Cuộc sống này hãy nhớ: Càng nồng thì lại càng phai, thoang thoảng hoa nhài mới thơm được lâu

( PHUNUTODAY ) - Muốn duy trì một mối quan hệ tốt đẹp thì cứ âm thầm, lặng lẽ để làm những việc có ý nghĩa. Chính sự chân thành và vô tư sẽ khiến cho bạn thật sự có một bến đỗ bình yên.

Phụ nữ biết không trong chuyện tình yêu lúc nào gắn chặt với nhau quá lại dễ sinh ra sự phiền phức. Đôi khi tình cảm giữa người với người cũng nên nhạt như nước, như vậy mới có thể bền lâu được.

Nếu tình cảm đôi lứa lúc nào nồng đượm, hai người quấn quýt lấy nhau như hình với bóng thì có lẽ cũng là lúc họ chuẩn bị chia xa.

1. Rượu nhạt uống mãi cũng say, người khôn nói lắm dẫu hay cũng nhàm

Nói nhiều, nói dai thành ra nói dại, chẳng những không có tác dụng gì mà còn tự rước thị phi vào thân mình. Dẫu có thân thiết nghư vợ chồng đầu ấp tay gối hay anh em ruột thịt trong nhà thì bạn cũng nên giữ khoảng cảnh. Bởi như vậy thì mới gắn bó với nhau hơn.

Tình cảm tốt đẹp thường sẽ sinh tâm ham muốn, ham muốn này khiến chúng ta cứ thích đòi hỏi sự quan tâm, săn sóc từ nhiều người khác. Giữa người với người, nếu không tôn kính lẫn nhau thì khó mà duy trì được mối quan hệ bền lâu.

photo-1-1522584587660337704594-15586872053231362798347-crop-15586874477491975307519

2. Giữa người với người cần giữ một khoảnh cách nhất định

Chúng ta vẫn thường nói rằng ân tình và uy nghiêm là đồng tôn, dù cho có tình cảm cũng cần phải có sự tôn nghiêm. Chung sống hài hòa giữa người với người chính là một nghệ thuật mà muốn làm được điều đó thì vốn dĩ không hề dễ dàng.

Muốn duy trì một mối quan hệ tốt đẹp thì cứ âm thầm, lặng lẽ để làm những việc có ý nghĩa. Chính sự chân thành và vô tư sẽ khiến cho bạn thật sự có một bến đỗ bình yên.

anh-111-1007

Ngược lại nếu truy cầu quá nhiều, điều này chỉ khiến cho mối quan hệ của hai bạn trở nên phúc tạp hơn. Vốn dĩ sự đòi hỏi xưa nay chẳng khác nào những sợi dây, cứ siết chặt rồi cứa vào da thịt của người khác khiến họ ngột ngạt. Đây chính là nguyên nhân khiến những người đang yêu nhau bỗng dưng lạnh nhạt rồi oán trách nhau.

Cổ nhân dạy mỗi người đến với thế giới này đều mang theo những nhiệm vụ trọng đại nào đó. Không chỉ tồn tại vì ai đó mà cũng không thuộc quyền sở hữu của ai đó. Khi hoàn tất sứ mệnh thì họ sẽ rời đi theo cách này hoặc theo cách khác mà thôi. Duyên phận giữa người và người cũng chỉ là trạm dừng chân nhất thời mà thôi, chỉ như vậy mà thôi.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn