Uống tinh bột nghệ giúp bé gái tuổi dậy thì đẹp da, hết mụn nhưng theo cách này coi chừng phản tác dụng

( PHUNUTODAY ) - Tinh bột nghệ là một thực phẩm vô cùng giàu dinh dưỡng với hoạt curcumin, giúp bé gái tuổi dậy thì đẹp da. Nhưng nếu uống tinh bột nghệ theo cách này coi chừng nóng gan, mụn nhọt

Uống tinh bột nghệ sai cách sẽ nóng gan, mụn nhọt

Tinh bột nghệ là một thực phẩm vô cùng giàu dinh dưỡng. Theo khoa học, trong nghệ chứa một chất dinh dưỡng vô cùng tốt với sức khỏe con người chính là curcumin, giúp tiêu mủ, mịn da và chống khuẩn. Vậy nên, uống tinh bột nghệ hằng ngày sẽ giúp con người, đặc biệt là bé gái tuổi dậy thì đẹp da, thông mật, phòng chống mụn nhọt hiệu quả.

tinh nghe

Tuy nhiên, nếu uống tinh bột nghệ sai cách sẽ bị nóng gan, mụn nhọt. Các chuyên gia dinh dưỡng chị ra rằng, nguyên nhân dẫn đến tình trạng trên là do dùng với một liều lượng quá lớn trong thời gian dài. Nghệ có tính ấm, dùng với liệu lượng cao, cơ thể sẽ không kịp bài tiết, khiến da và cơ thể bị nóng. Vậy nên, với bé gái tuổi dậy thì, mỗi ngày liều lượng chỉ dao động trong khoảng 2 gram/1 ngày. Với người lớn thì là 4 gram/1 ngày.

Nếu tuân thủ đúng liều lượng trên mà bé vẫn bị nóng gan, mụn nhọt, tức cơ địa bé mẫn cảm với nghệ, nên dừng lại. Hoặc dùng phải nghệ giả, kém chất lượng.

Cách uống tinh bột nghệ giúp bé gái tuổi dậy thì đẹp da

tinh nghe 2

Nguyên liệu:

- Tinh bột nghệ

- Mật ong

- Sữa hữu cơ (hoặc sữa dừa, sữa đậu nành - những loại sữa không chứa đạm)

Cách làm:

- Cho một thìa tinh bột nghệ khoảng 2-4 gram vào một cốc sữa hữu cơ để ấm

- Thêm nửa thìa cà phê mật ong, khuấy đều.

Nghệ và sữa giúp giảm đau, kháng khuẩn, không chỉ bảo vệ da, mà còn phòng chống viêm khớp. Đặc biệt uống trước khi ngủ giúp giảm căng thẳng, thư giãn thần kinh.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link