Tuyển người tiêm thử virus corona để nghiên cứu, lương hơn 100 triệu đồng

( PHUNUTODAY ) - Các nhà nghiên cứu tại Anh vừa đăng thông báo tuyển tình nguyện viên tiêm virus corona nhằm tìm ra vắc xin ngừa Covid-19.

Mới đây, Trung tâm sáng tạo Queen Mary BioEnterprises thuộc công ty Hvivo (Anh) đang tuyển dụng 24 tình nguyện viên để tiêm virus corona nhằm tìm ra vắc xin ngừa Covid-19.

Theo đó, những người được chọn sẽ được cách ly tại một phòng thí nghiệm ở phía đông London.

Họ sẽ được tiêm hai chủng virus corona yếu, có mã số là 0C43 và 229E. Những chủng này chỉ gây ra các triệu chứng hô hấp nhẹ và không nghiêm trọng như virus chủng mới gây ra Covid-19.

Các nhà khoa học cho rằng, vắc xin ngừa hai chủng virus yếu trên cũng có khả năng ngăn ngừa SARS-CoV-2.

Trung tâm sáng tạo Queen Mary BioEnterprises

Trung tâm sáng tạo Queen Mary BioEnterprises

Những người đồng ý tham gia thử nghiệm sẽ được cách ly trong 2 tuần, không tập thể dục hay tiếp xúc trực tiếp với người khác và tuân theo một chế độ ăn uống có kiểm soát. Loại thuốc và vắc xin hiệu quả nhất sẽ được sử dụng trên các bệnh nhân thật.

Trong phòng cách ly, những tình nguyện viên có thể xem TV và chơi game. Mỗi phòng đều được trang bị TV màn hình phẳng, máy PlayStation 3, wifi và phòng tắm.

Trong quá trình nghiên cứu, nhân viên y tế sẽ mặc trang phục bảo hộ kín. Họ sẽ lấy mẫu dịch mũi, máu và bất cứ mô nào nếu cần thiết để làm cách xét nghiệm.

Tình nguyện viên sẽ được chi trả 4.595 USD (hơn 106 triệu đồng) khi tham gia 2 tuần thử nghiệm này.

Kế hoạch này muốn đi vào thực hiện cần được sự cấp phép của cơ quan chức năng Anh.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn