Những vết hằn thời gian và nỗi lo về làn da của phụ nữ trên 30 tuổi

( PHUNUTODAY ) - Theo một số khảo sát cho thấy, có hai nỗi lo mà chị em thường gặp phải, thậm chí là ám ảnh đó chính là sạm - nám - nhăn nheo.

Nỗi lo lão hóa, lo làn da sạm - nám - nhăn nheo

Không phải vô cớ mà cứ đến tuổi trung niên, chị em hay lo lắng về sự “tụt dốc không phanh “của làn da. Tuổi thanh xuân đi qua, lão hóa đến nhanh như một cơn lốc. Ở tuổi đó, họ phải đối diện với sự xuống cấp của cơ thể như vóc dáng không còn thon gọn, tăng cân đột ngột, vòng hai nhiều mỡ thừa và vòng một bị chảy xệ, kém săn chắc…. Da trở nên thô, có nhiều nếp nhăn và đặc biệt xuất hiện nhiều vết nám.

lao-hoa-da

Nám đến một cách rất hiển nhiên, đột ngột, chẳng chừa một ai. Có những chị, thời con gái da dẻ căng mịn, nhưng đến khi lấy chồng sinh con, khi tuổi đã ngấp nghé trung niên thì phải đối diện với làn da sạm màu, nám mảng, lan rộng cả khuôn mặt.Những biểu hiện của tuổi tác lên vóc dáng, gương mặt của phụ nữ là rõ ràng nhất, thậm chí không phấn son hay trang phục nào có thể che giấu được.

Suy giảm nội tiết tố estrogen - Thủ phạm của làn da

Khi bước vào độ tuổi 30 , phái đẹp gặp những vấn đề với làn da, biểu hiện là da dần sạm đi và mất dần độ căng mịn, da khô và xuất hiện dần các “vết chân chim”, tính đàn hồi của da giảm dần… Nhiều chị em lại cho rằng đây là do tác động tự nhiên của thời gian mà không biết rằng nguyên nhân chủ yếu gây ra tình trạng đó là do sự thiếu hụt nội tiết tố nữ.

Nội tiết tố nữ đó chính là estrogen, ngoài ra còn có hormon progesterone. Loại hormone này do buồng trứng tiết ra, quyết định toàn bộ vẻ đẹp, sinh lý, định hình đường cong cơ thể những nét nữ tính của chị em. Cụ thể giúp giữ nước và mỡ ở dưới da, ức chế hắc tố da, làm da căng mịn. Chính vì vậy, kem chống lão hóa Dakami chính là "vị cứu tinh" giúp chị em gìn giữ tuổi xuân lâu bền hơn.

Vì vậy cần bổ sung các chất để cung cấp đủ hormon cho cơ thể như:

Ăn nhiều cá

cach-ngan-ngua-lao-hoa-da-1

Sau độ tuổi 40 là giai đoạn tiền mãn kinh của phụ nữ, đây là thời điểm bệnh tim mạch dễ “tấn công” chị em nhất. Để phòng ngừa căn bệnh nguy hiểm này, chị em nên thường xuyên sử dụng các món ăn chế biến từ cá vì trong cá chứa lượng omega-3 lớn, là ‘khắc tinh’ của bệnh tim mạch.

Tăng cường rau, củ, quả

Các loại rau xanh và trái cây chứa nhiều vitamin, giàu chất xơ, giúp chị em khống chế cân nặng, hỗ trợ giảm cân.

cach-ngan-ngua-lao-hoa-da

Theo chuyên gia dinh dưỡng Mary Jane, thuộc Đại học Y khoa Yale (Mỹ), phụ nữ trung niên không nên ăn quá nhiều chất béo, chất đạm vì nó khiến chị em phải đối mặt với nguy cơ béo phì. Từ đó sẽ dẫn đến nhiều rắc rối sức khỏe như tăng nguy cơ mắc ung thư, tim mạch, mỡ máu, tiểu đường...

Ăn đa dạng các loại rau, củ, quả nhiều màu sắc, mùi vị còn là cách tốt nhất để hạn chế lão hóa cho chị em giai đoạn này.

Bổ sung thực phẩm giàu canxi

cach-ngan-ngua-lao-hoa-da-2

Canxi là loại vi chất rất quan trọng với xương khớp. Nó tham gia tích cực vào quá trình phòng ngừa loãng xương, bệnh thường gặp ở phụ nữ trung niên.

Trong giai đoạn tiền mãn kinh, hàm lượng canxi trong cơ thể chị em sẽ sụt giảm nhanh do hormone estrogen suy giảm. Để phòng, hạn chế loãng xương thời điểm này, phụ nữ nên áp dụng chế độ ăn uống giàu canxi, cung cấp cho cơ thể khoảng 1000-1200mg canxi mỗi ngày.

Canxi có nhiều trong các loại thực phẩm như trứng, sữa, các chế phẩm từ sữa như sữa chua, bơ, pho mát… Tuy nhiên để tránh tăng cân ngoài ý muốn thì với những thực phẩm chế biến từ bơ sữa nên chọn loại đã gạn kem, nhằm hạn chế chất béo thu nạp vào trong cơ thể.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link