Nổ nhà Giám đốc công an do "xã hội đen" đặt mìn?

05:49, Thứ hai 09/01/2012

( PHUNUTODAY ) - Đại tá Nguyễn Như Tuấn, Giám đốc công an tỉnh Thái Nguyên khẳng định.

(Phunutoday) - "Vụ nổ không gây thiệt hại về người, không ai bị thương sau sự việc. Nhiều khả năng các đối tượng xã hội đen đã đặt mìn nhà tôi" - Đại tá Nguyễn Như Tuấn, Giám đốc công an tỉnh Thái Nguyên khẳng định.
> Nổ lớn tại nhà Giám đốc Công an Thái Nguyên
> Chùm ảnh nổ trước nhà Giám đốc Công an Thái Nguyên
> Giám đốc Công an Thái Nguyên lên tiếng vụ nổ nhà

Như Phunutoday đã đưa tin, khoảng 2h sáng 7/1, một tiếng nổ lớn phát ra làm rung chuyển khu vực đường Lương Ngọc Quyến (TP. Thái Nguyên) làm tất cả bừng tỉnh, bên ngoài cửa kính những nhà quanh khu vực đồng loạt bị vỡ nát, riêng nhà Đại tá Nguyễn Như Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc công an tỉnh Thái Nguyên bị vụ nổ phá tan toàn bộ khu vực tầng một.

Hi
Hiện trường vụ nổ nhà giám đốc công an Thái Nguyên

Tại hiện trường vụ việc, nhà ông Tuấn bị thổi tung mất cửa sắt ngoài, các nhà hàng xóm trong bán kính 50m cũng bị sức ép của vụ nổ làm vỡ toàn bộ kính. Phía đối diện bên kia đường, các cửa hàng thời trang, tạp hóa…  toàn bộ phần cửa đều bị cong móp, cửa hàng máy tính ngay sát cũng bị thổi bay mất cửa cuốn.

Trả lời phóng viên báo Phunutoday, Đại tá Nguyễn Như Tuấn xác nhận có vụ nổ tại nhà riêng của mình vào sáng sớm 7/1. Đại tá Tuấn cũng cho biết thêm, vụ nổ đã làm hư hỏng một phần tầng một căn nhà, bàn ghế và một số đồ nội thất bị hư hỏng khá nặng.

Tuy nhiên, Đại tá Tuấn khẳng định: "Vụ nổ không gây thiệt hại về người, không ai bị thương sau sự việc. Nhiều khả năng các đối tượng xã hội đen đã đặt mìn nhà tôi".

Đại tá Tuấn phán đoán, có thể nhóm đối tượng xã hội đen đặt mìn nhà mình là để trả thù do từ khi ông Tuấn được bổ nhiệm làm Giám đốc vài tháng trước, công an tỉnh đã đẩy mạnh truy quét các băng nhóm tội phạm.

Mặc dù xảy ra trong đêm nhưng vụ việc nghiêm trọng đã nhanh chóng được báo cáo lên Chính phủ và các cơ quan chức năng liên quan. Bộ Công an đã cử một đoàn cán bộ điều tra do Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội chủ trì tiến hành điều tra vụ việc. Việc khám nghiệm hiện trường được Viện Khoa học hình sự và cơ quan chức năng liên quan phối hợp thực hiện.

Đại tá Hồ Sĩ Tiến, phó Cục trưởng Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội, cho biết đến chiều tối cùng ngày, việc khám nghiệm hiện trường đã cơ bản hoàn thành, xác định đây là vụ nổ có thuốc nổ. Tuy nhiên khối lượng thuốc nổ và thành phần, loại thuốc nổ cũng như kỹ thuật đặt mìn không được ông Tiến công bố.

Hiện cơ quan điều tra và Viện khoa học Hình sự đang tiến hành phân tích mẫu thuốc nổ và điều tra các đối tượng nghi vấn.
 

  • Việt Dũng
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc