Noel chính thức là ngày nào?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Đúng như tên gọi của mình, lễ Giáng Sinh hay Noel là ngày lễ kỷ niệm ngày ra đời của Chúa Giêsu (Jesus). Noel chính thức là ngày nào?

Đúng như tên gọi của mình, lễ Giáng Sinh tức Thiên Chúa giáng sinh là ngày lễ kỷ niệm ngày ra đời của Chúa Giêsu (Jesus). Ngày lễ này còn được gọi là Noel hay Christmas.

Noel chính thức được tổ chức vào ngày nào?

Theo hầu hết các tín hữu Kitô giáo, Chúa Giêsu được sinh tại Bethlehem (Bêlem) thuộc xứ Judea (hay Giuđêa, nay là một thành phố của Palestine) – bấy giờ thuộc Đế quốc La Mã, khoảng giữa năm 7 TCN và năm 2.

Lễ Giáng sinh chính thức được tổ chức vào ngày 25 tháng 12 hàng năm. Nhưng thông thường, từ tối 24/12, người ta đã ăn mừng ngày lễ này. Bởi lẽ theo lịch Do Thái, ngày mới được tính bắt đầu từ lúc hoàng hôn chứ không phải nửa đêm như ngày nay.

Noel chính thức là ngày nào
Noel hay Giáng sinh, Christmas là ngày lễ kỷ niệm Thiên Chúa chào đời.

Lễ chính thức ngày 25/12 được gọi là “ngày lễ chính”, còn lễ đêm 24/ 12 được gọi là “lễ vọng”, thường thu hút nhiều người tham gia hơn.

Mặt khác, nhiều giáo hội Chính thống Đông phương – chẳng hạn ở Nga hay Gruzia – lại giữ thói quen sử dụng lịch Julius để xác định ngày này. Vì thế, lễ Giáng sinh của họ ứng với ngày 7/1 theo lịch Gregorius.

Theo lịch phụng vụ Công giáo, trước lễ Giáng Sinh là 4 tuần Mùa Vọng, còn sau lễ Giáng Sinh là Mùa Giáng sinh (tức “12 ngày mùa Giáng Sinh”).

Ý nghĩa của tên gọi Noel và Christmas

Christmas là kết hợp  từ chữ Christ – mang nghĩa Đấng chịu sức dầu, là tước vị của Đức Giêsu – và chữ Mas, là viết tắt của Mass, tức Thánh lễ. Như vậy, Christmas có nghĩa là ngày lễ của Đấng Christ, tức là ngày lễ Giáng sinh của Đức Giêsu.

Còn Noel có gốc từ tiếng Latinh nātālis (diēs) có nghĩa là “(ngày) sinh”. Mặt khác, cũng có ý kiến cho rằng tên gọi Noel xuất phát từ danh hiệu Emmanuel, tiếng Hebrew nghĩa là “Thiên Chúa ở cùng chúng ta”, được chép trong sách Phúc âm Matthew.

Tại sao lại có ngày Giáng sinh?
Tại sao lại có ngày Giáng sinh?
(Khám phá) - (Phunutoday) - Giáng sinh là ngày lễ có sức hấp dẫn đặc biệt, không thể lẫn được với bất kỳ dịp nào khác. Nhưng tại sao chúng ta lại tổ chức Giáng sinh?
Những combo tóc và mũ siêu xinh bạn nên thử dịp Giáng sinh này
Những combo tóc và mũ siêu xinh bạn nên thử dịp Giáng sinh này
(Thời trang) - (Phunutoday) - Những gợi ý này sẽ giúp bạn "bắt cặp" mũ và tóc siêu chuẩn, siêu "cute" để xúng xính cho dịp Giáng sinh sắp tới.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link
TIN MỚI CẬP NHẬT