.
Khu đô thị Francisco Hernando, Tây Ban Nha.

 Thành phố Kijong-dong, Bắc Triều Tiên

Thành phố Kijong-dong được xây dựng lên với mục đích chính trị và tuyên truyền. Từ năm 1990, Kijong-dong vẫn được lau dọn và tu bổ thường xuyên để giữ được sự sạch sẽ và mới mẻ, nhưng không ai được đến đây ở. 

Mô tả ảnh.
Mô tả ảnh.
 Thành phố Kijong-dong, Bắc Triều Tiên.

Thành phố Kilamba, Angola

Được chính phủ Ai Cập rất kỳ vọng vào dự án thành phố rộng lớn hiện đại Kilamba, Angola được nhiều tập đoàn dầu mỏ Angola và Trung Quốc cùng xây dựng.

Nơi đây được thiết kế cho 500.000 người ở, các tòa nhà được sơn màu pastel sành điệu, rải rác chung quanh là cửa hàng, trung tâm mua sắm, trường học, công viên... Thế nhưng, nơi đây lại vắng người đến lạnh người. Nguyên nhân là do chẳng người dân Angola nào đủ tiền để mua nhà ở đâ, thế nên Kila.

Mô tả ảnh.
Mô tả ảnh.
Thành phố Kilamba, Angola.
Kỳ lạ
Kỳ lạ "thành phố ma" Việt Nam: người chết "nuôi" người sống
(Xã hội) - (Phunutoday) - Đổ bạc tỷ xây lăng mộ nguy nga như cung điện cho người đã khuất, trong khi người sống ở đây lại náu mình trong những túp lều lè tè, ẩm thấp.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT