Máy bay đâm thẳng vào trung tâm thương mại, nổ kinh hoàng

( PHUNUTODAY ) - Một chiếc máy bay chở 5 người đã đâm vào tòa nhà của Trung tâm Thương mại, giới chức trách cho biết hôm 21-2.

Một chiếc máy bay vừa rơi xuống một trung tâm thương mại gần sân bay Essendon tại Melbourne nước Úc, Guardian đưa tin.

Theo xác nhận mới nhất từ cảnh sát, cả 5 nạn nhân trên máy bay đều thiệt mạng.

tai-nan-may-bay-1

 Hiện trường vụ đâm máy bay.

Chiếc máy bay gặp nạn cất cánh từ sân bay Essendon và trong hành trình tới King Island. Các nhân chứng cho biết họ nhìn thấy chiếc máy bay cất cánh vào khoảng 9 giờ ngày 21-2 và lên tới độ cao 30m trước khi bị trục trặc động cơ.

Chiếc máy bay đâm thẳng vào trung tâm thương mại Direct Factory Outlets (DFO) và các hình ảnh trên cao từ hiện trường cho thấy trên nóc của tòa nhà trung tâm thương mại bị thủng một lỗ lớn.

tai-nan-may-bay-2

Lửa bốc cháy ngùn ngụt tại hiện trường. Ảnh: Facebook 

“Tôi nhìn thấy lửa bốc cháy ngùn ngụt”- một nhân chứng nói với 3AW. Nhiều xe cứu thương và lực lượng cứu hộ đã được huy động tới hiện trường,

Theo đài Channel 7, phi công của chuyến bay là một người đàn ông khoảng 60 tuổi và hành khách là 4 du khách Mỹ.

Cảnh sát cho biết vụ rơi máy bay có khả năng do trục trặc động cơ nghiêm trọng và ít nhất một cuộc gọi cấp cứu từ máy bay đã được ghi nhận. Trong khi đó, một nhân chứng nói với ABC rằng taxi của anh ta lúc bấy giờ ở trên con đường gần hiện trường đã bị một cái bánh máy bay rơi phải.

m

 Làn khói đen bốc lên sau khi máy bay rơi lúc 9h sáng ngày 21.2

Một số nhân chứng nói rằng tiếng động phát ra từ vụ tai nạn ban đầu khiến họ tưởng là nổ bom nguyên tử. Một nhân chứng tên Paul nói với trang News của Úc rằng hiện trường trông cũng không khác gì thảm cảnh sau một vụ nổ bom nguyên tử. "Một quả cầu lửa bốc lên trong không trung.

Những thứ xảy ra xung quanh không thể tin nổi là sự thật"- anh Paul chia sẻ.

Giám sát cảnh sát Mick Frewan nói trong cuộc họp báo: “Chúng tôi chưa thể vào hiện trường vì lửa vẫn đang cháy. Ngay khi lửa được dập tắt, chúng tôi sẽ đánh giá cấu trúc của tòa nhà và sau đó điều động cảnh sát vào kiểm tra người bị thương”.

Frewen xác nhận đây là một chuyến bay tư nhân, nhưng sân bay Essendon chưa xác nhận được quyền sở hữu của máy bay hoặc danh sách hành khách.

Vụ nổ đã khiến một bánh xe máy bay văng sang đường cao tốc liền kề Tullamarine. Cảnh sát cũng cho đóng cửa nhiều tuyến đường xung quanh khi làn khói đen bao trùm khu vực.

Trung tâm mua sắm DFO nằm ở rìa của sân bay Essendon và mở cửa vào lúc 10 giờ sáng hàng ngày.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link