Chuyện lạ có thật: Chú chó được bầu làm quan chức thành phố

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - 12 cử tri ở một thị trấn đã thất bại trước chú chó 7 tuổi trong cuộc đua trở thành người đứng đầu chính quyền địa phương.

Chuyện thật như đùa nói trên diễn ra tại thị trấn Cormorant, bang Minnesota, Mỹ. Cụ thể chú chó có tên Duke vừa chính thức trở thành thị trưởng sau khi nhận được số phiếu bầu cao nhất.

Mô tả ảnh.

Phóng viên phỏng vấn chú chó được bầu làm quan chức thành phố.

12 cử tri ở thị trấn Cormorant, bang Minnesota cho biết, mỗi người trong số họ bỏ phiếu cho chú chó. Duke có nhiệm vụ bảo vệ thị trấn, giúp cuộc sống của người dân an toàn hơn, thậm chí nó còn góp công trong việc ngăn chặn tình trạng lái xe quá tốc độ. Tuy không phải là con người và không vận động tranh cử nhưng Duke lại là sự lựa chọn của đa số cử tri.

"Duke đã giành chiến thắng ngoạn mục. Ông Richard Sherbrook, chủ của một cửa hàng ở thị trấn này, thậm chí còn không giành được bằng một nửa số phiếu bình chọn của Duke", Tricia Maloney, người dân thị trấn chia sẻ.

Sau khi trúng cử, Duke sẽ được chải lông trong 5 giờ đồng hồ và được khoác một bộ trang phục mới khi nhậm chức. Cửa hàng bán thức ăn động vật Tuffy sẽ cung cấp một năm thức ăn khô như một hình thức trả lương cho Duke trong thời gian nó giữ chức thị trưởng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT