Tuyệt kĩ chăm sóc da cho thời tiết giao mùa cực hữu hiệu, đem lại làn da láng mịn tươi tắn

( PHUNUTODAY ) - Thời tiết giao mùa làn da của bạn nếu không được chăm sóc đúng cách thì có thể ảnh hưởng rất nhiều. Bài viết dưới đây sẽ gợi ý cho bạn cách chăm sóc da đúng cách nhé!

1. Làm sạch da mặt

Đều đặn mỗi ngày bạn nên rửa mặt từ 2-3 lần, đặc biệt mỗi sáng thức dậy và trước khi đi ngủ. Nó giúp làn da bạn loại bỏ được các tế bào da chết, bụi bẩn (nguyên nhân gây ra mụn), đồng thời lỗ chân lông thông thoáng dễ hấp thu các chất có trong kem dưỡng hơn. Đặc biệt, bạn nên tẩy trang kĩ sau mỗi lần trang điểm để không bị tắc lỗ chân lông và sự xâm nhập của các chất gây hại.

tim-hieu-dung-va-ky-ve-lam-sach-da

Các chuyên gia da liễu cũng khuyên bạn rằng cần lưu ý cẩn trọng khi lựa chọn các loại sửa rửa mặt, kem dưỡng da hay bất cứ một loại dung dịch nào trước khi bôi lên da. Bởi lẽ, mỗi người có một loại da khác nhau, lựa chọn cẩn thận sẽ cho bạn được hiệu quả tốt hơn đồng thời không bị kích ứng da đối với các chất có trong thành phần của mỗi sản phẩm khác nhau.

Sau khi rửa mặt bạn nên sử dụng nước hoa hồng bôi lên da, việc làm này có tác dụng làm se khít lỗ chân lông, chăm sóc da mặt hiệu quả, giúp làn da của bạn trở nên mịn màng hơn.

2. Dùng kem dưỡng da

– Làn da được rửa sạch cần dùng thêm kem dưỡng ẩm phù hợp để giúp da luôn mịn màng, mềm mại và tràn đầy sức sống.

– Tùy vào độ tuổi cũng như tình trạng da của bạn mà có thể chọn loại kem dưỡng da cho phù hợp. Ví dụ da khô thì hãy chọn loại kem dưỡng ẩm. Nếu da nhiều nếp nhăn, hãy chọn loại kem dưỡng ẩm có chứa tinh chất chống lão hóa, …

mh3_bhvj

– Trước khi ra khỏi nhà vào ban ngày, bạn cần bôi kem chống nắng hoặc bôi kem dưỡng da có chứa thành phần kem chống nắng với chỉ số SPF 15 trở lên. Những ngày mưa gió hoặc trong mùa đông, bạn vẫn nên duy trì thói quen này để giúp da tránh được những tác hại xấu từ mặt trời.

– Sau khi thoa kem dưỡng da, bạn hãy massage vòng tròn nhẹ nhàng và vỗ nhẹ trên mặt da để kem dưỡng ẩm nhanh thẩm thấu các dưỡng chất từ kem dưỡng nhé.

3. Tẩy tế bào chết cho da

Tại sao phải tẩy tế bào chết cho da thường xuyên? Theo quy luật tái tạo da tự nhiên, mỗi ngày làn da của chúng ta có khả năng sản xuất ra khoảng 5 tỷ tế bào da mới để thay thế cho những tế bào cũ mà chúng ta gọi là tế bào chết. Những tế bào già cỗi này không thể tự phân hủy mà chúng sẽ bong tróc và bám dính trên bề mặt da hoặc che phủ các lỗ chân lông.

b6acf945c4042d5a7415

Như vậy việc tẩy tế bào chết cho da thường xuyên không chỉ giúp da trở nên tươi trẻ, mịn màng và còn là bí quyết chăm sóc da mụn hữu hiệu, giúp bạn ngăn ngừa mụn hiệu quả. Đồng thời nó cũng giúp da có khả năng hấp thụ các dưỡng chất có trong sản phẩm chăm sóc da chúng ta sử dụng hàng ngày được tốt hơn.

Vậy mỗi tuần nên tẩy tế bào chết bao nhiêu lần là đủ? Mặc dù việc tẩy tế bào chết là bước chăm sóc da mụn tại nhà vô cùng cần thiết. Tuy nhiên bạn chỉ nên thực hiện thao tác này 1-2 lần/ tuần. Không nên thực hiện hàng ngày sẽ khiến da bị bào mòn, suy yếu và nảy mụn nhiều hơn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link