Nổ xe khách kinh hoàng khiến 14 người thương vong: Nhiều người hoảng loạn gào thét "người tôi như bị điện giật, co rúm"

( PHUNUTODAY ) - Tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Ninh trên khuôn mặt 12 người may mắn thoát ch.ết vẫn còn chưa hết bàng hoàng.

Như chúng tôi đã đưa tin, vụ nổ xảy ra vào khoảng 23h đêm ngày 21/2, xe khách giường nằm mang biển số: 14B-006.94 chở khách lưu thông trên quốc lộ 18 đi Quảng Ninh. Khi xe đi đến địa phận huyện Quế Võ (Bắc Ninh) thì bất ngờ phát nổ.

Ông Nguyễn Tử Quỳnh, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh cho biết vụ nổ khiến ít nhất 2 người chết, 12 người bị thương. Các nạn nhân bị thương đã được đưa vào Bệnh viện đa khoa Bắc Ninh cấp cứu.

vu no xe khach 2- phunuto

Chiếc xe khách đang di chuyển bất ngờ phát nổ trên QL18 đoạn qua huyện Quế Võ, tỉnh Bắc Ninh.

Tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Ninh trên khuôn mặt 12 người may mắn thoát chết vẫn còn chưa hết bàng hoàng.

Theo báo Thanh niên, anh Nguyễn Văn Toàn (22 tuổi, trú huyện Hiệp Hòa, Bắc Giang) nhớ lại thời điểm xe phát nổ, đa phần hành khách đang ngủ vì đã muộn. “Sau tiếng nổ lớn, tôi tỉnh dậy thấy đầu óc quay cuồng, ù tai, tức ngực. Mọi người trên xe nháo nhào hô hoán thoát thân ra ngoài. Một số người nằm ở giường tầng 2 còn bị văng xuống dưới. Rất khủng khiếp, ai cũng cố gắng để thoát thân ra khỏi chiếc xe”, anh Toàn nói. Cũng theo thanh niên này, thời điểm xảy ra vụ nổ trên xe có khoảng hơn 30 người.

vu no xe khach - phunutod

Vụ nổ khiến phần tóc và lông mày anh Thương bị cháy.

Sau khi trải qua vụ nổ xe giường nằm ở Bắc Ninh, tóc và lông mày bị cháy xém, cơ thể có nhiều thương tích, anh Nông Đức Thương (22 tuổi, ở Tuyên Quang) khi kể lại những phút giây kinh hoàng nhất trong cuộc đời anh đến thời điểm này vẫn còn chưa hết bàng hoàng, xen lẫn vẻ sợ hãi. Anh cho biết, anh lên xe từ Thái Nguyên vào lúc 19 giờ 30 phút ngày 21/2, vị trí anh nằm ở ghế tầng 2, rất gần với điểm phát nổ trên xe.

“Đến khoảng 22 giờ, tôi đã phát hiện ra mùi khét, hỏi mọi người xung quanh là mùi gì nhưng không ai biết. Chỉ 10 phút sau thì một tiếng nổ lớn phát ra, người tôi bị bắn về phía trước, rơi từ tầng 2 xuống sàn tầng 1 của xe. Không chỉ có tôi, sau tiếng nổ, nhiều người cùng bị hất văng, gào thét, cuống cuồng bỏ chạy khỏi chiếc xe”, anh Thương nhớ lại.

vu no xe khach 1- phunuto

Một nạn nhân bị thương ở tay sau vụ nổ. ẢNH MINH CHIẾN.

Nằm ở phía cuối chiếc xe anh Vũ Đức Anh (24 tuổi, ở Tuyên Quang) vẫn chưa lấy lại được sự bình tĩnh. Giọng nói vẫn còn tỏ rõ sự sợ hãi khi vừa may mắn thoát chết.

"Tôi cùng bạn đi từ Thái Nguyên đến Quảng Ninh chơi. Hai anh em nằm ở dãy ghế phía cuối xe. Sau tiếng nổ lớn, chúng tôi không thể tin mình còn sống, quả thực rất may mắn", anh Đức Anh nói.

Bởi theo anh, khu vực xảy ra vụ nổ là ở cuối xe, rất gần với vị trí của anh và bạn nằm. Trước khi xảy ra vụ nổ khoảng 15 phút, anh có phát hiện mùi khét, nhưng không tìm hiểu kỹ là mùi gì.

Anh Nguyễn Văn Ngân (41 tuổi, ở Bắc Giang) nhớ lại, khi vụ nổ xảy ra trên xe đa số hành khách đang ngủ, khi tỉnh dậy thì thấy đầu óc choáng váng, ù tai, kính xe vỡ....

"Xung quanh tôi rất nhiều mảnh vỡ, kèm theo đó là tiếng la hét, hô hoán gọi nhau thoát ra ngoài. Người tôi như bị điện giật,co rúm lạ sau tiếng nổ lớn", nam nạn nhân nhớ lại giây phút kinh hoàng trên chuyến xe giường nằm.

Hiện Công an tỉnh Bắc Ninh đang tích cực điều tra làm rõ nguyên nhân vụ nổ.

vu no xe khach 3- phunutoday

 Nạn nhân trong vụ nổ xe khách đang được điều trị tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Ninh. ẢNH MINH CHIẾN.

Danh sách 12 nạn nhân nhập viện cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bắc Ninh:

Nguyễn Văn Hà (33 tuổi, Việt Tiến, Việt Yên, Bắc Giang)

Nguyễn Văn Nghĩa (27 tuổi, Đức Chính, Đông Triều, Quảng Ninh)

Lường Thị Nhung (35 tuổi, Định Hóa, Thái Nguyên)

Nguyễn Văn Ngân (42 tuổi, Việt Tiến, Việt Yên, Bắc Giang)

Nguyễn Văn Toàn (22 tuổi, Lương Phục, Hiệp Hoà, Bắc Giang)

Hoàng Minh Ngoan (39 tuổi, Tân Định, Định Hóa, Thái Nguyên)

Nguyễn Hòa Thuận (24 tuổi, TP.Hạ Long, Quảng Ninh)

Nguyễn Trung Tân (28 tuổi, Hương Mai, Việt Yên, Bắc Giang)

Nông Đức Thương (22 tuổi, Yên Lập, Chiêm Hóa, Tuyên Quang)

Vũ Đức Anh (24 tuổi, Chiêm Hóa, Tuyên Quang)

Nguyễn Thị Thúy (27 tuổi, Việt Tiến, Việt Yên, Bắc Giang)

Hoàng Quỳnh Nhi (5 tuổi, Tân Thọ, Định Hóa, Thá Nguyên)

Theo:  khoevadep.com.vn copy link