Những thực phẩm giúp bé càng ăn càng thông minh, lớn lên chắc chắn tài giỏi hơn người

( PHUNUTODAY ) - 4 thực phẩm dưới đây giúp bé thông minh, tăng cường khả năng tư duy sáng tạo.

Trứng

Khi mẹ muốn tăng cường khả năng tư duy sáng tạo của bé yêu của mình, mẹ có thể bổ sung thêm trứng gà. Trong thàn phần của trứng chứa rất nhiều dưỡng chất như choline, Omega-3, kẽm, lutein, trong đó quan trọng nhất là axetylcholin, chất dẫn truyền thần kinh quan trọng tham gia vào nhiều chức năng của não bộ giúp cho trẻ thông minh hơn mỗi ngày. Khi mẹ thường xuyên cho bé ăn trứng không chỉ giúp tăng cường trí nhớ mà còn giúp con cải thiện độ tập trung khi tư duy.

Cá biển

Trong thành phần của cá biển như là cá hồi, cá thu, cá ngừ…. thường chất béo tự nhiên trong cá được coi là nguồn cung cấp vitamin D và Omega-3 tuyệt vời giúp cho trẻ tăng cường khả năng tập trung hiệu quả.  Các mẹ nên cho bé ăn mỗi tuần mẹ nên cho con ăn ít nhất 2 bữa cá, có thể là cá nướng bỏ lò hoặc luộc sẽ có lợi ích sức khỏe cho bé giúp bổ não.

Trứng giúp bé thông minh hơn

Trứng giúp bé thông minh hơn

Rau xanh đậm

Trong thành phần dinh dưỡng của rau củ giàu vitamin C và chất chống oxi hóa, không chỉ giúp tăng cường hệ miễn dịch mà còn giúp bảo vệ não bộ của trẻ. Khi mẹ thường xuyên cho bé ăn các loại rau màu xanh đậm giúp cho trẻ  tăng cường khả năng tư duy tập trung khi học tập giúp trẻ nhớ nhanh hơn.

Các loại hạt

Trong thành phần dinh dưỡng của các loại hạt chứa rất nhiều protein, axit béo, vitamin và khoáng chất cần thiết, các loại hạt như lạc, hướng dương, bí ngô, vừng, hạnh nhân… rất tốt cho hệ tuần hoàn mà còn có tác dụng làm dịu não bộ của con.

Rau xanh tốt cho bé

Rau xanh tốt cho bé

Ngoài ra, các loại hạt còn có tác dụng tạo sự thoải mái và thư giãn khiến tinh thần minh mẫn hơn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link