Những thói quen sai lầm làm cho da của bạn càng trở nên nhiều nám và tàn nhang hơn

( PHUNUTODAY ) - Nám tàn nhang là những cản trở khiến cho bạn mất điểm trong mắt chàng. Vậy làm thế nào để loại bỏ nám tàn nhang nhanh nhất. Hãy cùng tìm hiểu nhé!

1. Không bảo vệ làn da dưới ánh nắng mặt trời

Trong ánh nắng mặt trời chứa rất nhiều tia UVA và UVB gây hại cho da. Tiếp xúc quá nhiều với ánh nắng mặt trời sẽ khiến làn da bị xỉn màu nhanh chóng nguy hại hơn còn có thể mắc bệnh ung thư da.

bi-quyet-cham-soc-da-khoe-dep-6

Vì vậy, trước khi ra đường bạn cần có biện pháp bảo vệ da bôi một lớp kem chống nắng, bịt khẩu trang kín mặt, đội mũ rộng vành hay mặc áo chống nắng để tránh các tia gây hại từ ánh nắng mặt trời.

2. Hút thuốc lá

Thuốc lá chứa hàm lượng nicotin (chất gây ung thư) khá cao. Chất nicotin có trong thuốc lá làm ảnh hưởng đến các cơ và các mô liên kết trên da, làm cho chúng mất đi tính đàn hồi và sự khoẻ mạnh dẫn đến việc hình thành các vết nám, nguy hiểm hơn còn khiến chúng ta mắc bệnh ung thư da.

Không chỉ vậy những người hút thuốc lá thường có tuổi thọ thấp hơn rất nhiều so với người không hút thuốc. Hút thuốc còn gây ra rất nhiều những bệnh nguy hiểm như vàng da, ung thư phổi, ung thư vòm họng…cần phải loại bỏ ngay thói quen xấu này trước khi quá muộn.

3. Thức quá khuya

Đây là thói quen không hề tốt cho làn da chút nào, thậm chí còn gây nên tình trạng nám da mặt. Vì thời gian khoảng từ 23 h đến 2 h sáng là lúc da mặt cần được tái tạo lại tế bào da.

thuuc-khuya-anh-huong-den-co-the-nhu-the-nao-1304

Do đó, trong thời chữa trị nám da bạn cần đi ngủ sớm để làn da nhanh chóng phục hồi và nhanh chóng lấy lại vẻ ngoài của mình nhé!

4. Uống ít nước

Nước chính là dung môi quan trọng cho cơ thể. Nước chính là chất dẫn truyền và đảm bảo cung cấp những chất dinh dưỡng. Bên cạnh đó nó còn đảm nhận nhiệm vụ đào thải chất cặn bã cho làn da của bạn.

uong-it-nuoc-lam-tang-nguy-co-thua-canbeo-phi11469087663

Đặc biệt là khi bạn bị nám da thì làn da của bạn cũng cần được đào thải nhanh hơn.Thiếu nước không chỉ khiến cho làn da của bạn nhanh khô mà con gây nên tình trạng bít lỗ chân lông, làn da nhăn nheo. Hãy uống đủ lượng nước mỗi ngày, khoảng 8 cốc nước bạn sẽ thấy làn da được căng mọng và tươi tắn hơn rất nhiều.

5. Dùng mỹ phẩm bừa bãi

Trên thị trường hiện có rất nhiều loại kem dưỡng da, phấn trang điểm… Những trang mua bán qu mạng bán những sản phẩm đa dạng loại này mọc nên như nấm. Nhưng bạn có biết nếu bạn không tìm hiểu kỹ thành phần kem, tên tuổi nhà sản xuất mà chỉ chăm chăm nghe theo quảng cáo thì sẽ gây hại đến làn da của bạn. Một khi da bị tổn thương thì rất khó để phục hồi. Khi da đã bị nám do dùng mỹ phẩm kém chất lượng thì rất khó để điều trị nám da đó.

Hãy hỏi ý kiến của chuyên gia da liễu để chọn loại mỹ phẩm thích hợp cho da bạn. Không nên để mỹ phẩm trên bề mặt da quá lâu vì có thể làm tắc nghẽn lỗ chân lông. Vệ sinh thường xuyên dụng cụ trang điểm vì đây là những nơi lý tưởng mà vi khuẩn có thể ẩn nấp để gây hại da.

TAGS:Da nám
Theo:  khoevadep.com.vn copy link