Noel 2018: Cách làm cây thông noel bằng vải đơn giản, đẹp cho gia đình

( PHUNUTODAY ) - Cách làm cây thông noel bằng vải đơn giản, đẹp cho gia đình trong ngày Giáng sinh.

cach-lam-cay-thong-noel-17

 

Lễ giáng sinh 2018 đang đến, bạn hãy tham khảo ngay những cách trang trí cây thông Noel sau đây để trang hoàng cho căn nhà của mình.

Hằng năm, cứ mỗi mùa giáng sinh về, nhiều người lại náo nức với việc trang trí nhà cửa để đón Noel thật ấm áp. Cây thông Noel là biểu tượng của ngày lễ giáng sinh, là vật không thể thiếu ở các gia đình và trên những đường phố lớn.

Vậy bạn lựa chọn trang trí cây thông Noel mùa giáng sinh 2018 như thế nào? Hãy cùng tham khảo cách ừ vải nỉ xanh sau đây.

Làm cây thông Noel từ vải nỉ xanh

Vật liệu:

Cho cây thông: vải dạ màu xanh (cắt 1/3 hình tròn với bán kính 15cm, chia đều thành 9 cung; từ cung 1 đến cung 4 cách nhau 1,8cm; từ cung 5 đến cung 9 cách nhau 1,5cm – 1,6cm). Vải dạ màu nâu (cắt hình tròn đường kính 10cm) và giấy bìa trắng (cắt hình tròn bán kính 15cm và chia làm 3 phần bằng nhau).

Cho lá thông: cắt các hình vuông có cạnh 3,5 x 3,5cm

Giấy bìa: Chậu cây: chiếc hũ nhựa (đường kính 8cm), vải đỏ và đá cuội

Đồ trang trí: vải dạ trắng, dây thường, chuỗi hạt vàng, hộp quà nhỏ và hạt cườm đỏ

Dụng cụ: băng dính, kéo, súng bắn keo, chỉ màu, kim khâu và nhíp kẹp

Cách làm:

Bước 1: Gấp vải dạ màu xanh làm đôi và khâu mép để có được hình chóp. Sau đó dán 2 bên mép giấy, lồng hình chóp giấy đã cắt vào bên trong hình chóp vải dạ. Cuối cùng khâu nối tấm vải dạ tròn màu nâu với đáy hình chóp.

Bước 2: Gấp đôi hình vuông theo đường chéo để có hình tam giác vuông. Tiếp tục gấp đôi để thành 2 tam giác vuông nhỏ. Gấp ngược hai góc tam giác nhỏ (có làm dấu màu xanh) lên trên và dùng keo cố định tạm. Sau đó bạn dùng chỉ khâu kín đầu. Làm tương tự với những mảnh vải còn lại.

Bước 3: Dán các lá thông đã may cố định lên thân cây thông bằng súng bắn keo từ chân đến đỉnh.

Bước 4: Lấy vải dạ trắng cắt thành 2 ngôi sao, sau đó phết một lớp keo dính và rắc kim tuyến lên phủ kín. Sau đó khâu hai ngôi sao lại và nhồi bông để có được ngôi sao đầy.

Bước 5: Cắt vải đỏ bọc kín hũ nhựa từ bên ngoài và dùng keo dán cố định vào hũ. Vừa dán bạn vừa gấp để chậu cây được đẹp hơn.

Bước 6: Cắt miếng vải dạ màu trắng vừa đường kính hũ và dán kín. Sau đó đặt cây thông lên và dán cố định.

Sản phẩm này thích hợp để đặt trên bàn làm việc, trong góc nhà, nơi góc nhỏ của bàn khách đều rất thích hợp.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link